Thanh Hóa đón gần 1,6 triệu lượt khách trong 2 tháng đầu năm

VHO - Theo thông tin từ Sở VHTTDL Thanh Hóa, trong 2 tháng đầu năm 2024, du lịch Thanh Hóa đạt tổng thu khoảng 1.552,5 tỉ đồng, tăng 15,8% so với cùng kỳ 2023.

Theo đó, tính riêng trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 (từ 29 tháng Chạp đến mùng 5 tháng Giêng), tổng lượt khách du lịch của Thanh Hóa đạt khoảng 635.000 lượt, tăng 48,7% so với cùng kỳ dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023; tổng thu du lịch đạt khoảng 588 tỉ đồng, tăng 51,2% so với cùng kỳ.

Công suất sử dụng phòng dịp Tết trên cả tỉnh Thanh Hóa ước khoảng 30%, chủ yếu là khách đi lễ chùa đầu năm kết hợp tham quan du lịch; điển hình một số địa phương có lượng khách khá đông, như: Thành phố Thanh Hóa khoảng 100.000 lượt; Lam Kinh (Thọ Xuân) 40.000 lượt; Cửa Đạt (Thường Xuân) khoảng 90.000 lượt; Phủ Na (Như Thanh) khoảng 91.000 lượt; Sầm Sơn 65.000 lượt; Đền Sòng (Bỉm Sơn) 40.000 lượt; Pù Luông (Bá Thước) 4.000 lượt; Thành Nhà Hồ (Vĩnh Lộc) 4.500 lượt...

Thanh Hóa đón gần 1,6 triệu lượt khách trong 2 tháng đầu năm - Anh 1

Du khách đi lễ tại Di tích lịch sử và thắng cảnh Phủ Na (Như Thanh, Thanh Hóa). Ảnh: T.L

Trong tháng 2.2024, tổng lượt khách du lịch toàn tỉnh Thanh Hóa ước đạt 1,29 triệu lượt khách, tăng 34,4% so với cùng kỳ năm 2023, trong đó khách quốc tế ước đạt 11.300 lượt. Tổng thu du lịch của ước đạt 1.210 tỉ đồng, tăng 46% so với cùng kỳ, trong đó tổng thu từ khách du lịch quốc tế ước đạt 5,35 triệu USD.

Tính chung 2 tháng đầu năm 2024, tỉnh Thanh Hóa có tổng lượng khách du lịch ước đạt gần 1,6 triệu lượt, tăng 9,3% so với cùng kỳ, trong đó khách quốc tế ước đạt 16.000 lượt; tổng thu du lịch ước đạt 1.552,5 tỉ đồng, tăng 15,8% so với cùng kỳ, trong đó tổng thu từ khách du lịch quốc tế đạt 7,37 triệu USD.

Sở VHTTDL Thanh Hóa cho biết thêm, ngay từ những tháng đầu năm 2024, Thanh Hóa chú trọng đổi mới công tác truyền thông, tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch, các điểm đến, các sản phẩm du lịch mới của xứ Thanh trên các kênh truyền thông, truyền hình trong nước và quốc tế; xây dựng đa dạng các hình thức truyền thông trên các nền tảng số, trang website, nền tảng mạng xã hội và các hình thức tuyên truyền quảng bá khác phù hợp trên không gian mạng nhằm tạo sức lan tỏa lớn và thu hút khách đến xứ Thanh với thông điệp xuyên suốt “Thanh Hóa - Điểm đến du lịch an toàn, thân thiện, chất lượng, hấp dẫn”.

Thanh Hóa đón gần 1,6 triệu lượt khách trong 2 tháng đầu năm - Anh 2

Du khách hòa mình vào không gian Tết xưa tại Làng cổ Đông Sơn, Thanh Hóa

Cùng với việc tổ chức phong phú, sôi nổi các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch phục vụ Nhân dân vui Xuân đón Tết, Sở VHTTDL Thanh Hóa cũng tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra công tác tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao; công tác quản lý và tổ chức lễ hội; quản lý các cơ sở lưu trú du lịch nhằm kịp thời phát hiện và xử lý các sai phạm theo quy định của pháp luật.

Sở VHTTDL Thanh Hóa đã thành lập đoàn kiểm tra 15 di tích, tại 9 địa phương gồm: Đền Cầm Bá Thước và Chúa Thượng Ngàn, huyện Thường Xuân; Phủ Na, huyện Như Thanh; đền Nưa, Am Tiên, huyện Triệu Sơn; Đền Độc Cước, Cô Tiên, thành phố Sầm Sơn; đền Hàn Sơn, Cô Bơ, huyện Hà Trung; đền Sòng Sơn, Chín Giếng, thị xã Bỉm Sơn; đền Phố Cát, huyện Thạch Thành; Chùa Thông, Chùa Tường Vân, huyện Vĩnh Lộc; đền Quang Trung, thị xã Nghi Sơn.

NGUYỄN LINH

Ý kiến bạn đọc