"Nguyện ước chốn thiêng" quảng bá du lịch, văn hóa tâm linh tại Tam Chúc

VHO - Fashion Show Nguyện ước chốn thiêng do NTK Thạch Linh tổ chức là một điểm nhấn của Hội Xuân Tam Chúc 2024, vừa diễn ra tại Khu du lịch Tam Chúc (tỉnh Hà Nam).

 Hình ảnh lá bồ đề xuất hiện nhiều trong chương trình

Chương trình hội tụ 6 BST thời trang mới nhất của 5 NTK trẻ tài năng. NTK Nguyễn Minh Công mang đến BST Nét dân gian khai thác tranh dân gian Đông Hồ với mong muốn bảo tồn và gìn giữ những giá trị văn hóa truyền thống. 
BST Yếm xuân của NTK Nguyễn Việt Hùng lấy cảm hứng từ hình ảnh những cô thiếu nữ Kinh Bắc trong tiết xuân về với áo tứ thân, yếm đào, váy đụp… NTK Thanh Thanh Nguyễn giới thiệu BST Bồng bềnh tái hiện sự huyền ảo và uy nghi, hùng vĩ của chốn thiêng Tam Chúc. 

Hoa hậu Lê Hoàng Phương trong BST Nguyện ước chốn thiêng 2

BST Nhung nhớ của NTK Nguyễn Hùng Bảo mang đến cho khán giả cảm giác xao xuyến như đứng trước những đóa hồng nhung – được ví như vẻ đẹp của phụ nữ, mỏng manh nhưng luôn toát lên vẻ sang trọng, huyền bí. 
NTK Thạch Linh mang đến 2 BST Nguyện ước chốn thiêng lấy ý tưởng từ hoa sen, lá bồ đề và Khu du lịch Tam Chúc, trong đó mỗi thiết kế là một câu chuyện, một nguyện ước dẫn dắt khán giả bước vào một không gian thiêng, yên bình; Việt quốc phi thiên gồm cổ phục, yếm, tứ thân lấy ý tưởng từ hoa sen và rồng lộng lẫy sắc màu nhưng vẫn rất trang nhã và mang phong cách hiện đại.

Hoa hậu Nông Thúy Hằng trong BST Nguyện ước chốn thiêng 2

Tham gia trình diễn các BST là dàn Hoa hậu, Á hậu nổi tiếng: Võ Hoàng Yến, Hương Giang, Lê Nguyễn Ngọc Hằng, Huỳnh Thanh Thủy, Lê Hoàng Phương, Nông Thúy Hằng, Ngọc Châu, Hương Ly, Lê Nguyễn Bảo Ngọc, Bùi Khánh Linh, Nguyễn Hà Dịu Thảo, Vũ Thu Trà My… Đảm nhận vai trò dẫn dắt chương trình là MC Hạnh Phúc và Á hậu Chế Nguyễn Quỳnh Châu.
Không chỉ tôn vinh vẻ đẹp của thời trang, Fashion show "Nguyện ước chốn thiêng" còn là chương trình tôn vinh một miền di sản, một mảnh đất cổ kính và giá trị văn hóa, tín ngưỡng của Việt Nam. Mỗi tà áo dài, mỗi trang phục dạ hội sống động trên sàn catwalk đều được gửi gắm những thông điệp, ước nguyện… theo cách rất riêng của những người trẻ. 

NTK Thạch Linh và BST Nguyện ước chốn thiêng

Những câu chuyện văn hóa tâm linh, truyền thống được tái hiện trên sân khấu rất trẻ trung, mới mẻ, rực rỡ sắc màu, phù hợp với khán giả hiện đại. Từ đó, chương trình nhấn mạnh rằng: Thời trang luôn gắn liền cùng lịch sử phát triển của dân tộc, cùng song hành với dòng chảy thời gian và thời trang có trách nhiệm giữ gìn, phát huy và sáng tạo để đưa văn hóa dân tộc đi xa hơn nữa. 
Cùng với thời trang, show Nguyện ước chốn thiêng còn có sự kết hợp độc đáo với âm nhạc qua phần trình diễn của những giọng ca tên tuổi, được khán giả yêu thích. Đó là các ca sĩ Tân Nhàn, Hòa Minzy, Phương Mỹ Chi, Anh Tú “Voi Bản Đôn”, Double2T, Nhật Huyền, Hà Myo, Sao Mai Bích Ngọc, Tiến Hưng, Lohan… Mỗi ca khúc cất lên đều có sự gắn kết hài hòa với phần trình diễn thời trang, góp phần nâng cảm xúc của khán giả. 

Múa Đại từ bi 

Phần vũ đạo cũng là một điểm hấp dẫn của chương trình với những tiết mục múa được dàn dựng công phu, uyển chuyển, đẹp mắt. Trong đó, phải nhắc đến tác phẩm múa Chú đại bi hoành tráng với sự tham gia của 100 vũ công, dẫn dắt khán giả bước vào một không gian văn hóa Phật giáo linh thiêng tại quần thể du lịch văn hóa tâm linh lớn nhất thế giới. 

Múa Đại từ bi 

Trong không gian sơn thủy hữu tình phía trước Trung tâm Hội nghị quốc tế Vesak (Thủy đình), khán giả đã được thưởng thức một chương trình nghệ thuật độc đáo, mãn nhãn, có sự kết hợp hài hòa, đồng điệu giữa quá khứ và hiện tại. Màn bắn pháo hoa tầm cao khép lại chương trình càng khiến bức tranh xuân tuyệt đẹp tại Khu du lịch Tâm Chúc thêm lộng lẫy, huyền ảo. 

"Nguyện ước chốn thiêng" cũng là show diễn nằm trong dự án quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam thông qua lăng kính thời trang do NTK Thạch Linh khởi xướng và tổ chức. Theo đó, tại mỗi tỉnh thành trên toàn quốc sẽ diễn ra một Fahion Show mang đặc trưng riêng, gắn liền với danh lam thắng cảnh và văn hóa của vùng đất đó. 

Trước "Nguyện ước chốn thiêng", Thạch Linh đã gây tiếng vang lớn với 2 chương trình nghệ thuật "Tinh hoa cố đô" (diễn ra tại Phố cổ Hoa Lư, Ninh Bình vào tháng 9.2023) và "Ký họa quê hương" (diễn ra tại TP Chí Linh, Hải Dương vào tháng 11.2023).
 Với góc nhìn của một người làm nghệ thuật thế hệ 9x, cô đã “trẻ hóa” các chương trình tôn vinh văn hóa truyền thống, trong đó có văn hóa tâm linh, thổi một làn gió mới cho các show diễn, thu hút đông đảo khán giả trẻ tham gia.

THẢO VY, ảnh: KIẾNG CẬN

Ý kiến bạn đọc