Sắp diễn ra Festival Hoa – kiểng Sa Đéc, Đồng Tháp

VHO - Ngày 8.12, tại Khu du lịch Cánh Đồng Hoa Hồng, TP Sa Đéc, UBND tỉnh Đồng Tháp đã họp công bố chương trình Festival Hoa – kiểng Sa Đéc lần thứ I năm 2023 với chủ đề “Tình đất – Tình hoa”. Lễ hội sẽ diễn ra từ ngày 30.12.2023 đến 5.1.2024.

Sắp diễn ra Festival Hoa – kiểng Sa Đéc, Đồng Tháp - Anh 1

UBND tỉnh Đồng Tháp thông tin về chương trình

Festival hoa kiểng Sa Đéc là sự kiện quan trọng của tỉnh Đồng Tháp được tổ chức lần đầu tiên trên địa bàn TP. Sa Đéc với nhiều chương trình hấp dẫn. Đây vừa là sự kiện tôn vinh làng hoa hơn 300 năm tuổi, phát huy các giá trị kinh tế - văn hóa của hoa kiểng gắn với phát triển du lịch và tạo dựng hình ảnh địa phương, vừa định hướng phát triển thành phố hoa Sa Đéc trong thời gian tới. 

Lễ hội sẽ diễn ra với nhiều hoạt động văn hóa, du lịch ấn tượng như: Hội thi trang trí cổng hoa, đường hoa, vườn hoa công sở đẹp; Trưng bày, triển lãm sản phẩm hoa kiểng trong nước và quốc tế; chương trình tôn vinh người trồng hoa, kiểng Sa Đéc; Phiên chợ hoa kiểng; Không gian triển lãm ảnh “Sa Đéc xưa và nay”; triển lãm sinh vật cảnh ĐBSCL; Hội thi ẩm thực; chương trình tour du lịch trải nghiệm; show diễn nghệ thuật “Cải lương trăm năm nguồn cội bên dòng Sa Giang”; giao lưu với các tỉnh, thành phố ĐBSCL về nghệ thuật Đờn ca tài tử, Dân ca, Hò Đồng Tháp;…

Sắp diễn ra Festival Hoa – kiểng Sa Đéc, Đồng Tháp - Anh 2

Festival hoa kiểng Sa Đéc năm 2023 là sự kiện được tổ chức lần đầu tiên trên địa bàn TP Sa Đéc

Ông Huỳnh Minh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, Trưởng BTC Festival cho biết, tỉnh Đồng Tháp là vùng đất nổi tiếng với những di tích lịch sử, văn hóa có giá trị cùng nghệ thuật ẩm thực độc đáo… và đặc biệt là làng hoa kiểng Sa Đéc – thủ phủ hoa của miền Tây. Làng hoa kiểng Sa Đéc được khởi nguyên là làng hoa Tân Quy Đông với những nét đặc trưng khác biệt không nơi nào có được. Người nông dân nơi đây cần mẫn chuyên nghiệp, tài hoa, họ là những nghệ nhân góp phần tạo nên giá trị cho làng hoa Sa Đéc.

Để chuẩn bị tốt cho Festival Hoa - Kiểng Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp đã tập trung triển khai đầu tư, chỉnh trang, hoàn thành các dự án mở rộng quảng trường Thành phố Sa Đéc và cải tạo Công viên Hoa Sa Đéc; chỉnh trang đô thị, các điểm du lịch, vận động các hộ dân trên địa bàn tham gia trồng hoa, kiểng trang trí; đầu tư cải tạo, nâng cấp cơ sở vật chất; triển khai các phương án đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm. 

Sắp diễn ra Festival Hoa – kiểng Sa Đéc, Đồng Tháp - Anh 3

Trên địa bàn TP Sa Đéc hiện có 950ha với 2.000 chủng loại

“Qua sự kiện Festival Hoa - kiểng Sa Đéc lần thứ I năm 2023, chúng tôi muốn giới thiệu với Nhân dân và du khách hình ảnh vùng đất Sen Hồng nghĩa tình, năng động, sáng tạo với những giá trị bản sắc văn hóa truyền thống - một điểm đến an toàn và thân thiện”, ông Tuấn nhấn mạnh.

Theo thống kê, diện tích trồng hoa, kiểng trên địa bàn TP Sa Đéc có 950ha, với 2.000 chủng loại, tăng hơn 200ha so với năm 2022. Trong đó, hai địa phương có số lượng lớn nhất là phường Tân Quy Đông (320ha) và xã Tân Khánh Đông (324ha). Tổng số hộ sản xuất hoa, kiểng là 4.000 hộ.

BÌNH THỦY

Ý kiến bạn đọc