Tuyển Futsal Việt Nam đá với Uzbekistan tranh vé dự World Cup

VĨNH HẢI

VHO - Vào ngày 24.4 tới, đội tuyển Futsal Việt Nam sẽ đá trận tứ kết VCK Giải Futsal châu Á 2024 với đội tuyển Futsal Uzbekistan để tranh tấm vé dự World Cup Futsal 2024.

 Tối 21.4, đội tuyển Futsal Việt Nam dù thua 1-2 trước đội tuyển Futsal Thái Lan nhưng vẫn giành quyền vào tứ kết VCK Giải Futsal vô địch châu Á 2024.

Tuyển Futsal Việt Nam đá với Uzbekistan tranh vé dự World Cup - ảnh 1
Tuyển Việt Nam vào tứ kết với ngôi nhì bảng

Kết thúc bảng đấu của mình, tuyển Việt Nam và Myanmar cùng được 4 điểm nhưng thầy trò HLV Diego Giustozzi đứng trên do hơn chỉ số bàn thắng bại (0 so với -3).

Với vị trí nhì bảng A, tuyển Việt Nam sẽ gặp đội nhất bảng B là Uzbekistan. Tại bảng đấu của mình, tuyển Uzbekistan toàn thắng 3 trận trước Australia (3-2), Iraq (4-1) và Saudi Arabia (3-1), ghi được 10 bàn và thủng lưới 4 bàn.

Đây được xem là thử thách rất lớn cho tuyển Việt Nam bởi Uzbekistan hiện đang xếp hạng 25 thế giới - hơn Việt Nam 17 bậc và cũng là đội có nền Futsal đứng thứ ba châu Á, chỉ sau Iran và Nhật Bản.

Trong lịch sử đối đầu giữa hai đội, tuyển Uzbekistan vượt trội với 5 chiến thắng, 2 hoà và 1 thua. Chiến thắng duy nhất của tuyển Việt Nam trước đại diện Trung Á diễn ra vào năm 2014, tại giải quốc tế ở TP.HCM, tỷ số của trận đấu đó là 6-4.

Tuyển Futsal Việt Nam đá với Uzbekistan tranh vé dự World Cup - ảnh 2
Uzbekistan sẽ là thử thách lớn cho các cầu thủ Việt Nam

Ở lần gặp nhau gần nhất giữa 2 đội vào năm 2018, tuyển Việt Nam đã thua 1-3 dù tạo ra số cơ hội ngang ngửa với đối thủ.

VCK Giải Futsal châu Á 2024 sẽ có 5 suất dự World Cup. Do Uzbekistan là chủ nhà của VCK World Cup 2024 (vào tháng 9 và 10 tới) nên nếu đội bóng này vào bán kết thì suất còn lại sẽ chia cho 4 đội thua ở tứ kết.

Vậy nên nếu tuyển Việt Nam thua trước Uzbekistan, thầy trrò HLV Diego Giustozzi sẽ đá vòng play-off với 3 đội thua khác ở tứ kết để tranh tấm vé dự World Cup còn lại.

Trận tứ kết giữa tuyển Việt Nam và Uzbekistan sẽ diễn ra vào lúc 21h00 ngày 24.4 tại nhà thi đấu Bangkok Arena (Thái Lan).

Ý kiến bạn đọc