Quyết Chiến, Phương Vinh được vinh danh giải vô địch đồng đội thế giới 2024

NGỌC HÀ

VHO - Tối 18.4, tại TP Đà Nẵng, Liên đoàn Billiards & Snooker Việt Nam tổ chức Lễ vinh danh và khen thưởng HLV, VĐV đạt thành tích xuất sắc tại Giải vô địch Carom 3 băng đồng đội thế giới năm 2024 vừa qua tại Cộng hòa Liên bang Đức.

 Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã tuyên dương và trao Giấy khen của Chủ tịch Liên đoàn Billiards & Snooker Việt Nam cho HLV trưởng đội tuyển Billiard Carom Việt Nam Nguyễn Việt Hòa, và hai VĐV là Trần Quyết Chiến ở đội tuyển Billiards &Snooker Thành phố Hồ Chí Minh và VĐV Bao Phương Vinh ở đội tuyển Billiards & Sooker tỉnh Bình Dương.

Đây là HLV và hai VĐV đã mang về những thành tích xuất sắc cho đội tuyển Billiard Carom Việt Nam và vinh dự cho nước nhà. Đây là chức vô địch đồng đội thế giới đầu tiên của Billiards Việt Nam sau 3 lần liên tiếp dừng chân ở tứ kết, giúp cho Billiards nước nhà lập nên kỳ tích giành vô địch World Cup, World Championship lẫn đồng đội thế giới trong thời gian 1 năm. 

Quyết Chiến, Phương Vinh được vinh danh giải vô địch đồng đội thế giới 2024 - ảnh 1

Chủ tịch Liên đoàn Billiards & Snooker Việt Nam Lê Sơn Hải trao giấy khen cho HLV và 2 VĐV Quyết Chiến, Phương Vinh

VĐV Trần Quyết Chiến có bề dày thành tích, bản lĩnh, kinh nghiệm thi đấu và nằm trong top thứ hạng cao của bộ môn Billiards & Snooker. Trong khi đó VĐV Bao Phương Vinh là nhân tố mới đại diện cho thế hệ trẻ của nước nhà, vừa qua đã liên tiếp được hai giải là giải cá nhân và giải đồng đội.

Chủ tịch Liên đoàn Billiards & Snooker Việt Nam Lê Sơn Hải kỳ vọng với sự đào tạo bài bản, HLV và các VĐVsẽ tiếp tục khẳng định mình và có những đóng góp quan trọng cho nền thể thao nước nhà.

Giải vô địch Carom cúp quốc gia VBSF 2024 chính thức khởi tranh từ ngày 13 - 21.4 tại quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng. Giải quy tụ trên 300 tay cơ đến từ 14 tỉnh, thành trên cả nước với tổng giá trị giải thưởng 255 triệu đồng ở 3 nội dung là carom 3 băng nam, carom 1 băng nam và carom 3 băng nữ. Tất cả các trận đấu sẽ diễn ra trên 8 bàn carom Hollywood tiêu chuẩn quốc tế.

Riêng nội dung carom 3 băng nam quy tụ gần 250 VĐV tranh tài theo thể thức loại trực tiếp cho chức vô địch trị giá 70 triệu đồng. Đặc biệt, 16 tay cơ có thành tích tốt nhất sẽ giành suất chính thức tham dự giải carom 3 băng cúp thế giới (World Cup) diễn ra vào tháng 5.2024 tại TP.HCM.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc