Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Sự khai màn đẹp từ Truyền thuyết về Quán Tiên

Thứ Hai 25/05/2020 | 10:13 GMT+7

VHO- Tối qua 24.5, Trung tâm Chiếu phim Quốc gia đã có suất chiếu mở màn Chương trình đặc biệt sau thời gian giãn cách xã hội vì dịch Covid-19. Phim được lựa chọn trình chiếu là tác phẩm đã gặt hái được cú đúp giải thưởng Bông sen Bạc, Cánh diều Bạc: Truyền thuyết về Quán Tiên.

 Khn phòng chật kín khn giả đến xem buổi trìnhchiếu phim Truyền thuyết về Quán Tiên Ảnh: TRẦN HUẤN

Đây là chương trình song hành với chuỗi các hoạt động biểu diễn nghệ thuật chất lượng cao đang được các nhà hát, đơn vị nghệ thuật thuộc Bộ VHTTDL triển khai. Đông đảo khán giả, trong đócónhiều du khách nước ngoài đãtới thưởng thức.

“Kích cầu” bằng chuỗi tác phẩm chất lượng

Giám đốc Trung tâm Chiếu phim Quốc gia Nguyễn Danh Dương chia sẻ: “Trước tình hình khó khăn, vắng khách của các nhà hát, rạp chiếu do ảnh hưởng của Covid-19, chủ trương hỗ trợ cho các đơn vị “đỏ đèn”, đông đảo khán giả của Bộ VHTTDL đã thể hiện một thái độ rất quyết liệt, kịp thời. Đối với điện ảnh, có thể nói dịch Covid-19 là một đòn đánh chí mạng. Ngay cả khi đã được mở cửa trở lại thì số lượng khán giả đến rạp vẫn rất thưa thớt. Tuy nhiên, trong khoảng lặng thời gian đó, chúng tôi đã nỗ lực cập nhật, làm mới mình, tạo ra một không gian sạch sẽ, mát mẻ, thực sự thoải mái để sẵn sàng phục vụ khán giả quay trở lại với những điều kiện tốt nhất. Chúng tôi thực hiện tất cả những điều này với mong muốn khán giả hãy thực sự an tâm khi quay trở lại rạp. Nhưng trên tất cả, điều mà các rạp chiếu phim cần nhất là những bộ phim có chất lượng cao, hấp dẫn người xem”.

Bộ phim Truyền thuyết về Quán Tiên được chọn để chiếu mở màn chương trình chiếu phim đặc biệt theo chủ trương của Bộ VHTTDL thực sự đã mang lại những tín hiệu rất lạc quan. Theo ông Nguyễn Danh Dương, sau nhiều năm, điện ảnh Việt Nam mới quay trở lại dòng phim đặt hàng của Nhà nước với một tác phẩm về đề tài chiến tranh cách mạng. Phim ra rạp từ ngày 22.5 và ghi nhận sự phản hồi tích cực từ phía khán giả. “Tôi hy vọng bộ phim sẽ là sự khai màn đẹp đẽ của chương trình mang tính chất “kích cầu” khán giả quay trở lại rạp. Sau Truyền thuyết về Quán Tiên, Trung tâm Chiếu phim Quốc gia sẽ tiếp tục trình chiếu những tác phẩm điện ảnh kinh điển của Việt Nam cũng như các bộ phim Việt chất lượng, được khán giả yêu thích”, Giám đốc Nguyễn Danh Dương cho hay.

Nhà biên kịch Nguyễn Thị Hồng Ngát, Giám đốc sản xuất bộ phim bày tỏ sự vui mừng sau hàng loạt thành công của Truyền thuyết về Quán Tiên. “Là người trong nghề, tôi rất phấn khởi khi được biết chủ trương của Bộ VHTTDL nhằm thúc đẩy các hoạt động văn hóa nghệ thuật nói chung, điện ảnh nói riêng sau mùa dịch Covid-19. Việc công diễn các tác phẩm sân khấu chất lượng, trình chiếu những phim điện ảnh hấp dẫn sẽ là giải pháp quan trọng để kích cầu sự hưởng thụ các giá trị văn hóa nghệ thuật, thông qua các tác phẩm có tiếng vang, nhằm từng bước đưa công chúng quay trở lại với màn ảnh rộng và ánh đèn sân khấu”, nhà biên kịch chia sẻ.

Nữ biên kịch bộc bạch, những ngày đầu tiên ra rạp, Truyền thuyết về Quán Tiên đã được khán giả chào đón nồng nhiệt. “Tối thứ bảy 23.5, các bạn của tôi đã mua 100 vé để đi xem phim. Quá vui và xúc động khi được ngồi trong rạp xem lại bộ phim mà mình và cả ê-kíp vất vả, lao tâm khổ tứ thực hiện. Ngay sau đó, tôi lại nhận được tin vui là bộ phim sẽ được chiếu mở màn trong chương trình chiếu phim của Bộ VHTTDL. Chủ trương từ lãnh đạo Bộ VHTTDL cùng sự hưởng ứng, ra quân rầm rộ của các nhà hát, rạp chiếu phim đã không chỉ mang đến sự động viên tinh thần lớn lao cho các nghệ sĩ, nhà sản xuất mà còn tạo sự khích lệ quan trọng đối với khán giả…”.

Lan tỏa những giá trị nhân văn

Cục trưởng Cục Điện ảnh Vi Kiến Thành cho biết, việc lựa chọn và trình chiếu các tác phẩm điện ảnh có chất lượng nghệ thuật cao, giàu tính nhân văn ở thời điểm hiện nay có ý nghĩa lớn trong việc kích cầu công chúng quay lại với thói quen tới rạp thưởng thức văn hóa nghệ thuật, vốn bị ngắt quãng trong suốt thời gian qua vì tác động của dịch Covid-19.

Nhà biên kịch Nguyễn Thị Hồng Ngát cũng mong mỏi các chương trình chiếu phim như thế này sẽ tạo chất xúc tác để lan tỏa những điều tốt đẹp, những giá trị nhân văn mà ê-kíp thực hiện phim gửi gắm. “Mọi người vẫn thường hay nghĩ phim Nhà nước đặt hàng sẽ luôn theo cách làm quen thuộc, đề tài xưa cũ, vì vậy chưa chắc đã hay. Chúng tôi đã nói với nhau rằng hãy thể hiện những điều đã quen bằng cách mới mẻ. Trong lần ra rạp này, chúng tôi rất hồi hộp và hy vọng khán giả sẽ thấu cảm những thông điệp mà bộ phim muốn truyền tải…”, bà Ngát nói.

Đạo diễn trẻ Đinh Tuấn Vũ cũng có những trải lòng: “Truyền thuyết về Quán Tiên những ngày đầu công chiếu đã đón nhận sự hưởng ứng nồng nhiệt từ phía người xem. Họ đã bình luận về những trường đoạn, những nhân vật, những cảm xúc mà bộ phim mang lại. Thậm chí, có khán giả nói rằng dù rất bận nhưng họ vẫn cố gắng sắp xếp thời gian ra rạp xem phim, và đã có những giọt nước mắt rơi. Ê-kíp thực hiện mới đây cũng đã có buổi họp mặt để cùng nhau xem lại bộ phim. Nhìn lại những ngày tháng vất vả cùng nhau “chiến đấu” ở Quảng Bình đầy nắng gió, thật xúc động vô cùng. Bây giờ, được nghe thông tin Bộ VHTTDL lựa chọn Truyền thuyết về Quán Tiên để chiếu mở màn trong chương trình chiếu phim Việt Nam nhằm thu hút khán giả đến rạp sau dịch, tôi cảm thấy rất vui và tự hào. Chủ trương của Bộ VHTTDL trong bối cảnh này là rất kịp thời, cần thiết. Vì điều quan trọng nhất mà một bộ phim hướng tới luôn là khán giả. Bởi chỉ khi phim có khán giả thì chúng ta mới có thể lan tỏa được những điều tốt đẹp tới nhiều người…”.

Sau Truyền thuyết về Quán Tiên, cùng với việc tiếp tục lựa chọn và trình chiếu những bộ phim Việt Nam nổi tiếng, được công chúng yêu thích, Trung tâm Chiếu phim Quốc gia cho biết sẽ thường xuyên triển khai các giải pháp tăng cường phòng, chống dịch Covid-19. “Khán giả hoàn toàn yên tâm tới rạp để hưởng thụ các giá trị văn hóa nghệ thuật mà các bộ phim mang lại”, ông Nguyễn Danh Dương cho hay. 

 BẢO NGÂN

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top