Hơn 30 phương tiện nỗ lực tìm kiếm hai thuyền viên mất tích trên biển

PHẠM NGÂN

VHO - Khi đang khai thác thủy sản trên biển, tàu câu mực của ngư dân Hoàng Mai, Nghệ An bị lật do gió lốc, một thuyền viên may mắn được cứu sống, hai ngư dân còn lại đang mất tích.

UBND phường Quỳnh Phương, thị xã Hoàng Mai, Nghệ An thông tin, chính quyền địa phương đang phối hợp với các ngành chức năng và người dân tìm kiếm 2 ngư dân mất tích trên biển trong lúc đi câu mực.

Nhận được thông tin, Bộ Chỉ huy BĐBP Nghệ An đã chỉ đạo đồn Biên phòng Quỳnh Phương, Quỳnh Thuận và các đơn vị tuyến biển triển khai lực lượng, phương tiện phối hợp với chính quyền địa phương và các lực lượng khác khẩn trương triển khai công tác tìm kiếm hai thuyền viên bị mất tích. Đồng thời thông báo cho các phương tiện trên địa bàn đang hoạt động gần khu vực tàu cá bị nạn đến hỗ trợ tìm kiếm.

Hiện đang có hơn 30 phương tiện lớn nhỏ của ngư dân cùng các xuồng cứu hộ cứu nạn của Đồn Biên phòng Quỳnh Phương, Quỳnh Thuận đang tích cực tìm kiếm tại hiện trường. Đồng thời, các đơn vị tổ chức lực lượng mở rộng phạm vi tìm kiếm tại khu vực ven bờ để tìm kiếm hai nạn nhân.

Hơn 30 phương tiện nỗ lực tìm kiếm hai thuyền viên mất tích trên biển - ảnh 1

Phương tiện và lực lượng của Đồn Biên phòng Quỳnh Phương, BĐBP Nghệ An và của ngư dân đang tìm kiếm nạn nhân mất tích trên biển. Ảnh: Phương Linh

Trước đó, vào khoảng 2 giờ ngày 3.5, tàu cá số hiệu NA 4611 TS (dài 08m) khi đang khai thác câu mực cách bờ khoảng 5 hải lý thì bất ngờ gặp gió lốc nên đã bị lật và chìm. Trên tàu có anh Hoàng Đức Đông, SN 1990, làm thuyền trưởng (chủ tàu) và 02 thuyền viên là anh Hoàng Đức Thi, sinh năm 1989 và anh Trương Văn Hưng, sinh năm 1985, cùng trú tại phường Quỳnh Phương, thị xã Hoàng Mai.

Anh Hoàng Đức Thi bơi ra và được một thuyền nhỏ cứu sống, còn hai anh Hoàng Đức Đông và Trương Văn Hưng đang mất tích.

Theo lực lượng tìm kiếm cho biết, hiện nay, trên biển có gió mạnh, sóng lớn nên công tác tìm kiếm đang gặp nhiều khó khăn.