Lâm Đồng: Tạm dừng hoạt động đối với KDL Làng Cù Lần

VHO - Liên quan đến vụ bốn du khách người Hàn Quốc tử vong do lũ cuốn trong lúc tham quan tại KDL Làng Cù Lần, huyện Lạc Dương (Lâm Đồng), Sở VHTTDL tỉnh này đã có văn bản yêu cầu tạm dừng các hoạt động kinh doanh du lịch, dịch vụ tại đây.

Lâm Đồng: Tạm dừng hoạt động đối với KDL Làng Cù Lần - Anh 1

Tạm dừng hoạt động đối với KDL làng Cù Lần sau vụ bốn du khách người Hàn Quốc bị lũ cuốn dẫn đến tử vong

Theo đó, Sở VHTTDL tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản đề nghị Công ty TNHH GBQ tạm dừng tất cả các hoạt động kinh doanh du lịch, dịch vụ tại KDL Làng Cù Lần (địa chỉ thôn Suối Cạn, xã Lát, huyện Lạc Dương), kể từ ngày 24.10 và tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan làm rõ nguyên nhân đồng thời khắc phục hậu quả tai nạn.

Văn bản cũng nêu rõ KDL chỉ tổ chức kinh doanh các hoạt động du lịch, dịch vụ trở lại khi đáp ứng đầy đủ các yêu cầu đảm bảo an toàn tính mạng của du khách, phòng chống thiên tai lũ lụt và các quy định khác của pháp luật có liên quan.

Trước đó, vào chiều 24.10, tại KDL này đã xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng khi nhóm bốn du khách người Hàn Quốc đã thuê dịch vụ tham quan, trải nghiệm bằng xe U - oát của KDL. Trong quá trình tài xế của KDL chở nhóm du khách này đi tham quan trong lòng một con suối cạn của KDL thì bất ngờ lũ từ thượng nguồn đổ về khiến chiếc xe bị lật úp và bị lũ cuốn trôi. Hậu quả khiến cả bốn du khách đều tử vong, riêng tài xế đã may mắn sống sót sau sau vụ tai nạn.

THÀNH KHIÊM

Ý kiến bạn đọc