Người lính quân hàm xanh mang Tết ấm đến với đồng bào nghèo

VHO - Những người lính biên phòng Quảng Ngãi ngoài nhiệm vụ giữ gìn sự bình yên cho nhân dân vui Xuân, đón Tết còn tích cực quyên góp, chuẩn bị mang những phần quà Tết đầy nghĩa tình sẻ chia với những khó khăn vất vả của đồng bào nghèo nơi vùng sâu, vùng biên giới.

Xuân biên phòng
Vào dịp Tết này, gia đình ông Võ Hoài Anh (68 tuổi) ở làng chài thôn Tuyết Diêm 1, xã Bình Thuận, huyện Bình Sơn được đón Tết trong ngôi nhà mới khang trang. Ông Anh là thương binh 3/4, ông có hoàn cảnh rất khó khăn, nhà chỉ có 2 vợ chồng, không có con cái. Ngôi nhà cấp 4 của gia đình ông đã bị xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng do xây dựng từ hàng chục năm trước.

Người lính quân hàm xanh mang Tết ấm đến với đồng bào nghèo - Anh 1

Thăm hỏi, tặng quà, trao cờ Tổ quốc cho gia đình ngư dân ở xã Bình Thuận, huyện Bình Sơn

Thấu hiểu và chia sẻ trước hoàn cảnh của gia đình, Đồn biên phòng cửa khẩu cảng Dung Quất đã hỗ trợ 40 triệu đồng và kêu gọi một đơn vị hảo tâm tài trợ 12 triệu đồng để sửa chữa lại nhà cho ông Anh. Các cán bộ chiến sĩ của đồn còn hỗ trợ ngày công sơn, sửa lại nhà, giúp gia đình ông có chỗ ở ổn định, an toàn trước tết.
“Tôi đã lớn tuổi, không có để có tiền trang trải cuộc sống. Nhiều năm hai vợ chồng ở trong ngôi nhà tạm, mùa mưa bão thường xuyên phải đi xin ở nhờ. Được các cán bộ chiến sĩ Đồn biên phòng cửa khẩu cảng Dung Quất và các cơ quan, đơn vị hỗ trợ sửa chữa nhà, vợ chồng tôi thấy rất vui, hạnh phúc”, ông Anh bày tỏ.
Theo Thiếu tá Cao Tấn Vương, Chính trị viên Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Dung Quất cho biết, hưởng ứng Chương trình “Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân bản năm 2024” do Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng phát động tổ chức, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Dung Quất xác định đây là một nhiệm vụ trọng tâm trong giai đoạn này.
“Đồn đã vận động các mạnh thường quân, nhà hảo tâm kinh phí gần 100 triệu đồng, tổ chức trao nhu yếu phẩm, cờ Tổ quốc cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, trao học bổng cho học sinh nghèo học giỏi; sữa chữa nhà ở cho thương binh. Các hoạt động tổ chức cho người dân vui Xuân, đón Tết với tinh thần lành mạnh, an toàn, tiết kiệm để người dân ai cũng có Tết, “không để ai bị bỏ lại phía sau”, Thiếu tá Vương chia sẻ.

Người lính quân hàm xanh mang Tết ấm đến với đồng bào nghèo - Anh 2

Tặng quà cho bà con vùng cao

Tết ấm vùng biên
Để mang một cái Tết ấm áp tới bà con vùng cao Quảng Ngãi, nhưng người lính mang quân hàm xanh đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nằm trong chương trình “Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân bản”.
Từ sáng sớm, chị Phạm Thị Chít (25 tuổi), thôn Vả Lế đã cõng con đến trụ sở UBND xã Ba Lế để nhận quà Tết. Chị Chít là một trong số 120 trường hợp được tặng quà trong dịp này từ chương trình do Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với Thành đoàn Quảng Ngãi và một số đơn vị khác thực hiện với tổng kinh phí 90 triệu đồng.
“Nhà khó khăn nên mỗi năm đến Tết không có tiền sắm sửa, cũng nhờ các phần quà nên có thêm bánh kẹo và chi phí để ăn Tết”, Chị Chít cho hay.

Người lính quân hàm xanh mang Tết ấm đến với đồng bào nghèo - Anh 3

Tặng quà các cháu học sinh nghèo

Ngoài tặng quà, Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Ngãi còn tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 240 người nghèo, hoàn cảnh khó khăn ở xã Ba Lế. Chương trình được tổ chức nhằm mục đích chăm lo tết cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn và các cháu học sinh nghèo được đón Xuân vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm với tinh thần “Không để ai bỏ lại phía sau”.
Theo Bí thư đảng ủy xã Ba Lế Phạm Thị Lăng, địa phương là một trong những xã miền núi đặc biệt khó khăn với 197 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ gần 40% tổng số hộ.  Những năm qua, lực lượng bộ đội biên phòng luôn đồng hành, hỗ trợ với nhiều hoạt động thiết thực, đặc biệt là dịp Tết đến, Xuân về, giúp cho bà con có hoàn cảnh khó khăn.
Theo Đại tá Nguyễn Trung Thanh, Phó Chính uỷ Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi, chương trình được tổ chức nhằm mục đích chăm lo tết cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn và các cháu học sinh nghèo được đón Xuân vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm với tinh thần “Không để ai bỏ lại phía sau”.
“Việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người dân nghèo là trách nhiệm của các cấp, các ngành trong đó có Bộ đội Biên phòng và đơn vị coi đây là nhiệm vụ chính trị trọng tâm với mong muốn kêu gọi hỗ trợ về vật chất và tinh thần cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn và các em học sinh nghèo phần nào giảm bớt khó khăn có thêm điều kiện về vật chất để đón một cái tết đầm ấm, an lành. Thông chương trình đcũng nhằm thắt chặt hơn nữa mối quan hệ đoàn kết, gắn bó giữa cán bộ, chiến sĩ, cán bộ, công nhân viên các cơ quan, đơn vị và quần chúng nhân dân”, Đại tá Thanh chia sẻ.

Người lính quân hàm xanh mang Tết ấm đến với đồng bào nghèo - Anh 4

Ân cần thăm hỏi, động viên người dân vùng cao đón Tết vui vẻ, đầm ấm

Đại tá Trương Bá Chuẩn, Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Ngãi cho biết, cùng với nhiệm vụ giữ vững chủ quyền biên giới biển, lực lượng Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Ngãi đã có nhiều hoạt động thiết thực giúp chính quyền địa phương, nhân dân vùng biên giới biển xây dựng đời sống ấm no, hạnh phúc.
Dịp tết đến, xuân về, thông qua chương trình “Xuân biên phòng - Ấm lòng dân bản”, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức nhiều chương trình như trao tặng bánh chưng xanh cho người nghèo nơi biên giới, hải đảo; phối hợp các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tổ chức thăm, tặng quà cho gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn.
“Bộ Chỉ huy cũng chỉ đạo các đơn vị biên phòng trực thuộc hỗ trợ tu sửa nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách khu vực biên giới biển. Các chương trình được tổ chức có ý nghĩa thiết thực, tạo mối đoàn kết gắn bó giữa cán bộ, chiến sĩ với cấp ủy chính quyền địa phương và nhân dân. Chương trình đã trở thành ngày hội, nét đẹp của cán bộ, chiến sĩ, quần chúng nhân dân, tô thắm phẩm chất cao đẹp của bộ đội Cụ Hồ trong thời kỳ mới”, Đại tá Chuẩn cho biết thêm.

NHƯ ĐỒNG
 

Ý kiến bạn đọc