Học sinh quảng bá di sản Huế trên tranh vẽ áo dài

VHO- Ngày 5.7, Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức vòng chung kết và trao giải Hội thi thiếu nhi vẽ tranh theo sách năm 2023 với chủ đề “Áo dài và di sản”.

Học sinh quảng bá di sản Huế trên tranh vẽ áo dài - Anh 1

15 tác phẩm chất lượng từ cuộc thi được chọn in trực tiếp lên những bộ áo dài truyền thống

Hội thi thiếu nhi vẽ tranh theo sách được phát động từ đầu tháng 6.2023, dành cho học sinh các cấp tiểu học và trung học cơ sở (từ 6-11 tuổi và từ 12 đến 15 tuổi) trên địa bàn toàn tỉnh.

Mục đích của hội thi là thông qua việc đọc sách, báo viết về di tích, di sản của Thừa Thiên Huế để các em học sinh suy nghĩ, cảm nhận và sáng tạo nhằm đưa những hình ảnh đặc trưng của di sản văn hóa Huế lên áo dài truyền thống. Qua đó, không chỉ góp phần lan tỏa văn hóa đọc mà còn chia sẻ tình yêu quê hương, đất nước, nét đẹp văn hóa truyền thống và con người xứ Huế từ chính các học sinh.

Tại vòng 1 cuộc thi, ban tổ chức nhận được sự tham gia tích cực của các học sinh với hơn 400 tác phẩm dự thi. Ban Tổ chức đã chấm điểm và chọn 50 tác phẩm chất lượng để các thí sinh tiếp tục thi ở vòng chung kết.

Học sinh quảng bá di sản Huế trên tranh vẽ áo dài - Anh 2

Hình ảnh về di sản nghệ thuật Ca Huế với không gian thuyền rồng trên sông Hương được các "họa sĩ nhí" sáng tạo

Sau khi tổ chức vòng chung kết, với việc vẽ trên rập áo dài ngũ thân (giấy vẽ cotton), đã có 31 tác phẩm được trao giải. Trong đó, có 1 tác phẩm xuất sắc, cùng 14 các giải Nhất, Nhì, Ba cho 2 khối tiểu học và trung học cơ sở cùng 16 giải Khuyến khích.

Đồng thời, 15 tác phẩm đẹp nhất trong số này cũng đã được nhà thiết kế Viết Bảo hỗ trợ in trực tiếp lên 15 bộ áo dài ngũ thân và dự kiến sẽ được trình diễn trong Tuần lễ Áo dài cộng đồng Huế năm 2023.

Những tác phẩm tham dự cuộc thi cũng sẽ được Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên Huế sử dụng để quảng bá, trưng bày trong các sự kiện, hoạt động do thư viện tổ chức và các hoạt động gây quỹ để mua sách tặng cho các tủ sách cơ sở ở vùng sâu, vùng xa… Qua đó, nhằm lan tiếp tục lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

S.THÙY

Ý kiến bạn đọc