U23 Việt Nam thi đấu cố gắng trước Uzbekistan

VĨNH HY

VHO - Tại trận đấu thủ tục ở lượt cuối bảng D VCK U23 châu Á 2024, đội tuyển U23 Việt Nam dù thi đấu rất cố gắng nhưng vẫn không thể tránh khỏi thất bại trước đội tuyển được đánh giá cao hơn là U23 Uzbekistan. Nhưng kết quả này không ảnh hưởng đến việc thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã có suất chính thức vào chơi ở tứ kết.

U23 Uzbekistan và U23 Việt Nam cùng giành quyền vào tứ kết trước một lượt đấu khi có được 6 điểm sau 2 trận thắng. Vậy nên trận đấu này chỉ còn ý nghĩa phân định ngôi nhất bảng.

U23 Việt Nam thi đấu cố gắng trước Uzbekistan - ảnh 1
U23 Việt Nam (phải) nhập cuộc chưa tốt ở đầu hiệp 1. Ảnh: AFC

Do đã sớm vào tứ kết nên HLV Hoàng Anh Tuấn đã có những tính toán nhân sự hợp lý để chuẩn bị cho vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất. Vậy nên chiến lược gia quê Khánh Hoà đã không tung đội hình mạnh nhất khi có đến 8 sự điều chỉnh ở đội hình xuất phát so với trận đấu với U23 Kuwait.

Đá với đội hình phụ và trước đối thủ mạnh hơn, không có gì bất ngờ khi U23 Việt Nam bị thủng lưới trước. Phút thứ 4, thủ môn Văn Việt phải vào lưới nhặt bóng sau pha phối hợp đẹp mắt bên cảnh phải của U23 Uzbekistan, người ghi bàn là Alisher Odilov.

U23 Việt Nam dù cầm bóng ít hơn ở thời gian sau đó nhưng vẫn cố gắng tổ chức những đường lên bóng. Một trong số đó đã mang đến cơ hội ăn bàn rõ ràng nhất trong hiệp 1 ở phút 20, khi Minh Quang có pha thoát xuống bên cánh trái nhưng dứt điểm không chính xác.

Trong khi đó, U23 Uzbekistan kiểm soát bóng tốt và thi đấu hiệu quả ở nửa cuối hiệp 1. Đội bạn có thêm 2 bàn thắng nhờ công của Jiyanov (phút 36) và Alisher Odilov (phút 38).

U23 Việt Nam thi đấu cố gắng trước Uzbekistan - ảnh 2
Các cầu thủ áo đỏ đã thi đấu nỗ lực trong hiệp 2. Ảnh: AFC

HLV Hoàng Anh Tuấn đã có 4 sự thay đổi nhân sự ở đầu hiệp 2 khi lần lượt đưa Văn Khang, Văn Trường, Minh Khoa và Vĩ Hào vào sân. Điều đã giúp U23 Việt Nam chơi có phần khởi sắc ở nửa đầu hiệp đấu này.

Nhưng U23 Uzbekistan vẫn là đội chơi hay hơn. Nếu may mắn, đội bóng này đã có bàn thắng thứ tư sau khi 2 lần đưa bóng trúng cột dộc ở phút 74 và 76.

Cuối trận, HLV Hoàng Anh Tuấn đưa Văn Tùng vào sân để tìm kiếm bàn thắng danh dự. Dù rất cố gắng nhưng các cầu thủ U23 Việt Nam bất lực trước hàng thủ đối phương, qua đó đành chấp nhận thua 0-3.

Với kết quả này, U23 Việt Nam kết thúc vòng bảng với vị trí thứ hai bảng D và sẽ gặp đội nhất bảng C là U23 Iraq ở tứ kết, diễn ra vào ngày 26.4 tới. Trong khi đó, U23 Uzbekistan nhất bảng D sẽ gặp đội nhì bảng C là U23 Saudi Arabia.

Ý kiến bạn đọc