Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Sẵn sàng tâm thế đón sự “bùng nổ" du lịch nội địa

Thứ Hai 29/03/2021 | 11:27 GMT+7

VHO- Khi mùa du lịch hè 2021 đang tới gần và dịch bệnh Covid-19 ở trong nước vẫn được kiểm soát khá tốt, nhiều địa phương đã tích cực nắm bắt cơ hội này để khởi động những chương trình kích cầu, hỗ trợ doanh nghiệp mở lại các hoạt động du lịch nhằm thu hút du khách.

 Khách du lịch khám phá Sa Pa dịp cuối tuần theo xu hướng gia đình

Phát biểu tại một sự kiện vừa mới diễn ra, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh cho rằng, để chuẩn bị tốt cho việc đón khách quốc tế trở lại, các địa phương cần năng động, tìm tòi hơn nữa trong việc xây dựng sản phẩm du lịch, năng lực phục vụ, nâng cao năng lực cạnh tranh, tiếp tục triển khai các hoạt động marketing số, tích cực truyền thông quảng bá tới các thị trường mục tiêu, khuyến khích du khách quốc tế lựa chọn Việt Nam là một trong những điểm đến đầu tiên sau khi dịch bệnh được kiểm soát.

Điểm nhấn thu hút khách tới miền Trung

Sở Du lịch Đà Nẵng vừa chủ trì phối hợp cùng các Sở quản lý du lịch, Hiệp hội du lịch các tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Bình tổ chức chương trình kích cầu du lịch năm 2021 với chủ đề “Miền di sản diệu kỳ - Amazing Central Heritage”.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực góp phần thực hiện mục tiêu kép của Chính phủ vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trong tình hình mới, hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch do Tổng cục Du lịch (Bộ VHTTDL) phát động, đồng thời khẳng định du lịch các tỉnh miền Trung đã sẵn sàng hồi phục chào đón du khách. Một chuỗi sản phẩm du lịch độc đáo mà chương trình đưa ra trong đó có 2 tour du lịch trọn gói Amazing Đà Nẵng, 3 ngày 2 đêm; Miền di sản diệu kỳ, 4 ngày 3 đêm, dành cho du khách với giá trị tăng thêm, áp dụng từ nay đến 28.4 và nhiều dịch vụ du lịch ở Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam giảm giá 10 - 50%, được kỳ vọng sẽ là điểm nhấn rất quan trọng nhằm thu hút khách du lịch đến với vùng đất di sản miền Trung. Qua đó góp phần hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi hoạt động, tạo việc làm cho người lao động.

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh đánh giá cao sáng kiến của ngành Du lịch Đà Nẵng cùng các địa phương tổ chức chương trình “Miền di sản diệu kỳ”, và cho rằng chương trình như một hình thức quảng bá đồng thời truyền đi thông điệp mạnh mẽ rằng “chúng tôi đã sẵn sàn”” sẽ giúp tăng lượng du khách quay trở lại khu vực miền Trung nói chung và thành phố Đà Nẵng nói riêng. Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh thông tin, ngành Du lịch đang nghiên cứu, tính toán trên nhiều phương diện về kế hoạch phục hồi thị trường quốc tế trong thời gian tới, đồng thời tiếp tục đẩy mạnh kích cầu du lịch nội địa và có những bước chuẩn bị tích cực cho việc mở lại các hoạt động du lịch quốc tế. Gợi ý định hướng phát triển thời gian tới cho du lịch Đà Nẵng và các địa phương, Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh đề nghị các tỉnh, thành phố tập trung vào việc chuẩn bị để phục hồi và phát triển du lịch trong bối cảnh bình thường mới. Hoạt động quản lý kinh doanh du lịch phải vừa đảm bảo mục tiêu phục hồi, phát triển, vừa bảo đảm an toàn phòng, chống dịch.

Tổng cục trưởng đề nghị ngành Du lịch các tỉnh, thành phố cần thắt chặt hơn nữa những mối liên kết đã và đang hình thành, tạo thành sức mạnh chung, nâng cao năng lực cạnh tranh. Trong đó, Đà Nẵng cần đẩy mạnh hơn nữa liên kết với các địa phương khu vực miền Trung cũng như các tỉnh, thành trong cả nước, hình thành và triển khai hiệu quả các liên minh kích cầu, thu hút, trao đổi khách. Đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực du lịch, đặc biệt trong công tác xúc tiến, quảng bá du lịch. Chuẩn bị nguồn nhân lực du lịch cho giai đoạn phục hồi và phát triển du lịch trong thời gian tới cả về số lượng và chất lượng. Hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch, đặc biệt là khuyến khích các doanh nghiệp sáng tạo phát triển sản phẩm mới, đa dạng hóa sản phẩm phù hợp với nhu cầu thị trường trong bối cảnh mới.

 Du khách trải nghiệm dịch vụ áo dài ngũ thân, tham quan trung tâm TP Huế Ảnh: SƠN THÙY

Kích cầu từ đầu đến cuối đất nước

Thời gian gần đây, lượng khách du lịch đến Sa Pa (Lào Cai) vào dịp cuối tuần đã tăng mạnh trở lại. Hiện nay, Hiệp hội du lịch Sa Pa phối hợp cùng Công ty cổ phần dịch vụ Cáp treo Fansipan, Phòng Văn hóa thị xã Sa Pa đang chuẩn bị tổ chức chương trình kích cầu “Sa Pa - Bay giữa mùa hoa” nhằm kết nối dịch vụ, giảm giá, kích cầu thu hút khách tới Sa Pa.

Phương án kích cầu cũng tính đến việc hút khách đến Sa Pa vào các ngày trong tuần để giảm tải lượng khách cuối tuần. Thời tiết ở Sa Pa mùa này đang rất đẹp, thuận lợi cho việc du lịch, nhất là theo nhóm bạn bè, gia đình, nghỉ dưỡng núi. Sắp tới, Lào Cai cũng sẽ tổ chức các hoạt động du lịch, văn hóa như: Lễ hội hoa hồng và rượu vang, Lễ hội hoa và thổ cẩm... cùng nhiều hoạt động sự kiện khác để giới thiệu những nét văn hóa đặc sắc tới khách du lịch cả nước, thu hút nhiều hơn khách đến Lào Cai.

Nhằm quảng bá, giới thiệu tiềm năng thế mạnh tỉnh Cà Mau, hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch, Cà Mau cũng vừa tổ chức “Hội nghị Xúc tiến du lịch tỉnh Cà Mau 2021” và lễ ra mắt “Cổng Thông tin du lịch thông minh”. Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Cà Mau Trần Hiếu Hùng cho biết, trong thời gian tới để thúc đẩy phát triển du lịch an toàn, hiệu quả, bền vững, ngành Du lịch Cà Mau đã xây dựng chương trình kích cầu “Du lịch Cà Mau an toàn, thân thiện” năm 2021. Thường xuyên đổi mới phương thức xúc tiến du lịch dựa vào sức mạnh công nghệ, tăng cường mối liên kết với các tỉnh thành trong nước và các cơ quan thông tấn, báo chí để tuyên truyền quảng bá hình ảnh du lịch Cà Mau. Bên cạnh đó, các hoạt động gắn kết sự kiện như truyền thông quảng bá, đào tạo nguồn nhân lực, tổ chức chương trình ưu đãi, khuyến mại giảm giá; trưng bày, giới thiệu sản phẩm tiêu biểu, sản phẩm OCOP… Định kỳ tổ chức không gian văn hóa nghệ thuật vào lúc 19 giờ ngày thứ Sáu, thứ Bảy hằng tuần, bắt đầu thực hiện vào quý II.2021 và gắn với hoạt động ẩm thực phố đêm, phục vụ nhân dân và khách tham quan du lịch tại thành phố Cà Mau.

Nhiều chuyên gia khẳng định, trong những tháng tới khi đại dịch Covid-19 được kiểm soát tốt, đảm bảo an toàn từ ngoài vùng biên đến trong nội địa cộng với tâm lý bị “chồn chân” trong một thời gian khá dài của người dân sẽ là những yếu tố gây “kích nổ” du lịch nội địa. Vì vậy các điểm, khu du lịch cần chuẩn bị tâm thế sẵn sàng để đón “cơn bão” du lịch trong nước. 

 THÚY HÀ

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top