Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Một điểm kinh doanh du lịch trái phép ở Tuy An (Phú Yên): Chỉ đạo dừng nhưng vẫn “vô tư" hoạt động

Thứ Hai 06/02/2023 | 10:10 GMT+7

VHO- Mặc dù bị cơ quan chức năng tỉnh Phú Yên cũng như chính quyền địa phương “tuýt còi” vi phạm xây dựng công trình trái phép trên đất trồng cây hàng năm, nhưng quán cà phê Canary Garden vẫn rầm rộ đón khách trong thời gian qua, đặc biệt trong dịp Tết Quý Mão.

 Muốn vào tham quan, chụp hình bên trong quán cà phê Canary Garden mỗi khách phải mua một phiếu nước giải khát với giá 70.000 đồng

Theo tìm hiểu, quán cà phê Canary Garden do ông Lưu Ngọc Hiển làm chủ kinh doanh có địa chỉ tại thôn Tân An, xã An Hòa Hải, huyện Tuy An hoạt động theo mô hình du lịch. Để có thể vào quán check in, chụp ảnh, mỗi khách phải mua một phiếu nước giải khát với giá 70.000 đồng. Được biết, cơ sở này có diện tích khoảng hơn 1 ha và chỉ mới hoạt động trong dịp Tết Quý Mão này.

Vẫn mở cửa

Mang theo phản ánh của người dân về một cơ sở kinh doanh du lịch trái phép, phóng viên đã đến tìm hiểu thật hư sự việc. Theo ghi nhận, tại quán cà phê Canary Garden có nhiều hạng mục công trình xây dựng trên cao bằng bê tông, gỗ, sắt… nhằm tạo cảnh quan cho khách vui chơi, giải trí. Đặc biệt, theo quan sát của phóng viên tại các tiểu cảnh trong khuôn viên có du khách tham quan, chụp hình lưu niệm không thấy bóng dáng nhân viên hướng dẫn, bảo vệ và thay vào đó là những tốp nhân viên được phân công kiểm soát bán vé từ cổng vào cũng như phục vụ tại quầy nước.

Ông Bùi Sinh Nhật, Chủ tịch UBND xã An Hòa Hải cho biết, việc quán cà phê Canary Garden kinh doanh trái phép và xây dựng công trình trái phép trên đất trồng cây hàng năm, chính quyền địa phương đã biết và có lập biên bản yêu cầu ông Lưu Ngọc Hiển, chủ quán cà phê Canary Garden dừng hoạt động. Vấn đề nào vượt quá thẩm quyền thì xã sẽ gửi lên UBND huyện để xin ý kiến, hiện quán cà phê Canary Garden đã dừng hoạt động. Trong khi đó, ngày 30.1, UBND huyện Tuy An thành lập đoàn kiểm tra liên ngành huyện, kiểm tra các điểm kinh doanh trái phép trong đợt Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 thì quán cà phê Canary Garden vẫn tiếp tục hoạt động và bị yêu cầu dừng hoạt động kinh doanh sau đó. Tuy nhiên ngay sau đó, ngày 1.2, phóng viên có mặt tại quán cà phê Canary Garden vẫn ghi nhận quán mở cửa bán vé đón khách tham quan, chụp hình.

Sau khi nhận được báo cáo của UBND xã An Hòa Hải, ngày 18.1, UBND huyện Tuy An có thông báo kết luận của ông Nguyễn Văn Hoàng, Phó Chủ tịch UBND huyện Tuy An tại cuộc họp bàn xử lý vụ việc liên quan đến vi phạm đất đai trên địa bàn xã An Hòa Hải.

 Nhiều tiểu cảnh được xây dựng lên để du khách thỏa thích check in

Kiên quyết xử lý nghiêm

Theo đó, giao UBND xã An Hòa Hải kiểm tra, rà soát, lập biên bản vi phạm hành chính và xử lý theo quy định đối với ông Lưu Ngọc Hiển về hành vi tự ý thay đổi hiện trạng sử dụng đất trên đất sản xuất nông nghiệp tại thôn Tân An, xã An Hòa Hải. Trường hợp vượt quá thẩm quyền thì chuyển hồ sơ đến UBND huyện (qua Phòng TN&MT) để xử lý theo quy định của pháp luật. Đồng thời, giao Phòng TN&MT chủ trì, phối hợp với Phòng Kinh tế và Hạ tầng, Phòng Tài chính – Kế hoạch, Phòng Tư pháp kiểm tra, rà soát hồ sơ vi phạm hành chính của ông Lưu Ngọc Hiển do UBND xã An Hòa Hải chuyển đến để tham mưu UBND huyện xử lý theo quy định. Đặc biệt, UBND huyện Tuy An có văn bản yêu cầu UBND xã An Hòa Hải làm rõ trách nhiệm và xử lý theo quy định đối với các đơn vị, cá nhân có liên quan trong việc để xảy ra tình trạng xây dựng công trình trái phép trên đất bằng trồng cây hằng năm khác tại quán cà phê Canary Garden, thôn Tân An, xã An Hòa Hải khi chưa có ý kiến của cơ quan có thẩm quyền. Tổ chức làm rõ trách nhiệm của cán bộ, công chức liên quan đến công tác quản lý tại địa phương để có hình thức xử lý theo quy định và báo cáo kết quả cho UBND huyện trước ngày 10.2.

Trao đổi với Văn Hóa, ông Huỳnh Văn Khoa, Chủ tịch UBND huyện Tuy An khẳng định, huyện không bao che cho cán bộ địa phương và cá nhân vi phạm, ai sai thì phải bị xử lý nghiêm. UBND huyện giao Phòng TN&MT và các phòng ban liên quan tham mưu ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Lưu Ngọc Hiển về hành vi vi phạm đất đai, sử dụng đất không đúng mục đích cũng như xây dựng công trình trái phép. “Không chỉ đối với quán cà phê Canary Garden tại thôn Tân An, xã An Hòa Hải mà UBND huyện Tuy An còn yêu cầu dừng việc hoat động kinh doanh trái phép các cơ sở kinh doanh như Đồi Tím tại xã An Chấn, Hòn Gió, Sky Panorama tại xã An Thọ và Đá Đĩa FarmStay tại xã An Ninh Đông, vì đây là những điểm kinh doanh dịch vụ tự phát”, ông Khoa cho biết.

Bà Nguyễn Thị Hồng Thái, Giám đốc Sở VHTTDL Phú Yên cho biết, Sở sẽ phối hợp với UBND huyện Tuy An và đơn vị liên quan kiểm tra các cơ sở có dấu hiệu kinh doanh, hoạt động du lịch tự phát trên địa bàn dịp Tết Nguyên đán vừa qua. Đối với các cơ sở Sky Panorama, Đồi Tím, Hòn Gió, Canary Garden (huyện Tuy An), đến nay, chưa được công nhận là điểm du lịch. 

  “Trước đó, ngày 30.1, Sở TN&MT tỉnh Phú Yên có văn bản số 224/ STNMT-QLĐĐ đề nghị UBND huyện Tuy An tiến hành kiểm tra, xử lý vi phạm (nếu có) về việc cơ sở Canary Garden tại xã An Hòa Hải của hộ gia đình, cá nhân đang quản lý, sử dụng chưa hoàn tất các thủ tục về đất đai, môi trường và các thủ tục có liên quan theo quy định. Đồng thời báo cáo kết quả kiểm tra chậm nhất trước ngày 8.2 để xin ý kiến chỉ đạo, thực hiện của UBND tỉnh”.

 PHAN HIẾU

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top