Biểu diễn vở nhạc kịch Đồng dao cổ tích

VHO - Vở nhạc kịch Đồng dao cổ tích dành tặng các bạn nhỏ nhân dịp Trung thu 2023 vừa diễn ra tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ, số 8 Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội đã rất thành công. Vở diễn đưa khán giả nhỏ khám phá thế giới cổ tích từ một góc nhìn mới, với những nhân vật cổ tích như Tấm - Cám, Thánh Gióng, Sơn Tinh - Thủy Tinh…

Biểu diễn vở nhạc kịch Đồng dao cổ tích - Anh 1

Mọi phép màu của ông Bụt trong Đồng dao cổ tích dường như không có linh nghiệm

Đồng dao cổ tích là một chương trình nhạc kịch kể về hành trình của Thi Ca, Thi Họa ở thế giới hiện đại đi lạc vào thế giới cổ tích do Trung tâm Nghệ thuật và Đào tạo FFC cùng các đơn vị thành viên đồng tổ chức. Một câu chuyện thần kỳ của thế giới song song được bắt đầu, nơi đó hiện đại xen lẫn cổ tích, cái thiện và cái ác không có ranh giới, cũng như mọi phép màu của ông Bụt dường như không chút linh nghiệm. Tất cả hòa vào nhau thành một bản nhạc lúc trầm lúc bổng, khiến người xem từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Vở nhạc kịch được đầu tư bài bản, chỉn chu và vô cùng tâm huyết lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội với rất nhiều điều đặc biệt. Ở đó, khám phá thế giới cổ tích từ một góc nhìn mới, với những nhân vật cổ tích như Tấm - Cám, Thánh Gióng, Sơn Tinh - Thủy Tinh… hiện lên với hình ảnh và câu chuyện hoàn toàn mới mẻ, sáng tạo, độc đáo và mới lạ.

Biểu diễn vở nhạc kịch Đồng dao cổ tích - Anh 2

Thạch Sanh và Lý Thông trong vở diễn

Một cô Cám hát rất hay, một ông Bụt không còn phép màu, một Sơn Tinh, một Thủy Tinh vì hòa bình chung mà ngưng chiến… Họ cùng gặp nhau và cùng kể cho khán giả các câu chuyện khác nhau. Họ đã thay đổi nhiều góc nhìn của người xem về cái thiện, cái ác… về định kiến đã ăn sâu trong tiềm thức. Họ phá vỡ bức tường xưa cũ, để mở ra một chân trời mới của sự hồn nhiên nhất, chân thành nhất.

Nhạc kịch Đồng dao cổ tích với khát vọng, góp một phần nhỏ vào mục tiêu lan tỏa và khẳng định nét đẹp văn hóa truyền thống của người Việt Nam, với hình ảnh của Thánh Gióng, của Mai An Tiêm, của Sơn Tinh, Thủy Tinh… tới thế hệ trẻ trong và ngoài nước. Họ chính là những “siêu nhân” của người Việt, đắp bể dời non, khiến cho đất nước thái bình, không kém bất cứ một siêu nhân nào trên thế giới.

Biểu diễn vở nhạc kịch Đồng dao cổ tích - Anh 3

Tái hiện hình tượng Thánh Gióng

Bên cạnh đó nhạc kịch được đầu tư kỹ lưỡng từ đội ngũ dàn dựng, biểu diễn hùng hậu cho tới hiệu ứng sống động, đẹp siêu thực. Nhạc cụ và các bài hát được sử dụng trong nhạc kịch… đều mang âm hưởng của dân tộc, kết hợp với yếu tố hiện đại khiến người xem vô cùng thích thú và không thể rời mắt.

Thông qua nhạc kịch Đồng dao cổ tích, chương trình muốn gửi những điều thật ý nghĩa tới người xem và đánh thức những giá trị văn hóa, ký ức tuổi thơ tươi đẹp đang ngủ quên trong lòng mỗi người.

Biểu diễn vở nhạc kịch Đồng dao cổ tích - Anh 4

Hành trình thú vị đưa thế giới cổ tích đến với người xem

Đồng dao cổ t⁰ích không chỉ là một vở nhạc kịch đơn thuần mà còn là một hành trình thú vị đưa người xem đến với thế giới cổ tích diệu kỳ đầy màu sắc. Với mỗi bước chân trên sân khấu, những nhân vật quen thuộc và câu chuyện thần tiên trở nên sống động, mời gọi người xem cùng tận hưởng những khoảnh khắc đáng nhớ trong tuổi thơ, như một dòng chảy trong trẻo từ quá khứ, soi chiếu hiện tại và dẫn dắt chúng ta hướng tới tương lai với đầy ắp tiếng cười hạnh phúc, cũng như niềm tin mãnh liệt vào bản thân mình và cuộc sống.

Biểu diễn vở nhạc kịch Đồng dao cổ tích - Anh 5

Sự kết hợp hài hòa giữa âm nhạc dân gian và hiện đại

NSƯT Nguyễn Văn Trực, nguyên Trưởng phòng Quản lý Nghệ thuật, Sở Văn hóa thể thao Hà Nội chúc mừng ekip đã ra mắt một nhạc kịch đặc sắc đảm bảo về quy mô và chất lượng. “Đây là chương trình nghệ thuật rất có ý nghĩa; những câu chuyện cổ tích được đưa vào vở diễn với liều lượng vừa phải; sự kết hợp hài hòa giữa âm nhạc dân gian và hiện đại, các làn điệu dân gian được lồng cùng Hiphop, Rap… Và đặc biệt, từ câu chuyện của hai chị em Thi Ca, Thi Họa, khán giả nhí có thể hiểu hơn về trách nhiệm của bản thân với gia đình, với xã hội. Đồng thời dẫn chúng ta vào một hành trình kết nối giữa thế giới người lớn và những giấc mơ trẻ thơ của các bạn nhỏ, thông qua cốt truyện cổ tích mới lạ và những bài học nhân sinh tích cực, sâu sắc”, NSƯT Nguyễn Văn Trực chia sẻ.

MINH HÀ

Ý kiến bạn đọc