Tết trung thu ấm áp với trẻ em vùng cao Quảng Ngãi

VHO - Mong muốn trẻ em vùng cao được vui Tết Trung thu đón nhận những món quà, lồng đèn, bánh kẹo... các tổ chức, mạnh thường quân đã đưa “Đêm hội trăng rằm” về bản làng xa xôi ở miền núi tỉnh Quảng Ngãi.

Tết trung thu ấm áp với trẻ em vùng cao Quảng Ngãi - Anh 1

Trao lồng đèn cho các em thiếu nhi ở xã Sơn Bua, huyện Sơn Tây

Tại huyện Sơn Tây, Tỉnh đoàn Quảng Ngãi, Hội đồng Đội tỉnh và Nhóm Thiện Sinh tổ chức các trò chơi và “Bữa trưa yêu thương” cho 700 em học sinh Trường Tiểu học THCS Sơn Bua. Tại chương trình, Ban tổ chức dành tặng cho thiếu nhi tại xã Sơn Bua 609 suất quà và 20 suất học bổng cho học sinh đạt thành tích học sinh giỏi có hoàn cảnh đặt biệt khó khăn.

Tết trung thu ấm áp với trẻ em vùng cao Quảng Ngãi - Anh 2

Các em được xem biểu diễn múa lân

Vượt hơn 80km đường núi quanh co trong điều kiện thời tiết mưa kéo dài, nhóm thiện nguyện CLB kết nối yêu thương huyện Sơn Tịnh (Quảng Ngãi) và các mạnh thường quân đã tổ chức trung thu cho các em thiếu nhi tại điểm trường mầm non thôn Đak Lang, xã Sơn Dung, huyện Sơn Tây. Chị Nguyễn Thị My Ly, Chủ nhiệm CLB chia sẻ, chuyến đi này đoàn chuẩn bị nhiều hoạt động gồm múa Lân, phát bánh kẹo cho các bạn nhỏ ăn tại chỗ, tổ chức các trò chơi, nấu bữa trưa gồm lagu bánh mì, cá viên chiên, tặng bánh, lồng đèn cho các cháu. Thôn Đak Lang là nơi sinh sống của các hộ đồng bào người Cadong, đời sống kinh tế khó khăn. Nhiều trẻ em chưa bao giờ được thấy múa lân hoặc tham gia trò chơi vào dịp Tết trung thu nên hưởng ứng các hoạt động rất nhiệt tình.

Tết trung thu ấm áp với trẻ em vùng cao Quảng Ngãi - Anh 3

Các em nhỏ ăn bữa trưa do CLB kết nối yêu thương huyện Sơn Tịnh chuẩn bị

Dịp này, đoàn tặng 160 phần quà là là bánh, lồng đèn và một số nhu yếu phẩm, đầu lân cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở thôn Đak Lang.
Với mong muốn mang đến niềm vui, hạnh phúc cho thiếu nhi 5 huyện miền núi ở Quảng Ngãi trong dịp Trung thu 2023, Tỉnh đoàn Quảng Ngãi phối hợp với UBND huyện Sơn Hà cùng sự đồng hành, hỗ trợ của các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm cũng đã tổ chức một chương trình “Phá cỗ đêm rằm - Vui Tết trung thu” đầy ấm áp, đầy yêu thương.

Tết trung thu ấm áp với trẻ em vùng cao Quảng Ngãi - Anh 4

Lần đầu tiên các em thiếu nhi miền núi Sơn Tây được đón Tết Trung thu vui và đầy đủ

Những hoạt cảnh, tiết mục văn nghệ đặc sắc do 62 diễn viên của Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi Diên Hồng và Nhà Thiếu nhi huyện Sơn Hà tham gia biểu diễn đã tạo nên một không khí đầy màu sắc của ngày Tết Trung thu. Cùng với đó, màn rước đèn lung linh, múa lân điệu nghệ và các trò chơi dân gian đã mang đến không khí rộn ràng, vui vẻ tạo sự hứng khởi cho các em thiếu nhi trong ngày Tết của mình.
Tại chương trình “Phá cỗ đêm Rằm - Vui tết Trung thu”, Ban tổ chức trao 2.000 suất quà Trung thu, trị giá 200 triệu đồng dành tặng cho các em ở 5 huyện miền núi. Trao 170 suất học bổng trao cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, nỗ lực vượt khó và học giỏi. Tất cả các phần quà đến từ sự hỗ trợ của 18 đơn vị, doanh nghiệp đồng hành cùng chương trình. Học bổng là nguồn động viên tinh thần, mong muốn các em nỗ lực, phấn đấu hơn nữa để đạt nhiều thành tích cao trong học tập.

Tết trung thu ấm áp với trẻ em vùng cao Quảng Ngãi - Anh 5

Trao quà cho các em 5 huyện miền núi Quảng Ngãi

Anh Cao Lê Tùng Nghĩa, Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Ngãi cho biết: “Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai”, bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em là vấn đề có tính chiến lược, lâu dài, là đầu tư, chuẩn bị tốt cho tương lai của đất nước. Ở Quảng Ngãi, công tác chăm lo, giáo dục và bảo vệ trẻ em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở, từ các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm. Bảo đảm cho trẻ được sống, học tập, vui chơi an toàn, thân thiện và lành mạnh.
 “Thông qua chương trình “Phá cỗ đêm rằm – Vui Tết Trung thu” cho thiếu nhi vùng đồng bào dân tộc thiếu số và miền núi; thiếu nhi mồ côi và thiếu nhi khuyết tật trên địa bàn tỉnh với 2.000 suất quà và 110 suất học bổng Và Ban Tổ chức hy vọng rằng phần nào chăm lo, hỗ trợ các em có một mùa Trung thu ấm áp, vui tươi và trọn vẹn nhất”, anh Nghĩa chia sẻ.
Cũng theo Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Ngãi, trong những năm qua, với sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền, các cơ quan, đoàn thể, tổ chức Đoàn, Đội  cùng nhau phối hợp tổ chức nhiều Chương trình mang ý nghĩa sâu sắc cho thiếu nhi như: Tổ chức Tết thiếu nhi; trao tặng học bổng Thắp sáng ước mơ; hỗ trợ xây dựng Ngôi nhà khăn quàng đỏ; xây dựng các thiết chế văn hóa cho thiếu nhi; đồng hành hỗ trợ các thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn và đặc biệt là tổ chức Vui tết trung thu cho thiếu nhi trên địa bàn tỉnh.

NHƯ ĐỒNG

Ý kiến bạn đọc