Bắt đối tượng đâm chết bạn nhậu rồi bỏ trốn

VHO - Sau khi đâm bạn tử vong, đối tượng Nguyễn Đăng Vinh (29 tuổi, trú tại xã Vinh Hiền, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) đã bỏ trốn vào TP.Đà Nẵng. Đến chiều tối ngày 28.11, lực lượng công an đã bắt được đối tượng gây án và đang di lý ra Huế để tiếp tục điều tra.

Bắt đối tượng đâm chết bạn nhậu rồi bỏ trốn - Anh 1

Đối tượng Nguyễn Đăng Vinh bị lực lượng công an bắt giữ chiều ngày 28.11 tại một nhà nghỉ ở Đà Nẵng. Ảnh: CACC

Trước đó, khoảng 18 giờ 30 phút ngày 27.11, Nguyễn Đăng Vinh cùng nhóm bạn gồm Đặng Văn Hoàng (27 tuổi), Nguyễn Ngọc Xin (28 tuổi) cùng chở nhau bằng xe máy để đến quán nhậu tại thôn Hiền Hòa 1, xã Vinh Hiền, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế. Sau đó, nhóm này đã gặp thêm Văn Viết Nhĩ (28 tuổi, trú thôn Hiền Hòa 2) cùng đến quán để nhậu.

Đến khoảng 20 giờ 30 phút cùng ngày, nhóm chuẩn bị thanh toán tiền nhậu thì Nguyễn Đăng Vinh nói để đối tượng này thanh toán. Tuy nhiên, chờ lâu không thấy Vinh thanh toán nên Văn Viết Nhĩ ngõ ý để Nhĩ đi hỏi mượn tiền trả cho quán, song Vinh không chịu.

Sau một nói qua lại, cả 4 thanh niên đi ra phía trước cổng quán đứng đợi bắt xe vào TP.Đà Nẵng chơi. Lúc này, Văn Viết Nhĩ hỏi lại Vinh đã trả tiền chưa và hai bên có xảy ra mâu thuẫn. Những người đi cùng đã đứng ra can ngăn. Thế nhưng, Nguyễn Đăng Vinh quay trở vào bếp của quán nhậu lấy cây kéo và bất ngờ chạy ra đâm vào ngực Văn Viết Nhĩ. Hoảng loạn, Nhĩ bỏ chạy được một đoạn thì ngã xuống đường, Vinh tiếp tục dùng kéo đâm thêm.

Gây án xong, Nguyễn Đăng Vinh nhanh chóng bỏ chạy khỏi hiện trường và trốn khỏi địa bàn ngay trong đêm. Nạn nhân Văn Viết Nhĩ đã tử vong ngay sau đó. Lực lượng công an đã nhanh chóng có mặt để khám hiện trường để điều tra vụ việc. Công an địa phương cũng phát đi thông báo kèm hình ảnh để truy tìm đối tượng Nguyễn Đăng Vinh.

Đến chiều ngày 28.11, lực lượng Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã phối hợp với Công an TP.Đà Nẵng bắt được Nguyễn Đăng Vinh khi đối tượng này đang thuê phòng nghỉ tại một nhà nghỉ trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn. Cơ quan công an đang di lý đối tượng này ra Huế để tiếp tục điều tra, làm rõ về hành vi “Giết người”.

S.THÙY

Ý kiến bạn đọc