Triển lãm Mỹ thuật Đà Nẵng

VHO - Chào mừng Kỷ niệm 72 năm ngày Truyền thống Mỹ thuật Việt Nam (10.12.1951 - 10.12.2023), 66 năm ngày Thành lập Hội Mỹ thuật Việt Nam (1957 - 2023), Hội Mỹ thuật thành phố Đà Nẵng phối hợp với Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng tổ chức triển lãm với chủ đề Mỹ thuật Đà Nẵng 2023.

Triển lãm trưng bày, giới thiệu đến công chúng yêu nghệ thuật 52 tác phẩm đa dạng về nội dung, đề tài, với nhiều chất liệu thể hiện khác nhau, được sáng tác bởi 52 tác giả là hội viên và cộng tác viên của Hội Mỹ thuật thành phố Đà Nẵng, mang  đường nét, bút pháp, màu sắc, cùng nội dung, ý tưởng phong phú, qua đó mang đến cho người xem góc nhìn bao quát về kết quả lao động nghệ thuật của các họa sĩ, nhà điêu khắc Đà Nẵng trong năm 2023. 

Triển lãm Mỹ thuật Đà Nẵng - Anh 1

Tác phẩm khắc gỗ màu Sau cơn bão (họa sĩ Đỗ Thanh)

Triển lãm cũng tạo cơ hội cho các tác giả trẻ mang đến những tìm tòi, khám phá, thử nghiệm trong sáng tác mới của mình. Hoạt động còn nhằm động viên tinh thần sáng tác, tôn vinh thành quả hoạt động nghệ thuật của các họa sĩ, nhà điêu khắc Đà Nẵng, góp phần đưa phong trào Mỹ thuật của thành phố ngày càng phát triển, đồng thời giới thiệu về những sáng tác mới đến với công chúng yêu nghệ thuật.

NGỌC HÀ

Ý kiến bạn đọc