Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Du lịch

19 Tháng Ba 2024

Du khách đến Huế tăng 17%

Thứ Sáu 31/01/2020 | 09:41 GMT+7

VHO- Mặc dù là địa phương tiếp giáp với Đà Nẵng nhưng lượng khách Trung Quốc đến Huế du lịch không lớn nên trong kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán vừa qua lượng khách đến Huế vẫn tăng cao, với mức tăng 17%.

Ông Nguyễn Văn Phúc, Phó Giám đốc Sở Du lịch Thừa Thiên Huế cho biết, tính từ ngày 20.1 đến 31.1 (tức từ 26 tháng Chạp đến mồng 7 tháng Giêng), khách du lịch đến Huế ước đạt 270.000 lượt, tăng 17 % so với cùng kỳ. Trong đó, khách lưu trú đạt 141.000 lượt, và khách du lịch quốc tế chiếm đến 65%, doanh thu từ du lịch ước đạt 169 tỷ đồng. Các thị trường quốc tế chủ yếu là Hàn Quốc, Pháp, Mỹ, Anh, Lào, Đức... Lượng khách du lịch đến từ Trung Quốc không cao, với dao động từ 230 lượt khách (thấp nhất) đến 407 (cao nhất) lượt khách/ngày. 

Du khách tham quan Đại Nội Huế trong dịp Tết Nguyên Đán

Trong các ngày từ mồng 2, 3, 4 Tết Nguyên đán, các khách sạn từ 3 sao trở lên đạt công suất trên 85%; trong đó khách sạn 5 sao đạt đến hơn 90%.

Du khách đến Huế vẫn chủ yếu theo tour tham quan di sản, khám phá và trải nghiệm Tết truyền thống xứ Huế. Ngay từ ngày đầu năm mới Canh Tý, tại cổng Ngọ Môn (Đại Nội Huế), Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ đã đón đoàn khách quốc tế đến “xông đất” di sản Huế cùng với lời chúc bình an và những trải nghiệm thú vị từ chuyến tham quan. Qua đó, kỳ vọng một năm mới ấn tượng với du lịch di sản của vùng đất Cố đô.

Ông Võ Lê Nhật, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế thông tin: từ ngày mồng 1 đến hết ngày mồng 5 Tết Canh Tý, đã có khoảng 81.500 lượt khách tham quan hệ thống di sản Huế, trong đó khách quốc tế đạt 38.000 lượt. Đặc biệt, các ngày từ mồng 1 đến mồng 3 Tết, di sản Huế đã mở cửa miễn phí đón gần 55.000 lượt người dân địa phương và khách trong nước đến tham quan.

Trình diễn thư pháp và tặng chữ cho du khách dịp đầu năm mới Canh Tý tại khu di sản Huế

Tính đến thời điểm hiện tại (ngày 30.1), tại Thừa Thiên Huế chưa có trường hợp nào nhiễm bệnh viêm phổi cấp do chủng mới virus corona (nCoV) gây ra. UBND tỉnh, ngành du lịch cũng như các Sở, ngành trên địa bàn đang dốc sức triển khai kế hoạch kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh.

Ông Lê Hữu Minh, Quyền Giám đốc Sở Du lịch Thừa Thiên Huế cũng đã có văn bản gửi đến các doanh nghiệp du lịch dịch vụ trên địa bàn nhằm yêu cầu tăng cường công tác kiểm soát chặt chẽ dịch bệnh. Trong đó, đề nghị các doanh nghiệp lữ hành quốc tế đón khách du lịch vào Việt Nam (inbound), các cơ sở lưu trú phải tuân thủ nghiêm quy định, khuyến cáo của Bộ Y tế và cơ quan chức năng về việc đảm bảo phòng chống lây nhiễm virus nCoV. Nếu phát hiện khách du lịch có biểu hiện ốm sốt, nhất là khách du lịch đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ đã có bệnh nhân nhiễm virus phải báo cáo ngay cho Sở Du lịch; thông tin, hướng dẫn cán bộ, nhân viên, người lao động có biện pháp phòng, chống dịch bệnh, tránh để lây nhiễm nếu có trường hợp phát sinh liên quan đến khách du lịch. Đối với doanh nghiệp lữ hành quốc tế đưa khách đi du lịch nước ngoài (outbound), yêu cầu không tổ chức tour du lịch cho khách đến các khu vực có nguy cơ lây nhiễm virus nCoV cao theo khuyến cáo của WHO và Bộ Y tế. Doanh nghiệp cần có biện pháp phòng chống dịch bệnh do virus nCoV cho khách du lịch khi đi du lịch nước ngoài; thông tin đầy đủ đến du khách để khách chủ động phối hợp phòng chống dịch bệnh. Hướng dẫn viên phải tăng cường theo dõi, đảm bảo sức khỏe của khách đi tour, thông tin kịp thời đến các cơ quan y tế sở tại và cơ quan đại diện ngoại giao của Việt Nam ở nước ngoài khi khách du lịch có vấn đề về sức khỏe, nhất là các triệu chứng liên quan đến virus nCoV.

Đông đảo du khách trải nghiệm trò chơi cung đình và dân gian dịp Tết Nguyên Đán

Hiện Công ty Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài, Công ty Cảng Chân Mây đã đặt máy kiếm tra thân nhiệt và bố trí phòng cách ly, khu vực cách ly y tế đảm bảo cho việc cách ly hành khách nhập cảnh nghi ngờ hoặc mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus nCoV. Bệnh viện Trung ương Huế là một trong ba đơn vị được Bộ Y tế phân tuyến điều trị cuối khi có diễn biến nặng hoặc được xác định dương tính với nCoV đối với người bệnh khu vực miền Trung và Tây Nguyên (từ tỉnh Quảng Bình đến Phú Yên). Bệnh viện này đã tập huấn cho đội ngũ y bác sĩ nội dung về triệu chứng lâm sàng, cận lâm sàng của bệnh; cách phòng ngừa, cách ly và kỹ thuật sử dụng phương tiện phòng hộ cá nhân.

 

Xử phạt 12,5 triệu đồng chủ tài khoản facebook tung tin thất thiệt về virus corona

Ngày 30.1, Công an tỉnh và Sở TT&TT tỉnh Thừa Thiên Huế đã làm việc với chủ tài khoản facebook Nhàn Lê về nội dung đăng tải liên quan đến dịch bệnh viêm hô hấp cấp do chủng virus nCoV gây ra. Chủ tài khoản facebook này là H.T.L.N (sinh năm 1986, ngụ tại TP.Huế) đã đăng nội dung: có một trường hợp mắc dịch cúm corona, người Vũ Hán, đang nằm cách ly tại Bệnh viện TW Huế..., sau đó chia sẻ vào các nhóm cộng đồng ở Huế. Sau đó vài giờ đồng hồ, chủ tài khoản này đã xóa status, nhưng sự việc khiến cộng đồng ở Huế lo lắng, hoang mang. Lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Huế đã bác thông tin nói trên, đồng thời nhanh chóng có văn bản gửi Công an tỉnh và Sở TT&TT xác minh và xử ký chủ tài khoản Nhàn Lê đã tung tin thất thiệt.

Chủ tài khoản facebook Nhàn Lê tại cơ quan công an

Qua làm việc tại cơ quan chức năng, chị H.T.L.N thừa nhận hành vi của mình đồng thời có đơn cam kết không tái phạm. Cơ quan công an cũng đã lập biên bản vi phạm hành chính và đề xuất mức xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 12,5 triệu đồng đối với chủ tài khoản nói trên theo Khoản 3, Điều 64, Nghị định 174/NĐ-2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.

 

THÙY AN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top