Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 THPT

VHO - Tối nay 30.6, Sở GD&ĐT Hà Nội đã công bố điểm thi vào lớp 10 trung học phổ thông. Đây là kỳ thi được đánh giá là cam go nhất đối với học sinh trên toàn Thành phố, khi chỉ có khoảng 72.000 thí sinh đỗ vào các trường THPT công lập (chiếm 55,7%). Số thí sinh còn lại sẽ vào các trường THPT công lập tự chủ và tư thực; trung tâm giáo dục thường xuyên và các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

Kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập tại Hà Nội diễn ra vào ngày 10 và 11.6.2023. Hơn 104.000 thí sinh tham dự đã làm 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ. Những thí sinh đăng ký dự thi vào các trường chuyên và trường có lớp chuyên thi thêm môn chuyên.

Ngay sau khi các môn thi kết thúc, nhiều giáo viên nhận xét đề thi quen thuộc, giữ ổn định cấu trúc và không khó hơn năm ngoái, nên điểm phổ biến của mỗi môn khoảng 7-7,5. 

Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 THPT - Anh 1

Kết quả tra cứu điểm thi của một thí sinh 

Nhiều thí sinh cũng nhận xét đề thi vừa sức, có khả năng đạt từ 7,5 điểm. Do đó, dự đoán điểm chuẩn sẽ tăng nhẹ, từ 1 tới 1,25 điểm.

Trước đó, theo kế hoạch của Sở GD&ĐT Hà Nội, điểm thi sẽ được công bố chậm nhất là ngày 4.7 và điểm chuẩn dự kiến công bố vào ngày 8-9.7. Tuy nhiên, ngày mai, Sở sẽ cùng hiệu trưởng của hơn 110 trường THPT họp bàn về điểm chuẩn lớp 10, sớm một tuần so với kế hoạch. Nếu trúng tuyển, thí sinh nhập học trực tuyến. Từ ngày 18.7, những trường chưa đủ chỉ tiêu bắt đầu xét tuyển bổ sung.

Điểm xét tuyển là tổng điểm Văn và Toán nhân hệ số hai, cộng với điểm Ngoại ngữ và điểm ưu tiên (nếu có). Điểm xét tuyển lớp 10 chuyên là tổng điểm ba bài thi Toán, Văn, Ngoại ngữ và điểm môn chuyên nhân hệ số hai.

Thí sinh tra cứu điểm thi tại cổng thông tin tuyển sinh của Sở GD&ĐT Hà Nội.

Địa chỉ tra cứu chính thức tại https://tracuu.hanoi.edu.vn

HOÀNG HƯƠNG

Ý kiến bạn đọc