Khánh Hòa: Công an tạm giữ nghi phạm đầu độc bốn người trong gia đình tử vong

VHO - Công an tỉnh Khánh Hòa đã ra quyết định tạm giữ khẩn cấp đối với ông Hồ Xuân Hải là nghi phạm trong vụ bốn người tử vong ở thôn Vĩnh Đông, xã Cam An Nam, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa. Ông Hải là chồng, cha của bốn nạn nhân tử vong nói trên.

Khánh Hòa: Công an tạm giữ nghi phạm đầu độc bốn người trong gia đình tử vong - Anh 1

Hiện trường vụ án

Ngày 24.8, Công an tỉnh Khánh Hòa đã ra quyết định tạm giữ khẩn cấp đối với ông Hồ Xuân Hải (SN 1971, trú ở thôn Vĩnh Đông, xã Cam An Nam, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa) đề điều tra hành vi “Giết người”.

Ông Hồ Xuân Hải chính là cha và chồng của bốn nạn nhân đã tử vong. Người đàn ông 52 tuổi này bị điều tra vì nghi đã sử dụng khí CO đầu độc vợ và các con khi đang ngủ. Bước đầu làm việc với cảnh sát, ông Hải thừa nhận gia đình đầu tư trang trại lợn ở địa phương, song nợ nần không có khả năng chi trả. Trong cơn túng quẫn, ông ta đã lên kế hoạch đầu độc cả gia đình. Cụ thể hơn, ông Hải tìm hiểu rồi lên mạng mua bình khí CO, sau đó tham khảo cách sử dụng.

Khi vợ con đang ngủ, người chồng đã đầu độc khí CO bằng cách xả khí vào phòng ngủ. Người đàn ông này sau đó cũng vào phòng ngủ, hít khí độc nhưng không chết.

Trước đó, trưa 23.8, Công an tỉnh Khánh Hòa nhận được tin báo về việc tại căn nhà của gia đình Hải có năm người nằm bất động. Tại hiện trường, lực lượng chức năng xác định bà N.H.N.D (sinh năm 1974) cùng 3 con gái là H.N.K.N (sinh năm 2002), H.N.K.G.M (sinh năm 2009) và H.N.T.A (sinh năm 2013) đã tử vong; riêng ông Hải thoi thóp, được đưa đến Bệnh viện đa khoa khu vực Cam Ranh cấp cứu. Sau khi được bác sĩ cứu chữa, nam bệnh nhân tỉnh táo trở lại nhưng không muốn tiếp xúc, hay trả lời bất kỳ ai.

Tại hiện trường, công an thu giữ một bình kim loại chứa khí CO và một ống nhựa màu xanh được kết nối với bình khí CO. Khám nghiệm các tử thi, lực lượng chức năng xác định, nguyên nhân dẫn đến bốn mẹ con bà N.H.N.D tử vong là do ngộ độc khí CO. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng bước đầu xác định Hồ Xuân Hải đã sử dụng khí CO đầu độc vợ và các con khi đang ngủ.

XUÂN HƯỚNG

Ý kiến bạn đọc