Trao giải và triển lãm ảnh “Huế - Vùng đất thân thiện”

VHO - Ngày 8.12, tại khuôn viên Trung tâm Văn hóa thông tin và thể thao TP.Huế (số 23- 25 Lê Lợi), UBND TP.Huế đã trao giải cuộc thi ảnh “Huế - Vùng đất thân thiện”. Ngoài ra, 65 tác phẩm xuất sắc của cuộc thi cũng được trưng bày, giới thiệu đến công chúng.

Trao giải và triển lãm ảnh “Huế - Vùng đất thân thiện” - Anh 1

Lãnh đạo UBND TP.Huế trao giải Nhất cuộc thi cho tác giả Hoàng Quốc Vĩnh

Sau gần 3 tháng phát động, cuộc thi ảnh thời sự, nghệ thuật với chủ đề “Huế - Vùng đất thân thiện” đã thu hút đông đảo các nhà nhiếp ảnh chuyên và không chuyên trong cả nước. Ban Tổ chức đã nhận được 884 tác phẩm của 86 tác giả đến từ 14 tỉnh, thành phố trong toàn quốc.

Qua 5 vòng chấm thi, Ban Tổ chức đã chọn được 65 tác phẩm của 21 tác giả để tham gia triển lãm, trưng bày giới thiệu đến công chúng và du khách ngay tại không gian thơ mộng ven bờ Nam sông Hương. Trong số đó, Ban Tổ chức đã chọn được 11 tác phẩm xuất sắc của 8 tác giả để trao các giải thưởng của cuộc thi, gồm: 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 2 giải Ba và 5 giải Khuyến khích.

Trao giải và triển lãm ảnh “Huế - Vùng đất thân thiện” - Anh 2

Du khách tham quan không gian triển lãm ảnh "Huế - Vùng đất thân thiện"

Ông Trương Đình Hạnh, Phó Chủ tịch UBND TP.Huế, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi, cho biết: Huế là vùng đất được tạo hóa ưu đãi với nhiều danh lam thắng cảnh đẹp và chứa đựng nhiều di sản văn hóa mang ý nghĩa đặc trưng, có hệ thống đền đài, lăng tẩm cổ kính; đặc biệt là tính cách của con người xứ Huế. Nét văn hóa, lối sống, cốt cách của người Huế đã tạo nên đặc trưng, bản sắc riêng có; mà cảm nhận rõ ràng là sự gần gũi, thân thiện, mến khách… Cuộc thi ảnh thời sự, nghệ thuật với chủ đề “Huế - Vùng đất thân thiện” góp phần tuyên truyền, quảng bá hình ảnh đẹp về văn hóa, nếp sống văn minh, cảnh quan môi trường và con người Huế thân thiện đến với du khách trong nước và quốc tế.

Cuộc thi được UBND TP.Huế phối hợp với Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, Liên hiệp các Hội VHNT tỉnh Thừa Thiên Huế, Hội Nhiếp ảnh tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức. Cuộc thi đã nhận được số lượng lớn tác phẩm, được các tác giả sáng tác ở nhiều góc nhìn khác nhau, nhưng thể hiện được những vẻ đẹp của vùng đất Cố đô lịch sử và hình ảnh, nét đẹp thân thiện của con người, cảnh quan nơi đây.

S.THÙY

Ý kiến bạn đọc