Triệu tập 15 đối tượng mang hung khí gây rối ở bãi biển du lịch

VHO- Công an huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh cho biết đã triệu tập 15 đối tượng mang theo hung khí gồm dao "phóng lợn" tự chế và típ sắt, dao rựa,... tụ tập gây rối ở khu vực bãi biển Xuân Hải làm mất an ninh trật tự.

Ngày 1.7, Công an huyện Lộc Hà thông tin qua công tác tuần tra kiểm soát trên địa bàn đã phát hiện các nhóm đối tượng tuổi thanh, thiếu niên thường xuyên sử dụng xe gắn máy cầm theo dao “phóng lợn”, vũ khí tự chế tụ tập ở khu vực bãi tắm. Các đối tượng trẻ tuổi này rất manh động, có hành vi gây mất an ninh trật tự, khiến nhiều người dân và du khách lo sợ. 

Triệu tập 15 đối tượng mang hung khí gây rối ở bãi biển du lịch - ảnh 1

Hung khí nhóm đối mang theo tụ tập ở bãi biển gây mất an ninh trật tự. Ảnh Công an cung cấp.

Trước tình hình đó, Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Lộc Hà đã chủ trì phối hợp với Công an thị trấn Lộc Hà và công an các xã Thạch Kim, Thịnh Lộc, Phù Lưu, Bình An và Hộ Độ tiến hành kiểm tra, rà soát, phân loại đối tượng cũng như triển khai các biện pháp đấu tranh, ngăn chặn. Đến ngày 26.6, lực lượng công an đã xác định được các đối tượng có liên quan. 

Triệu tập 15 đối tượng mang hung khí gây rối ở bãi biển du lịch - ảnh 2

Nhóm 15 đối tượng bị triệu tập. Ảnh Công an cung cấp

Lực lượng công an cũng đã thu giữ 3 xe gắn máy (đã thay đổi kết cấu), 5 dao “phóng lợn” tự chế, 1 dao quắm, 4 tuýp sắt và một số tang vật liên quan. Hiện, Công an huyện Lộc Hà sau khi hoàn tất việc triệu tập các đối tượng đã xác định rõ hành vi, yêu cầu ký cam kết, răn đe và hoàn thiện hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.
Công an huyện Lộc Hà đề nghị người dân cần chú ý quản lý con em mình đang trong lứa tuổi học sinh, trong thời gian nghỉ hè cần tìm đến các hoạt động vui chơi bổ ích, không tham gia các nhóm thanh niên xấu, có hành vi gây mất an ninh trật tự.

                                                                                         PHẠM TƯỚC

Ý kiến bạn đọc