Ra mắt sách "Hành trình lãnh đạo" dành cho các nhà quản lý giáo dục

VHO - Đồng thời với việc tổ chức Hội thảo Thắp lửa cùng tiến lên 2024 của Mạng lưới quản lý giáo dục không biên giới EduLightenUp, cuốn sách Hành trình lãnh đạo do Viện Nghiên cứu và Phát triển Quản lý Giáo dục (ELRD) biên soạn đã chính thức được ra mắt.

Ra mắt sách

Hành trình lãnh đạo (tên gốc: Leading Every Day) do ELRD mua bản quyền từ SAGE. ELRD sở hữu độc quyền ấn bản tiếng Việt của cuốn sách, tổ chức phát hành cùng với các hoạt động của Mạng lưới Quản lý giáo dục không biên giới EduLightenUp.

Theo đại diện ELRD, quá trình biên tập cuốn sách được Ban điều hành là những nhà lãnh đạo/quản lý giáo dục uy tín trực tiếp tham gia. Cuốn sách gồm 5 chương, mỗi chương là một năng lực lãnh đạo quan trọng, được cụ thể hóa thành 31 chiêm nghiệm cho tất cả các ngày trong tháng.

Hành trình lãnh đạo là hướng dẫn thiết thực hàng ngày cho việc quản lý hiệu quả trong trường học. Cuốn sách chia sẻ những chiêm nghiệm và thực hành quan trọng trong việc phát triển năng lực lãnh đạo trường học, giúp nhà lãnh đạo điều hành trường học của mình một cách hiệu quả hơn. Tại địa chỉ mua sách trực tuyến, quý độc giả có thể thuận tiện đọc thử/đặt hàng và sở hữu Hành trình lãnh đạo.

Ra mắt sách

Chia sẻ về lý do tổ chức phát hành cuốn sách xuyên suốt cùng các hoạt động của EduLightenUp, bà Phan Thị Hồng Dung- nhà đồng sáng lập kiêm Chủ tịch Mạng lưới cho biết: “Trong quá trình tìm kiếm điểm nhấn độc đáo, khác biệt, chưa từng có tiền lệ cho Hội thảo Thắp lửa cùng tiến lên 2024, chúng tôi đã gặp được điều kỳ diệu. Cuốn sách Hành trình lãnh đạo đã xuất hiện thật đúng lúc, chữ “actions” (hành động) ở trang bìa đã thu hút tôi từ cái nhìn đầu tiên.

Vốn tin rằng “chỉ có hành động mới tạo ra kết quả” và đang tìm kiếm những hành động hiệu quả thiết thực cho các nhà lãnh đạo nên tôi mở cuốn sách và đọc ngay lập tức. Càng đọc, tôi càng như bị thôi miên, đúng rồi, đây là những thực hành mình đang tìm kiếm.

Với những lời khuyên đơn giản nhưng sâu sắc, Mạng lưới EduLightenUp cùng hơn 600 thành viên hi vọng cuốn sách Hành trình lãnh đạo sẽ trở thành cẩm nang hữu ích trên bàn làm việc, để mỗi nhà quản lý giáo dục sẽ mở ra đọc, suy ngẫm và vận dụng hằng ngày.

Thắp lửa cùng tiến lên là sự kiện thường niên được Mạng lưới quản lý giáo dục không biên giới EduLightenUp tổ chức. Trải qua 3 mùa, với nhiều tâm huyết và kỳ vọng, hành trình của hội thảo Thắp lửa cùng tiến lên đã tạo nên được sự kết nối, lan tỏa đến cộng đồng các nhà quản lý giáo dục. Hội thảo sẽ diễn ra trong 2 ngày 29 -30.3.2024 tại Emeralda Resort Ninh Bình.

NAM VIỆT

Ý kiến bạn đọc