Trốn nóng tại Serena Resort Kim Bôi, Hòa Bình – khu nghỉ dưỡng cực chill của Sun Group ngay gần Hà Nội

VHO - Thuộc sở hữu của tập đoàn Sun Group, khu nghỉ dưỡng Serena Resort Kim Bôi đang là lựa chọn hàng đầu cho những du khách mỏi mệt vì cái nắng nóng của mùa hè, để được chìm đắm trong bản giao hưởng xanh mát của thiên nhiên - nơi gặp nhau của núi, của rừng, của sông suối và văn hóa bản địa đặc sắc của người Mường.

Cách Hà Nội chỉ khoảng 80km là vùng đất Kim Bôi có những thung lũng sương giăng huyền bí, những con suối róc rách an lành, sông Bôi chứa bao truyền thuyết của Hòa Bình. Mảnh đất này được biết đến với khả năng “chữa lành” cả tâm hồn lẫn thể xác của những người vốn mệt nhoài vì áp lực và cái ngột ngạt của mùa hè nơi phố thị.

Nếu muốn tìm một khu nghỉ dưỡng chứa trọn tinh hoa của Kim Bôi, cái tên Serena Resort quả thật không nên bỏ lỡ. Nơi đây được du khách ưu ái gọi cái tên “Hòa Bình thu nhỏ”, bởi hội tụ những lợi thế về thiên nhiên, nét đẹp văn hóa và sự mến khách của con người. 

Serena Resort Kim Bôi được du khách gọi tên “Hòa Bình thu nhỏ”

Bản giao hưởng xanh mát của mùa hè

Chỉ cách Hà Nội 2 tiếng lái xe, nhưng đến Serena Resort Kim Bôi là mọi ồn ã của phố thị, lo toan đời thường đã gần như bỏ lại phía sau, du khách ngay lập tức “lạc” vào một mùa hè đầy mộng mơ, nơi có khung cảnh núi đá vôi hùng vĩ, nơi chỉ cần hít một hơi là không khí trong lành đã ôm trọn cả lồng ngực. 

Lấy cảm hứng từ núi rừng thiên nhiên và văn hóa Tây Bắc, Serena Resort Kim Bôi được đặc biệt chú trọng làm mới thiết kế với vật liệu xây dựng từ gỗ và tre nứa cho 155 phòng nghỉ. Khu nhà hàng và bể bơi đều được thiết kế hòa hợp với thiên nhiên, mang tới vẻ đẹp mộc mạc của một bản làng giữa núi rừng, khiến du khách được đắm chìm trong sự thư thái và yên bình đúng nghĩa. 

Các phòng đều hướng ra những khu vườn xanh mát, khiến đây sẽ là khung cảnh đầu tiên du khách được nhìn thấy mỗi ngày mới. Âm thanh đầu tiên trong ngày sẽ là tiếng chim hót líu lo, tiếng côn trùng kêu râm ran từ những rừng trúc, những cây hoa Osaka khiến bất kỳ tâm hồn nào cũng thấy được chữa lành và đắm chìm trong đó mãi. Nằm ngay cạnh sông Bôi nên không khí tại Serena Resort Kim Bôi cũng luôn được điều hòa mát mẻ, trong lành và thoáng đãng.

Zen Suite là một trong những hạng phòng cực “chill” tại khu nghỉ dưỡng

Đến Serena Resort cũng là để quên đi điện thoại hay máy tính, để làm bạn với yoga, gym, tennis, câu cá hay đơn giản là một sáng đạp xe ngắm cỏ cây, sông núi, hít hà hương rừng trong trẻo. Những hoạt động ngoài trời và gần gũi thiên nhiên thực sự là một liệu pháp hữu hiệu để thanh dưỡng thân – tâm – trí.

“Bản Mường thu nhỏ” giữa núi rừng Tây Bắc

Hấp lực của Serena Resort Kim Bôi còn đến từ món quà mà thiên nhiên dành tặng riêng cho vùng đất của người Mường. Tại đây sở hữu “mỏ vàng trắng” là suối khoáng nóng được xuất lộ từ các vỉa đá vôi có tuổi thọ gần 250 triệu năm. Nguồn nước khoáng ở Kim Bôi dồi dào khoáng chất tự nhiên, không chỉ đạt tiêu chuẩn để tắm mà còn dùng làm nước uống, mang đến công dụng thần kỳ trong làm đẹp da và hỗ trợ điều trị viêm khớp, huyết áp, đau dạ dày, sỏi thận… Tương truyền, con gái dân tộc Mường ở Hòa Bình có làn da trắng mịn cũng bởi được ngâm mình và tắm trong nước khoáng Kim Bôi thường xuyên.

Bể tắm onsen giữa thiên nhiên tại Serena Resort Kim Bôi

Nét văn hóa Mường còn được thể hiện rõ rệt tại nhà hàng Nón, được thiết kế như một chiếc nón khổng lồ bằng tre nứa. Đây là nơi “tinh hoa” ẩm thực của Hòa Bình được gửi gắm. Không cầu kỳ, xa hoa, song mỗi món ăn như cỗ lá lợn mán, thịt trâu nấu lá lồm, cá suối chiên, canh gà đồi nấu măng, cơm lam… đều chinh phục trái tim thực khách nhờ nguyên liệu tươi ngon nhất và hương vị Tây Bắc thấm đượm.

Và cũng chẳng ở đâu nét đẹp văn hóa dân tộc địa phương lại được truyền tải đậm nét như tại Serena Resort Kim Bôi. Đa phần nhân viên tại khu nghỉ đều là những người dân tộc địa phương, với nét chân phương bừng sáng trong từng giọng nói, ánh mắt, nụ cười, song lại hết sức chuyên nghiệp, chỉn chu trong cung cách phục vụ. 

Nhà hàng Nón với thiết kế độc đáo tại Serena Resort Kim Bôi

Chị Thanh Hải (du khách Hà Nội) chia sẻ: “Giữa những ngày hè nóng nực tại Hà Nội, đến với Serena Resort mà thấy mọi thứ trở nên “nhẹ tênh”. Thong thả dạo bộ giữa thiên nhiên, tắm khoáng nóng với tầm nhìn ra trọn cảnh núi non và được phục vụ tận tình bởi những người địa phương thân thiện… Nơi đây đã giúp chữa lành cho khách nghỉ bằng cách nhẹ nhàng và bình yên nhất”. 

Tất tật những phong vị ấy đã khiến Serena Resort Kim Bôi của Sun Group là một trong những điểm tránh nóng gần Hà Nội hoàn hảo nhất, để bất kỳ ai đến đây cũng đều có một kỳ nghỉ hè thật đáng nhớ. 

Từ 14.6.2023, Serena Kim Bôi Resort áp dụng  gói ưu đãi hấp dẫn cho du khách. Cụ thể: 

GÓI SUMMER STAYCATION

Giá chỉ từ 1,630,000VNĐ/đêm Deluxe Nature View cho 2 người

Các quyền lợi bao gồm:

1 đêm nghỉ kèm bữa ăn sáng

Tặng bữa trưa & bữa tối tại nhà hàng Nón

Miễn phí xe đạp trong ngày

Áp dụng từ 14.6 đến 31.8.2023

 

Ý kiến bạn đọc