47 năm tù cho ba đối tượng tàng trữ và lưu hành tiền giả

VHO - VKSND tỉnh Thanh Hóa vừa phối hợp với Tòa án Nhân dân tỉnh đã đưa vụ án tàng trữ và lưu hành tiền giả do Quách Thị Huyền, Lê Quốc Bảo và Quách Thị Biên thực hiện. HĐXX đã tuyên phạt các bị cáo tổng cộng 47 năm tù.

47 năm tù cho ba đối tượng tàng trữ và lưu hành tiền giả - Anh 1

Phiên toà xét xử các đối tượng tàng trữ và lưu hành tiền giả

Cụ thể HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Quách Thị Huyền 20 năm tù, Lê Quốc Bảo 16 năm tù và Quách Thị Biên 11 năm tù cùng về tội “Tàng trữ, lưu hành tiền giả” theo khoản 3 Điều 207 Bộ luật Hình sự.

Theo bản cáo trạng, cuối năm 2020, Quách Thị Huyền đặt mua tiền giả với tỉ lệ một triệu tiền thật đổi lấy mười triệu tiền giả. Sau khi lấy được tiền, Huyền mang về nhà bỏ trong két sắt tại địa chỉ 283 Hoàng Văn Thụ, phường hai, quận Tân Bình, TP.HCM. Khoảng tháng 9.2022, Huyền còn cất giấu khoảng hai tỉ đồng tiền giả tại nhà mẹ đẻ là Quách Thị Biên. Ngày 5.9.2022, Huyền nói với Lê Quốc Bảo (là chồng của Huyền) chở đến các quán tạp hóa mua các loại hàng hóa có giá trị thấp dùng tiền giả thanh toán nhằm lấy lại tiền thật. Khi vợ chồng Huyền đi đến khu vực các xã Cẩm Ngọc, Cẩm Long, huyện Cẩm Thủy, Huyền và Bảo xuống xe đi mua nhiều loại mặt hàng ở nhiều quán khác nhau bằng cả tiền giả và tiền thật và bị người bán hàng phát hiện, tố cáo đến lực lượng công an.

Đối với Quách Thị Biên có biết tiền Huyền cho Biên là tiền giả nhưng Biên vẫn lấy tiền Huyền cho để đi mua cám và trả tiền điện. Biên còn lấy số tiền Huyền giấu trong két sắt mang ra khu mộ của dòng họ để giấu. Tổng số tiền giả thu được trong vụ án này là trên 3 tỉ 369 triệu đồng.

NGUYỄN LINH

Ý kiến bạn đọc