Xác định nguyên nhân vụ tai nạn làm 2 người tử vong trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn

VHO - Ngày 11.3, Ban An toàn Giao thông tỉnh Thừa Thiên Huế đã có báo cáo đến Ban An toàn Giao thông quốc gia về vụ tai nạn nghiêm trọng trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn. Trong đó, tài xế xe khách và xe tải đều mắc lỗi và Công an huyện Phong Điền đang tiếp tục điều tra vụ việc.

Xác định nguyên nhân vụ tai nạn làm 2 người tử vong trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn - Anh 1

Ông Hoàng Hải Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn tối  ngày 10.3

Theo Ban An toàn Giao thông tỉnh Thừa Thiên Huế, vụ tai nạn nghiêm trọng trong tối ngày 10.3 trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn đoạn qua địa bàn thôn Sơn Quả, xã Phong Sơn, huyện Phong Điền đã khiến 2 người tử vong, gồm: anh Cụt Văn Sơn (24 tuổi, trú tại xã Bảo Nam, huyện Kỳ Sơn) và chị Cụt Thị Phong (17 tuổi, trú tại xã Phà Đánh, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghề An).

Trong 8 người được các lực lượng đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2, có 3 người bị thương được phẫu thuật và đang điều trị, gồm: chị Cụt Thị Phuôn (27 tuổi, trú tại xã Bắc Lý, huyện Kỳ Sơn) bị gãy chân; anh Cụt Văn Xuân (32 tuổi) và anh Cụt Văn Huyên (25 tuổi, cùng trú tại xã Bảo Nam, huyện Kỳ Sơn) đều bị đa chấn thương. 5 người còn lại chỉ vào thăm khám.

Ban An toàn Giao thông tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn nghiêm trọng nói trên là đều do từ tài xế của hai xe. Trong đó, tài xế xe khách 51B-261.49 là Lê Hoàng Quân (51 tuổi, trú tại tỉnh Đắk Nông) đã không chú ý quan sát; tài xế Phan Đình Thành điều khiển xe ô tô tải 75C-016.91 bị nổ lốp khi dừng đỗ xe đã chiếm một phần đường xe chạy, không đặt ngay báo hiệu nguy hiểm theo quy định.

Lực lượng công an đã kiểm tra nồng độ cồn và ma túy đối với 2 lái xe và kết quả là không có. Vụ việc đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế điều tra làm rõ.

Xác định nguyên nhân vụ tai nạn làm 2 người tử vong trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn - Anh 2

Vụ tai nạn đã khiến xe khách 51B-261.49 biến dạng hoàn toàn

Ngay sau khi nhận được thông tin vụ tai nạn, ông Hoàng Hải Minh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cùng lãnh đạo Công an tỉnh đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo các lực lượng liên quan phối hợp với Cục Cảnh sát giao thông cấp cứu người bị thương đến bệnh viện, bảo vệ hiện trường và thực hiện công tác cứu hộ cứu nạn, điều tiết phân luồng giao thông trên tuyến, khẩn trương khắc phục hậu quả...

Đến khoảng 1 giờ ngày 11.3, các đơn vị liên quan đã xử lý hiện trường và thông xe trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn trở lại. Các hành khách không bị thương đã được Ban An toàn Giao thông tỉnh Thừa Thiên Huế điều động xe ô tô chở về trụ sở UBND xã Phong Mỹ, huyện Phong Điền nghỉ ngơi; đến sáng ngày 11.3, đã được các đơn vị kết nối xe khách khác di chuyển theo lộ trình vào miền Nam.

S.THÙY

Ý kiến bạn đọc