Giả danh đại tá công an, lừa đảo chiếm đoạt hơn 7 tỉ đồng

VHO- Chiều 9.7, Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đơn vị đã phát hiện bắt giữ một đối tượng giả đại tá công an, thu giữ nhiều tang vật liên quan.

Giả danh đại tá công an, lừa đảo chiếm đoạt hơn 7 tỉ đồng - Anh 1

Đối tượng Trần Văn Trí tại cơ quan công an

Truớc đó, vào lúc 11 giờ ngày 8.7, Công an phường Trần Phú, TP Quảng Ngãi, tiến hành kiểm tra hành chính một cơ sở lưu trú trên địa bàn phường. Qua đó, phát hiện ông Trần Văn Trí (47 tuổi) ở thị trấn Phú Long, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận đang ở phòng 108 có nhiều biểu hiện nghi vấn. 
Lực lượng công an tiến hành kiểm tra bên trong phòng và phát hiện có 2 bộ trang phục CAND gắn cấp bậc hàm đại tá, 1 còng số 8, 1 khẩu súng giả và nhiều giấy tờ, bằng cấp mang tên “Trần Văn Trí”.

Giả danh đại tá công an, lừa đảo chiếm đoạt hơn 7 tỉ đồng - Anh 2

Tang vật thu được

Qua làm việc với cơ quan công an, ông Trí khai nhận, số trang phục CAND trên ông mua trên mạng xã hội và các loại giấy tờ, bằng cấp đều là giả. Mục đích, ông làm vậy là để tạo lòng tin với người dân, lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 
Ngoài ra, ông Trí còn khai nhận, trước đó với thủ đoạn giả danh mình là “đại tá công an” có mối quan hệ rộng, hứa hẹn sẽ xin việc cho nhiều trường hợp tại tỉnh Bình Thuận và Bà Rịa - Vũng Tàu vào các cơ quan Đảng, Nhà nước. Qua thủ đoạn trên, ông đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản hơn 7 tỉ đồng.
Cũng với thủ đoạn trên, đối tượng đã ra Quảng Ngãi hẹn gặp và hứa với một người dân tại TP Quảng Ngãi là sẽ xin việc giúp vào một cơ quan thuộc Bộ Công an ở khu vực phía Nam với giá 100 triệu đồng. Tuy nhiên, khi chưa thực hiện được ý định thì ông Trí đã bị lực lượng công an phường Trần Phú phát hiện, bắt giữ.
Hiện công an phường Trần Phú đã bàn giao đối tượng và toàn bộ tang vật liên quan cho Công an TP Bà Rịa (Bà Rịa-Vũng Tàu) tiếp tục điều tra, làm rõ.

NHƯ ĐỒNG

Ý kiến bạn đọc