Bình Định: Phát động phong trào “Môi trường du lịch an toàn, thân thiện, hấp dẫn”

VHO - Sáng 1.7, tại TP Quy Nhơn, Sở Du lịch Bình Định phối hợp với UBND phường Đống Đa (TP Quy Nhơn) tổ chức Lễ phát động phong trào “Môi trường du lịch An toàn, thân thiện, hấp dẫn”. Đây là hoạt động nhằm triển khai hiệu quả thực hiện chương trình hành động số 06 ngày 14.5.2021 của Tỉnh ủy Bình Định về phát triển du lịch Bình Định trở thành ngành kinh tế mũi nhọn giai đoạn 2020-2025.

Bình Định: Phát động phong trào “Môi trường du lịch an toàn, thân thiện, hấp dẫn” - Anh 1

Ông Trần Văn Thanh, Giám đốc Sở Du lịch Bình Định phát biểu tại Lễ phát động

Tại Lễ phát động, ông Trần Văn Thanh, Giám đốc Sở Du lịch Bình Định cho biết, hiện Bình Định đang tập trung xây dựng thành điểm du lịch “3 tốt” (an ninh tốt, môi trường và quan hệ cộng đồng tốt) và “3 không” (không nâng giá, không giành giật khách, không người ăn xin). Ngoài ra, tiếp tục tăng cường tuyên truyền việc thực hiện phong trào “Mỗi người dân là một đại sứ du lịch” để phát huy vai trò của cộng đồng trong đảm bảo môi trường du lịch.

“Mỗi một người dân tỉnh Bình Định nói chung, và người dân phường Đống Đa nói riêng, hãy nêu cao vai trò, trách nhiệm của mỗi cá nhân, tổ chức, các cơ sở kinh doanh du lịch đến khách du lịch, cộng đồng dân cư... trong việc đảm bảo môi trường du lịch, phát triển theo hướng xanh, sạch, đẹp, an ninh, an toàn và văn minh. Nắm rõ thông tin điểm đến du lịch của tỉnh, để hỗ trợ thông tin, hướng dẫn và quảng bá, giới thiệu cho du khách…”, ông Thanh kêu gọi và mong muốn, cộng đồng hãy chung tay giám sát, phát hiện và phản ánh kịp thời với các cơ quan chức năng về những trường hợp vi phạm về các hoạt động, hành vi ảnh hưởng đến môi trường du lịch của các chủ thể tham gia trong hoạt động du lịch.

Bình Định: Phát động phong trào “Môi trường du lịch an toàn, thân thiện, hấp dẫn” - Anh 2

Diễu hành hưởng ứng phong trào 

Ông Phan Tấn Vũ, Chủ tịch UBND phường Đống Đa cho hay, Lễ phát động được tổ chức tại phường chính là niềm vui, cơ hội cũng như động lực quan trọng để tạo đà cho phường Đống Đa vươn lên thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao, đặc biệt là trong hoạt động phát triển du lịch của phường nhà. “Cán bộ, đảng viên, hội viên, đoàn viên thanh niên, học sinh và nhân dân trong phường cần thường xuyên thực hiện giữ gìn vệ sinh, bảo vệ môi trường sống, bảo vệ nguồn lợi thủy sản, bảo vệ nguồn nước. Còn nữa, tạo cảnh quan môi trường xanh – sạch – đẹp để phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và phát triển du lịch của phường”, ông Vũ mong muốn.

Chia sẻ tại lễ phát động, ông Trần Văn Tý, người dân phường Đống Đa cho hay: Mọi người hạn chế sử dụng túi ni lông, không xả rác, nước thải bữa bãi xuống sông và đảm bảo môi trường, cảnh quan sạch sẽ, thân thiện, giữ gìn vệ sinh nơi công cộng, đặc biệt, bảo vệ môi trường và hệ sinh thái chung. Hơn hết, vận động người thân, bạn bè và mọi người cùng nhau bảo vệ môi trường, có thức trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường.

Bình Định: Phát động phong trào “Môi trường du lịch an toàn, thân thiện, hấp dẫn” - Anh 3

Tranh bích họa, điểm "check in" mới trên tuyến đường Võ Nguyên Giáp của TP Quy Nhơn

Sau lễ phát động, các đại biểu cũng cắt băng khánh thành tranh bích họa. Theo lãnh đạo UBND phường Đống Đa, tuyến tranh bích họa có chiều 150 m với chủ đề “Đống Đa xưa và nay”, thể hiện các hình ảnh di sản, di tích, làng nghề truyền thống, cảnh quan thiên nhiên… Đây là sẽ điểm check in, sản phẩm du lịch mới để phục nhu cầu du khách trong thời tới khi đến Quy Nhơn trải nghiệm, tham quan.

PHAN HIẾU

Ý kiến bạn đọc