Bức tường tranh bích họa ven biển ở Ninh Thuận xác lập kỷ lục Việt Nam

VHO -Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã trao Bằng chứng nhận kỷ lục "Bức tường tranh bích họa ven biển huyện Ninh Hải (Ninh Thuận) với chủ đề bảo vệ môi trường, biển đảo, quê hương trong xây dựng nông thôn mới dài nhất Việt Nam” cho UBND huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận.

Bức tường tranh bích họa ven biển ở Ninh Thuận xác lập kỷ lục Việt Nam - Anh 1

Tổ chức kỷ lục Việt Nam trao Bằng xác lập kỷ lục cho lãnh đạo UBND huyện Ninh Hải

Chiều 2.7, ông Hồ Sĩ Sơn, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Ninh Thuận cho biết, Tổ chức kỷ lục Việt Nam vừa phối hợp với UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức Lễ công bố trao Bằng xác lập kỷ lục Việt Nam "Bức tường tranh bích họa ven biển có chủ đề bảo vệ môi trường, biển đảo, quê hương Ninh Hải trong xây dựng nông thôn mới dài nhất Việt Nam".

Bức tường tranh bích họa kéo dọc theo tuyến đường ven biển Vĩnh Hy - Bình Tiên (huyện Ninh Hải) cách trung tâm TP Phan Rang - Tháp Chàm (Ninh Thuận) khoảng 12km, tranh có chiều dài  gần 1.000m, cao 1,5m. Bức bích họa do 95 “họa sĩ không chuyên” có tâm huyết, đam mê hội họa tham gia vẽ. Tranh thể hiện nhiều chủ đề khác nhau như nghề làm muối truyền thống của địa phương, các điểm du lịch nổi tiếng, tuyên truyền bảo vệ môi trường, xây dựng gia đình hạnh phúc…

Bức tường tranh bích họa ven biển ở Ninh Thuận xác lập kỷ lục Việt Nam - Anh 2

Con đường ven biển Vĩnh Hy - Bình Tiên trở nên sống động từ bức tường tranh bích họa dài gần 1.000 mét

Nổi bật nhất là những cảnh quan tự nhiên, núi đồi, đầm, vịnh, các điểm du lịch, cảnh đánh bắt hải sản trên biển, phong cảnh làng chài, nghề truyền thống của địa phương, hoạt động bảo vệ môi trường ven biển,… Mỗi bức tranh là một câu chuyện, một thông điệp ý nghĩa nhằm giới thiệu phong cảnh quê hương xinh đẹp đến người dân du khách trong nước và quốc tế.

Ông Nguyễn Khắc Hòa, Phó Chủ tịch UBND huyện Ninh Hải cho biết: Ninh Hải nằm phía đông của tỉnh Ninh Thuận với khí hậu đặc thù ít mưa, nhiều nắng, được thiên nhiên ban tặng nguồn tài nguyên phong phú, đa dạng về sinh học và nhiều thắng cảnh nổi tiếng. Đặc biệt nơi đây có Vườn Quốc gia Núi Chúa còn mang đậm nét rừng nguyên sinh và được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới; Vịnh Vĩnh Hy được xếp hạng Di tích danh lam thắng cảnh cấp quốc gia, biển Ninh Chử là một trong những biển đẹp nhất Việt Nam. Trong những năm gần đây, du lịch Ninh Hải đã và đang phát triển, trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn, yêu thích của du khách trong nước và quốc tế. Với mong muốn du khách vừa đặt chân đến Ninh Hải sẽ nhìn được tổng quan về tiềm năng lợi thế, hình ảnh, vẻ đẹp của quê hương, con người Ninh Hải.

Bức tường tranh bích họa ven biển ở Ninh Thuận xác lập kỷ lục Việt Nam - Anh 3

Nghề làm muối truyền thống của diêm dân Ninh Hải được thể hiện qua tranh bích họa

Trước đó, Ban Thường vụ Huyện ủy Ninh Hải đã ban hành Nghị quyết số 13-NQ/HU để chỉ đạo thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm, trong đó có nội dung phát động phong trào thi đua chuyên đề về trồng chăm sóc cây xanh, tuyến đường hoa kiểu mẫu, vẽ tranh bích hoạ, vệ sinh môi trường. Theo đó, UBND  huyện ban hành Kế hoạch để triển khai tổ chức Hội thi vẽ tranh bích họa.

Sau khi khảo sát UBND huyện Ninh Hải chọn bức tường trên tuyến đường 702, gần Khu vực muối Đầm vua, xã Tri Hải với tổng chiều dài gần 1000m để thực hiện vẽ. Chỉ trong vòng 30 ngày, 95 “họa sĩ không chuyên” là người dân yêu nghệ thuật trong và ngoài tỉnh đã vẽ hoàn thành bức tường tranh bích họa gần 1.000 m với chiều cao 1,5 m.

 “Trong thời gian tới, để bức tường tranh bích họa luôn đẹp và độc đáo, huyện tiếp tục hoàn thiện vườn hoa dọc bức tường, với diện tích trồng gần 5.000m2...Đồng thời, triển khai các biện pháp giữ gìn, duy tu, bảo dưỡng, vệ sinh môi trường,…tạo cảnh quang môi trường thông thoáng, sạch đẹp, để nơi đây thật sự là điểm đến hấp dẫn của du khách”, ông Nguyễn Khắc Hòa nói.

XUÂN HƯỚNG

Ý kiến bạn đọc