Lãnh đạo Đà Nẵng đối thoại với thanh niên

NGỌC HÀ

VHO - Sáng 16.4, Thành Đoàn Đà Nẵng tổ chức chương trình Đối thoại giữa lãnh đạo thành phố và đại biểu thanh niên năm 2024 với chủ đề “Thanh niên Đà Nẵng tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới, văn hóa văn minh đô thị”.

Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Lê Trung Chinh cùng Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Thành uỷ viên, Bí thư Thành Đoàn Đà Nẵng Nguyễn Mạnh Dũng chủ trì buổi đối thoại.

Đây là diễn đàn thường niên để lãnh đạo thành phố gặp gỡ, đối thoại với cán bộ, đoàn viên thanh niên, nhằm phổ biến những chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác chăm lo, phát triển thanh niên.

Lãnh đạo Đà Nẵng đối thoại với thanh niên  - ảnh 1
Đoàn viên, thanh niên nêu các vấn đề trong buổi đối thoại với lãnh đạo thành phố Đà Nẵng

Tạo điều kiện để thanh niên bày tỏ những nguyện vọng, khó khăn, vướng mắc, đề xuất những sáng kiến, ý tưởng.

Kiến nghị liên quan đến nội dung xây dựng nông thôn mới, văn hóa văn minh đô thị trên địa bàn thành phố, góp phần phát triển kinh tế - xã hội.

Năm 2024, chương trình đối thoại có sự tham gia của đông đảo lãnh đạo sở ban ngành, lãnh đạo các địa phương, Thành đoàn, lãnh đạo cấp ủy các đơn vị trực thuộc Thành Đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên thành phố, Ban Thư ký Hội Sinh viên thành phố và đại biểu thanh niên trên địa bàn thành phố.

Lãnh đạo Đà Nẵng đối thoại với thanh niên  - ảnh 2
Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng ghi nhận, động viên những cán bộ Đoàn viên thanh niên xuất sắc

Ngoài ra còn có sự góp mặt của các chuyên gia trong lĩnh vực văn hóa, giáo dục, kinh tế nông nghiệp cùng đến chia sẻ với đại biểu thanh niên về những cơ hội, thách thức liên quan đến công cuộc xây dựng nông thôn mới, văn hóa văn minh đô thị.

Tại diễn đàn đã có nhiều chia sẻ, tâm tư, đề xuất với các nội dung quan trọng về môi trường đô thị, xây dựng nông thôn mới, giao lưu văn hóa quốc tế, thiết chế văn hóa thể thao cho thiếu nhi, xóa bỏ quảng cáo rao vặt, giải quyết việc làm cho đoàn viên, hướng nghiệp, đào tạo nghề...

Lắng nghe những chia sẻ, thắc mắc của các đại biểu thanh niên, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã ghi nhận, động viên thế hệ trẻ của thành phố, mong muốn đoàn viên thanh niên luôn phát huy tinh thần “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên".

Chủ động vượt qua mọi khó khăn, thử thách để học tập, rèn luyện và trưởng thành, kế tục xứng đáng truyền thống và sự nghiệp cha anh, đóng góp quan trọng cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Lãnh đạo Đà Nẵng đối thoại với thanh niên  - ảnh 3

Ban Thường vụ Thành Đoàn đã trao kỷ niệm chương "Vì thế hệ trẻ" cho các cán bộ đoàn có nhiều sáng kiến hiệu quả, thiết thực

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cam kết luôn đồng hành với thế hệ thanh niên: "Các cấp uỷ Đảng, chính quyền thành phố luôn đồng hành đối với sự phát triển của lực lượng thanh niên.

Năm 2024 là năm “Thanh niên tình nguyện”, đây cũng là quyết tâm của tổ chức Đoàn các cấp trong việc đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động, phát huy vai trò, thế mạnh của thanh niên góp phần tham gia xây dựng vì sự phát triển của quê hương.

Các cấp bộ Đoàn cần quan tâm, động viên, tạo điều kiện hơn nữa với những thủ lĩnh trẻ xung kích "tình nguyện vì cộng đồng". Nâng cao năng lực của thanh niên tình nguyện để chuyên nghiệp hóa các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng”.

Lãnh đạo Đà Nẵng đối thoại với thanh niên  - ảnh 4
Chương trình đối thoại với lãnh đạo thành phố thu hút đông đảo đoàn viên các địa phương tham dự, đóng góp xây dựng ý kiến

Ông Lê Trung Chinh khuyến khích đoàn viên thanh niên chung tay xây dựng nông thôn mới, văn hóa văn minh đô thị, thể hiện vai trò tiên phong trong công cuộc xây dựng phát triển kinh tế xã hội của địa phương, đồng thời hỗ trợ thực hiện các sáng kiến, ý tưởng thiết thực, ý nghĩa, mang lại hiệu quả cụ thể trong cộng đồng, xã hội.

Tại chương trình, nhằm ghi nhận các lãnh đạo, cá nhân cán bộ Đoàn xuất sắc, có sáng kiến đem lại hiệu quả cho công tác đoàn, hội, đội và phong trào thanh thiếu nhi, Ban Thường vụ Thành Đoàn đã trao kỷ niệm chương Vì thế hệ trẻ cho 48 đồng chí.

Ý kiến bạn đọc