Khai mạc Triển lãm ảnh “Văn hóa nghệ thuật các nước ASEAN”

VHO - Chiều ngày 21.12, tại Trung tâm nghệ thuật Lê Bá Đảng (Bảo tàng Mỹ thuật Huế), Sở VHTT tỉnh Thừa Thiên Huế đã khai mạc triển lãm ảnh “Văn hóa nghệ thuật các nước ASEAN- năm 2023”.

Khai mạc Triển lãm ảnh “Văn hóa nghệ thuật các nước ASEAN” - Anh 1

Du khách tham quan không gian triển lãm

Đây là hoạt động nhân kỷ niệm 56 năm Ngày thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á- ASEAN (1967- 2023) và 8 năm thành lập Cộng đồng ASEAN (2015- 2023).

Triển lãm đã trưng bày và giới thiệu đến công chúng 100 tác phẩm ảnh về phong cảnh, đất nước, lễ hội, sinh hoạt văn hóa, tín ngưỡng... của các nước ASEAN. Đến với triển lãm, du khách và người tham quan có thể tiếp cận và hiểu thêm về văn hóa, nghệ thuật của các nước ASEAN. Qua đó, góp phần thúc đẩy hơn nữa tình đoàn kết hữu nghị giữa các nước trong khu vực; tăng cường giao lưu, hợp tác chia sẻ văn hóa, hiểu biết lẫn nhau, tạo quan hệ gần gũi giữa Thừa Thiên Huế với các nước ASEAN.

Ông Phan Thanh Hải, Giám đốc Sở VHTT tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: trải qua 56 năm hình thành, Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á - ASEAN đã trở thành một tổ chức gắn kết về chính trị, liên kết về kinh tế và sẻ chia trách nhiệm xã hội; là đối tác quan trọng và tin cậy trong hợp tác quốc tế. Các thành viên trong Cộng đồng ASEAN luôn đoàn kết, tự cường và thích ứng.

Khai mạc Triển lãm ảnh “Văn hóa nghệ thuật các nước ASEAN” - Anh 2

Các tác phẩm ảnh về vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa, lễ hội, con người... trưng bày tại triển lãm

Đặc biệt qua đề nghị của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, các quốc gia trong Cộng đồng ASEAN đã tích cực phối hợp, cung cấp các tác phẩm nhiếp ảnh đặc sắc tham gia sự kiện triển lãm “Văn hóa nghệ thuật các nước ASEAN”. Triển lãm góp phần giới thiệu vẻ đẹp đất nước, văn hóa và con người của các quốc gia ASEAN; tăng cường hiểu biết lẫn nhau giữa người dân các nước trong khu vực, góp phần mở rộng hợp tác kinh tế, đầu tư, giao lưu văn hóa, thúc đẩy phát triển du lịch.

Triển lãm mở cửa đón khách tham quan miễn phí từ nay đến hết ngày 31.12.

Tin, ảnh: S.THÙY

Ý kiến bạn đọc