Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Du khách nô nức đến Mèo Vạc dịp 30.4, 1.5

Thứ Ba 03/05/2022 | 07:26 GMT+7

VHO- Tại huyện Mèo Vạc (Hà Giang) khi mà dư âm của Lễ hội chợ Phong lưu Khâu Vai năm 2022 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt thì trong dịp lễ 30.4, 1.5, lượng du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Mèo Vạc khá náo nhiệt. Những địa điểm du lịch nổi tiếng tại đây luôn là là sự lựa chọn không thể bỏ qua trong chuyến hành trình khám phá cao nguyên đá.

Du khách nước ngoài trải nghiệm tại Làng văn hóa du lịch cộng đồng dân tộc Mông xã Pả Vi (Mèo Vạc – Hà Giang)

7h sáng tại khu vực đểm dừng chân Mã Pì Lèng xã Pải Lủng, hàng trăm lượt phương tiện từ ô tô đến xe máy chở dòng người tấp nập khám phá, chụp ảnh lưu niệm tại địa danh được coi là đệ nhất hùng quan. Nhiều du khách được mở rộng tầm mắt tới những khoảng không bao la, núi non hùng vỹ của đỉnh Mã Pì Lèng. Giữa nơi hoang sơ, heo hút du khách còn được ngắm nhìn dòng sông Nho Quế, quanh co, ẩn hiện dưới vực sâu, tạo nên một không gian hùng vĩ, thơ mộng. Chị Nguyễn Thị Hải, Thị xã Đông Triều tỉnh Quảng Ninh chia sẻ: Mình cũng đã đi rất nhiều nơi, xong đến Mèo Vạc mình cảm thấy đất nước ta thật sự quá đẹp. Đến nơi đây cảm thấy núi non hùng vĩ, đồng bào thật sự thân thiện.

Một trong những điểm đến hấp dẫn mà du khách đến Mèo Vạc không thể bỏ qua là du thuyền Hẻm vực Tu Sản dưới chân đèo Mã Pì Lèng. Mất gần 4h đồng hồ di chuyển bằng xe máy từ Thành phố Hà Giang đến huyện Mèo Vạc, Chị Evie Nenez du khách đến từ Pháp và những người bạn của mình đã quyết định lựa chọn khám phá Hẻm vực Tu Sản trên dòng sông Nho Quế, địa chỉ mà bản thân tìm hiểu qua các phương tiện thông tin đại chúng. Chị cho biết cũng đã đi rất nhiều nơi xong trải nghiệm hẻm vực bằng thuyền chở khách tạo cảm giác khác lạ. Với một màu xanh biếc thơ mộng, huyền ảo; khi đến đây chị được hòa mình vào thiên nhiên hùng vĩ với những khối núi đá vôi dựng đứng dọc hai bên bờ sông mà tiêu biểu chính là hẻm Tu Sản. Được biết đến là một hẻm vực sâu nhất Đông Nam Á, mệnh danh là đệ nhất hùng quan nơi cực bắc Tổ quốc. Tại đây có thể bao quát được một vùng cao nguyên rộng lớn, hẻm vực sâu thăm thẳm với dòng sông Nho Quế như một dải lụa uốn lượn qua khe núi hẹp khiến bao du khách ngỡ ngàng.

Đông đảo du khách thăm quan khu vực điểm dùng chân Mã Pì Lèng

Cách đó 3km, du khách thập phương được thăm quan, tìm hiểu đời sống, văn hóa tinh thần, đời sống của đồng bào Mông địa phương thông qua những nếp nhà trình tường truyền thống nằm sát nhau, đã làm nên vẻ đẹp riêng biệt cuốn hút du khách khi đến dừng chân tại Làng văn hóa du lịch cộng đồng dân tộc Mông xã Pả Vi. Nhiều du khách cũng đã chủ động đặt phòng nghỉ trước một tháng để có cơ hội trải nghiệm sinh hoạt ở các homestay tại đây. Không chỉ du khách trong nước muốn trải nghiệm tại không gian đậm chất người Mông ở đây mà đông đảo du khách nước ngoài khi đến Mèo Vạc cũng đã lựa chọn Cao nguyên đá để thăm quan, nghỉ dưỡng. Để đáp ứng nhu cầu của khách, thời gian qua, cùng với việc tập trung phòng chống dịch Covid-19. Các cơ sở dịch vụ lưu trú cũng đã chủ động nâng cấp, sửa chữa, xây dựng các sản phẩm du lịch truyền thống để phục vụ du khách thập phương. Mục tiêu lớn nhất vẫn là lưu giữ lại nét văn hóa đặc trưng nhằm tạo ấn tượng cho khách khi đến trải nghiệm loại hình dịch vụ cộng đồng. Trao đổi với phóng viên anh Matt Jenkins, du khách đến từ Anh, chị Brenda Lee, du khách Singapore phấn khởi cho biết: Thật hạnh phúc khi được thăm qua, trải nghiệm tại một nơi vừa yên tĩnh nhưng không kém phần sôi động như thế này. Chúng tôi được tìm hiểu văn hóa, sinh hoạt cùng bà con ở nơi đây. Những món ăn cũng rất đặc sắc, hấp dẫn, đặc biệt rất ngon. Những ngày trải nghiệm tại đây sẽ là kỷ niệm khó quên đối với chúng tôi, và chắc chắn tôi cùng mọi người sẽ tiếp tục trở lại Mèo Vạc.

Hầu hết du khách đều hứng thú chụp ảnh tại Hẻm vực Tu Sản một địa điểm nổi tiếng trên vùng cao nguyên đá

Với các sản phẩm du lịch trọng tâm của Mèo Vạc, song song với việc khôi phục lại hoạt động du lịch trong điều kiện đảm bảo an toàn phòng chống dịch cũng chính là điều kiện quan trọng để Mèo Vạc tiếp tục giới thiệu, quảng bá tới du khách trong, ngoài nước, tăng cường liên kết với các đơn vị lữ hành, thúc đẩy việc khảo sát, xây dựng các tour, tuyến du lịch, từ đó mở ra cơ hội thu hút đầu tư và phát triển điểm đến. Lượng khách du lịch nô nức đến Mèo Vạc trong dịp nghỉ lễ 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5  là một tín hiệu tích cực hứa hẹn nhiều khởi sắc của du lịch vùng cao.

MINH ĐỨC

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top