Bắt giữ xe khách vận chuyển số lượng lớn ngoại tệ

VHO- Ngày 7.12, Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Trị cho biết, lực lượng tuần tra của đơn vị này đã phát hiện một xe khách biển số tỉnh Thừa Thiên Huế vận chuyển lượng lớn ngoại tệ không rõ nguồn gốc, ước tính trị giá hơn 3,7 tỉ đồng.

Bắt giữ xe khách vận chuyển số lượng lớn ngoại tệ - Anh 1

Trạm CSGT Hải Lăng, Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Trị phát hiện nhiều ngoại tệ không rõ nguồn gốc trên xe khách. Ảnh: CA

Theo đó, chiều ngày 6.12, Tổ Tuần tra kiểm soát của Trạm CSGT Hải Lăng, thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Trị khi làm nhiệm vụ đã tiến hành dừng xe và kiểm soát đối với xe ô tô khách mang biển kiểm soát 75B-008.15. Xe khách đang lưu thông theo hướng Nam - Bắc do tài xế Nguyễn Thái Phong (30 tuổi, trú tại thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) điều khiển.

Thời điểm kiểm tra, lực lượng CSGT phát hiện tại vị trí phía sau bên dưới ghế ngồi của tài xế có 2 gói hàng bọc trong bao ni lông màu đen. Nhận thấy có dấu hiệu nghi vấn, Tổ Tuần tra kiểm soát đã mời tài xế và chủ phương tiện là bà Nguyễn Thị Loan (52 tuổi, trú tại thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa) cùng tham gia kiểm tra 2 gói hàng nói trên.

Qua đó, phát hiện bên trong các bao ni lông màu đen này có chức lượng lớn ngoại tệ, ước tích khoảng 150.500 USD và 75.000 bạt Thái, tương đương hơn 3,7 tỉ đồng. Theo lời khai ban đầu của tài xế Nguyễn Thái Phong, 2 gói hàng này do một người đàn ông (không rõ lai lịch) gửi từ Bến xe phía Bắc tỉnh Thừa Thiên Huế và đến thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa thì sẽ có người đến nhận.

Trạm CSGT Hải Lăng đã lập biên bản và tiến hành bàn giao toàn bộ tang vật và đối tượng cho Phòng PC03 Công an tỉnh Quảng Trị để tiếp tục điều tra, làm rõ.

S.THÙY

Ý kiến bạn đọc