Năm 2024: Tổ chức 12 đợt tham quan trụ sở HĐND và UBND TP.HCM

VHO - UBND TP.HCM vừa ban hành kế hoạch tổ chức chương trình tham quan Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia trụ sở HĐND và UBND TP.HCM. Theo đó, TP.HCM sẽ tổ chức 12 đợt tham quan, bắt đầu từ ngày 24 và 25.2.

Năm 2024: Tổ chức 12 đợt tham quan trụ sở HĐND và UBND TP.HCM - Anh 1

Học sinh tham quan trụ sở HĐND và UBND TP.HCM năm 2023

Chương trình tham quan Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia trụ sở HĐND và UBND TP.HCM nhằm tăng cường quảng bá lịch sử hình thành và phát triển của Thành phố, góp phần xây dựng và phát triển thương hiệu TP.HCM, xây dựng hình ảnh chính quyền TP.HCM thân thiện, cởi mở.

Chương trình cũng nhằm nghiên cứu hướng phát triển sản phẩm du lịch độc đáo, đặc trưng gắn với văn hoá lịch sử, góp phần thu hút du khách trong và ngoài nước đến Thành phố, kích cầu du lịch và giới thiệu hình ảnh điểm đến TP.HCM “Hấp dẫn - An toàn - Sống động”.

Để thực hiện kế hoạch này, UBND TP yêu cầu chương trình phải phát huy các kết quả đã đạt được trong chương trình năm 2023 và gia tăng các trải nghiệm mới cho du khách; đảm bảo tính hấp dẫn, giới thiệu được các giá trị về văn hoá, lịch sử và những nét đặc sắc trong kiến trúc của Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia trụ sở HĐND và UBND TP.HCM, có gắn kết với các chương trình tham quan khác tại TP.HCM.

Bên cạnh đó, chương trình phải đảm bảo an ninh, an toàn và bảo vệ tính nguyên vẹn của di tích.

Chương trình tham quan Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia trụ sở HĐND và UBND TP.HCM năm 2024 dự kiến tổ chức 12 đợt, mỗi đợt gồm 2 ngày thứ bảy và chủ nhật cuối cùng của mỗi tháng, cụ thể như sau: Đợt 1: ngày 24 và 25.2; đợt 2: ngày 30 và 31.3; đợt 3: ngày 27 và 28.4; đợt 4: ngày 25 và 26.5; đợt 5: ngày 29 và 30.6; đợt 6: ngày 27 và 28.7; đợt 7: ngày 24 và 25.8; đợt 8: ngày 31.8 và 1.9 (dịp Lễ kỷ niệm 79 năm ngày Quốc khánh); đợt 9: ngày 28 và 29.9; đợt 10: ngày 26 và 27.10; đợt 11: ngày 23 và 24.11; đợt 12: ngày 28 và 29.12. 

Khách tham quan sẽ được tham quan tại một phần Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia trụ sở HĐND và UBND TP.HCM. Cụ thể, tầng trệt, du khách sẽ tham quan sảnh chính, phòng tiếp khách quốc tế số 1, cầu thang chính. Tầng một, du khách sẽ tham quan sảnh chính, phòng tiếp khách quốc tế số 2 và số 3, ban công, phòng họp số 5.

Khách tham quan bao gồm: CB-CNVC, đoàn viên, hội viên thuộc các cơ quan, đơn vị trên và ngoài địa bàn Thành phố; người dân và khách du lịch (nội địa và quốc tế). Chương trình tham quan trụ sở HĐND và UBND TP.HCM được tổ chức miễn phí cho người dân, du khách trong nước và quốc tế.

Kế hoạch chương trình cũng nêu rõ, các dịch vụ có thu phí trong chương trình tham quan (như bán quà lưu niệm, chụp ảnh lưu niệm bằng công nghệ, bán thức uống…) là dịch vụ cộng thêm do khách tham quan lựa chọn, được thực hiện theo hướng dẫn của các cơ quan có thẩm quyền và phải được công bố công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng trước khi thực hiện.

T.TRANG

Ý kiến bạn đọc