Mưa đá kèm giông lốc ở nhiều huyện miền núi Nghệ An

VHO - Thời tiết diễn biến bất thường khiến nhiều huyện miền núi Nghệ An có giông lốc kèm theo mưa đá trên diện rộng. Trận mưa đá xảy gây thiệt hại về hoa màu, nhà cửa cho người dân.

Sáng 29.3, Phó Chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn Thò Bá Rê cho biết, trên địa bàn vừa có mưa đá. Mưa đá diễn ra dày đặc nhất là ở bản vùng sâu, vùng xa của xã Mỹ Lý tối ngày 28.3. Sau những trận sấm chớp, mưa đá rơi xuống với tần suất dày đặc. Nhiều nhà dân bị mưa đá làm hư hỏng nặng, nhiều mái tôn, mái fibro xi măng bị thủng, hoa màu, cây cối gãy đổ. Sau khi thiên tai xảy ra, chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi người dân, đồng thời thống kê thiệt hại để tìm phương án hỗ trợ, giúp đỡ nhân dân ổn định cuộc sống.

Mưa đá kèm giông lốc ở nhiều huyện miền núi Nghệ An - Anh 1

Mưa đá lớn xảy ra tại nhiều huyện miền núi nhiều mái ngói và tài sản của người dân bị hư hỏng

Mưa đá kèm giông lốc ở nhiều huyện miền núi Nghệ An - Anh 2

Mưa đá kèm giông lốc ở nhiều huyện miền núi Nghệ An - Anh 3

Những chậu đá lớn được các em nhặt sau trận mưa

Tại các xã Mai Sơn, Yên Thắng, Yên Hoà (huyện Tương Dương), mưa đá diễn ra trên diện rộng trong khoảng 20 phút. Các viên đá có đường kính từ 1 - 2cm làm dập nát hoa màu, thủng mái nhà dân. Khoảng 20 giờ 15 phút ngày 28.3, trên địa bàn huyện Quỳ Châu (Nghệ An) cũng đã xảy ra mưa to đến rất to kèm theo mưa đá, gió lốc. Những viên đá có đường kính khá lớn. Mưa đá gây ảnh hưởng đến tài sản, cây cối, hoa màu của người dân. Tại xã Tri Lễ Quế Phong cũng xuất hiện giông lốc, mưa đá diễn trong thời gian ngắn.

Mưa đá kèm giông lốc ở nhiều huyện miền núi Nghệ An - Anh 4

Những viên đá lớn xuyên thủng mái ngói của người dân

Các huyện miền núi Nghệ An đang thống kê thiệt hại sau giông lốc kèm mưa đá. Tại các huyện miền núi Nghệ An vào mùa này thường xuất hiện hiện tượng giông lốc, mưa đá. Chính quyền địa phương cảnh báo người dân có biện pháp đề phòng thời tiết bất thường, gây thiệt hại đến tính mạng và tài sản, hoa màu trên địa bàn.
                                                                                                                                                                                                               

PHẠM NGÂN

Ý kiến bạn đọc