Nâng cao giáo dục về đạo đức, nhân cách cho các VĐV

VHO - Sáng 5.4, Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề Giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao đạo đức cho các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) các đội tuyển thể thao quốc gia.

Buổi giáo dục với chủ đề về tình yêu thương cha mẹ, thầy cô và trách nhiệm với xã hội đã thu sự tham gia của gần 600 HLV, VĐV. Đây là một buổi sinh hoạt rất đặc biệt bởi giảng viên là Đại đức Thích Nhuận Thanh. Trong bài giảng của mình Đại đức Thích Nhuận Thanh đã đề cấp đến những nội dung như sức khỏe là vốn quý của con người.

Nâng cao giáo dục về đạo đức, nhân cách cho các VĐV - Anh 1

HLV Trần Thị Vui thay mặt các HLV, VĐV tặng hoa cho Đại đức Thích Nhuận Thanh 

Các VĐV là những người có sức khỏe tốt đó là may mắn khi sinh ra trong cuộc đời này nên hãy siêng năng tập luyện để mang vinh quang về cho Tổ quốc. Các VĐV hãy luôn biết ơn thầy cô - những người đã dạy dỗ cho mình và luôn nhớ công ơn sinh thành của cha mẹ. Nếu trong con người lòng từ bi xuất hiện thì các hận thù sẽ tan biến.

Qua các bài giảng của thầy đã giúp cho các HLV, VĐV hiểu được đạo lý về chữ hiếu với cha mẹ; biết kính trên, nhường dưới, biết ơn đối với những hy sinh, mất mát của bao thế hệ cha ông để gây dựng nên đất nước hôm nay; biết ơn trước những người thầy đã đào tạo, rèn luyện, dậy dỗ các VĐV nên người. Từ lòng yêu thương đó, các VĐV sẽ biết chia sẻ, biết sống có trách nhiệm hơn với Tổ quốc, với gia đình và mọi người xung quanh.

Chia sẻ về buổi sinh hoạt chuyên đề, ông Nguyễn Mạnh Hùng - Giám đốc Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội cho biết, lâu nay, chúng ta quá chú trọng công tác huấn luyện về chuyên môn cho các VĐV mà chưa đẩy mạnh việc giáo dục về đạo đức, tư tưởng cho họ. Chính vì thế trong những năm gần đây, Trung tâm đã tổ chức nhiều đợt sinh hoạt chuyên đề giáo dục các HLV, VĐV về đạo đức, tư tưởng chính trị.

Nâng cao giáo dục về đạo đức, nhân cách cho các VĐV - Anh 2

Chuyên đề sinh hoạt về đạo đức sẽ giúp cho các VĐV biết yêu thương, chia sẻ, sống có trách nhiệm hơn với gia đình và xã hội

“Đối với các VĐV chuyên nghiệp thường xuyên tập luyện trong một môi trường căng thẳng, sự nỗ lực cơ bắp và hệ thần kinh luôn phải trên 100% sức lực. Vì vậy cường độ lao động của họ rất đặc thù, ảnh hưởng nhiều đến tâm lý. Các VĐV nếu không được giáo dục nhân cách, đạo đức thường xuyên rất dễ chệnh hướng. Chính vì vậy mà Trung tâm đã mời rất nhiều giảng viên đến từ các trường Đại học để giảng các buổi sinh hoạt chuyên đề. Lần này, Trung tâm mời sư thầy Thích Nhuận Thanh - trụ trì chùa Khánh Vân (Lâm Đồng) là Đại đức có nhân cách để giảng dậy cho các VĐV, HLV các bài học về đạo đức”, ông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết. 

Giám đốc Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội cũng mong muốn qua những bài giảng của sư thầy sẽ giúp cho các em giác ngộ, có điểm tựa, có lối sống lành mạnh, có định hướng đúng đắn, để vừa hồng, vừa chuyên về chuyên môn và đạo đức, hoàn thiện nhân cách sống, biết hướng tới chân – thiện – mỹ, nhằm góp phần xây dựng xã hội ngày càng tốt đẹp hơn.

THU SÂM

Ý kiến bạn đọc