Đánh bại U23 Malaysia, U23 Việt Nam đặt một chân vào tứ kết Giải U23 châu Á

VĨNH HY, ảnh: AFC

VHO - Tại lượt trận thứ hai bảng D VCK U23 châu Á 2024 diễn ra SVĐ Khalifa (Doha, Qatar) vào tối nay 20.4, đội tuyển U23 Việt Nam đã giành chiến thắng thuyết phục 2-0 trước đội tuyển U23 Malaysia. Kết quả này giúp thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đứng trước cơ hội lớn vượt qua vòng bảng.

Sau chiến thắng 3-1 trước U23 Kuwait ở lượt trận đầu tiên, U23 Việt Nam tạm dẫn đầu bảng D khi đang có được 3 điểm như U23 Uzbekistan nhưng xếp trên do hơn chỉ số phụ.

Đánh bại U23 Malaysia, U23 Việt Nam đặt một chân vào tứ kết Giải U23 châu Á - ảnh 1
U23 Việt Nam (áo trắng) tạo được thế trận tốt trong hiệp 1

Một chiến thắng trước U23 Malaysia - đội đã thua trước U23 Uzbekistan ở ngày ra quân sẽ giúp thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn mở rộng cánh cửa tiến vào tứ kết.

Trận này, HLV Hoàng Anh Tuấn có 2 sự điều chỉnh nhân sự trong đội hình chính so với trận thắng U23 Kuwait khi Văn Trường thay vị trí của Đình Bắc và Mạnh Hưng đá thay Ngọc Thắng.

Trong khung gỗ, thủ thành Quan Văn Chuẩn, bộ ba trung vệ gồm Duy Cương, Lê Nguyên Hoàng và Nguyễn Mạnh Hưng, hai bên cánh là Văn Cường và Văn Khang. Bộ đôi tiền vệ trung tâm là Minh Khoa và Thái Sơn, Văn Trường đá cao hơn hỗ trợ cho bộ đôi trên hàng công là Văn Tùng và Võ Nguyên Hoàng.

Đánh bại U23 Malaysia, U23 Việt Nam đặt một chân vào tứ kết Giải U23 châu Á - ảnh 2
Văn Khang mở tỷ số

Cả hai đội nhập cuộc khá thận trọng, điều này khiến tốc độ trận đấu trong những phút đầu trận diễn ra khá chậm.

Trong thế trận chắc chắn của hai bên, U23 Việt Nam bất ngờ có cơ hội mở điểm ở phút 18. Từ pha tạt bóng bên cánh trái của Văn Khang, Minh Khoa bật cao đánh đầu căng nhưng không thắng được thủ môn đối phương.

U23 Việt Nam vẫn thi đấu tốt hơn khi cầm bóng nhiều hơn ở thời gian sau đó. Phút 38, từ pha đá phạt lệch bên phái ngoài vòng cấm, Văn Khang vẽ nên đường cong hoàn mỹ, găm bóng vào góc cao, mở tỷ số cho U23 Việt Nam.

Trong những phút cuối hiệp 1, U23 Malaysia vùng lên tấn công mạnh mẽ, họ tạo sức ép lớn bằng nhiều cơ hội được tạo ra. Tuy nhiên, Quan Văn Chuẩn cùng các đồng đội đã thi đấu tập trung để giữ vững lợi thế trước khi bước vào giờ nghỉ giữa 2 hiệp.

Đánh bại U23 Malaysia, U23 Việt Nam đặt một chân vào tứ kết Giải U23 châu Á - ảnh 3
Minh Khoa nâng tỷ số lên 2-0

HLV Hoàng Anh Tuấn đã có hai sự thay đổi người khi Bùi Vĩ Hào và Hồng Phúc được tung vào sân thay Văn Tùng cùng Võ Nguyên Hoàng ở ngay đầu hiệp 2.

Ngay lập tức sự thay đổi này đã phát huy tác dụng khi Vĩ Hào là người mang về quả phạt 11m cho U23 Việt Nam ở phút 60. Sau đo Minh Khoa lãnh trách nhiệm sút 11m và tiền vệ của Bình Dương thực hiện thành công cú đá phạt đền, nâng tỷ số lên 2-0 cho đội nhà.

Sau khi có bàn thắng thứ hai, U23 Việt Nam chủ động chơi chậm, chắc để bảo toàn thành quả. Chính điều này đã tạo điều kiện cho đối thủ triển khai những đợt tấn công liên tục.

Đánh bại U23 Malaysia, U23 Việt Nam đặt một chân vào tứ kết Giải U23 châu Á - ảnh 4
Các cầu thủ U23 Việt Nam thi đấu nỗ lực để bảo toàn thành quả

U23 Malaysia đã tạo được sức ép khá lớn ở những phút cuối trận khi các cơ hội ăn bàn rõ rệt được tạo ra. Nhưng trong một ngày tập trung, hàng thủ của U23 Việt Nam đã thi đấu lăn xả để bảo toàn thành quả.

Chiến thắng 2-0 trước U23 Malaysia giúp U23 Việt Nam tiếp tục dẫn đầu bảng D với 6 điểm, qua đó đứng trước cơ hội rất lớn để tiến vào tứ kết.

U23 Việt Nam sẽ lọt vào vòng 8 đội mạnh nhất trước một lượt đấu nếu như ở trận đấu còn lại tại bảng D diễn ra vào lúc 22h30 tối nay, U23 Uzbekistan không thua U23 Kuwait.

Ý kiến bạn đọc