Nhiều cơ sở lưu trú tại Huế đã kín phòng dịp lễ 30.4

VHO- Nhiều khách sạn cao sao tại Huế đã đạt công suất 100% đặt phòng dịp nghỉ lễ 30.4 sắp tới. Kỳ nghỉ lễ dài ngày trùng với dịp địa phương tổ chức Festival Nghề truyền thống Huế 2023 là cơ hội để du lịch tỉnh nhà phục hồi và tăng trưởng mạnh.

Nhiều cơ sở lưu trú tại Huế đã kín phòng dịp lễ 30.4 - Anh 1

Du khách quốc tế tham quan Đại Nội Huế

Ngày 23.4, theo thống kê từ Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế, dự kiến tuần lễ Festival Nghề truyền thống Huế (từ ngày 28.4 đến 5.5), sẽ có khoảng 95.000 khách du lịch đến Huế; trong đó, khách đặt phòng lưu trú ước đạt 55.500 lượt, với khoảng hơn 30.000 khách nội địa. Công suất phòng bình quân của các cơ sở lưu trú đạt 77%, trong đó các khách sạn và homestay đã kín phòng đặt trước trong các ngày từ 28.4 đến 1.5.

Nhiều khách sạn 4 sao như: Saigon Morin, Mường Thanh, Century, Hương Giang, Mondial đạt công suất 100%. Các khách sạn 5 sao ở trung tâm TP.Huế như Indochine Palace, Silkpath Huế, Imperial…, các khu nghỉ dưỡng Vedana Lagoon, Laguna, Làng Hành Hương… dự kiến công suất đạt 90- 95%.

Ông Nguyễn Văn Phúc, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: Để đảm bảo an toàn và chất lượng dịch vụ cho công tác phục vụ khách du lịch, Sở Du lịch đã yêu cầu các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn nâng cao chất lượng các dịch vụ đón khách. Các khu điểm du lịch và các khách sạn, nhà hàng du lịch chuẩn bị nhân lực, vật lực đầy đủ, sẵn sàng phục vụ tuần cao điểm đón khách đến Huế. Đồng thời có phương án bố trí đủ lực lượng, cán bộ, nhân viên, cơ sở vật chất và các điều kiện cần thiết dự phòng để phục vụ khách.

Các doanh nghiệp du lịch cũng được yêu cầu cần phải tuân thủ các hướng dẫn về phòng chống dịch trong tình hình mới theo chỉ đạo của Bộ Y tế, Tổng cục Du lịch và Ban chỉ đạo Phòng, chống Covid-19 tỉnh, khuyến khích thực hiện 2K (khử khuẩn + khẩu trang). Đảm bảo giữ chất lượng phục vụ khách du lịch trong những dịp cao điểm, đặc biệt phải nghiêm túc niêm yết giá, không có tình trạng nâng giá phòng hoặc ép giá đối với khách khi đến Huế.

“Ngành du lịch cùng phối hợp với bên công an và các địa phương đều có đường dây nóng, hỗ trợ du khách khi cần thiết, nhất là trên địa bàn TP.Huế, nơi có lượng du khách và các đoàn từ nhiều tỉnh thành đến dự tuần Festival Nghề truyền thống Huế 2023”- ông Nguyễn Văn Phúc thông tin.

Nhiều cơ sở lưu trú tại Huế đã kín phòng dịp lễ 30.4 - Anh 2

Trải nghiệm du lịch suối thác tại Bạch Mã Village tại huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế

Thời gian nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương, kỳ lễ 30.4- 1.5 năm nay trùng với dịp tổ chức Festival Nghề truyền thống Huế (diễn ra từ 28.4 đến 5.5) nên có nhiều chương trình văn hóa nghệ thuật, lễ hội ẩm thực, quảng diễn đường phố, các sự kiện cộng đồng hấp dẫn để du khách tham gia, trải nghiệm. Ngoài các chương trình chính ở TP.Huế, nhiều địa phương cũng có các hoạt động văn hóa- du lịch, như: Lễ hội “Hương sắc đầm phá, biên khơi” tại huyện Phú Vang từ ngày 23.4 đến 30.4; chương trình Mùa du lịch biển năm 2023 trong các ngày 28 và 29.4 tại các bãi biển ở huyện Quảng Điền; phiên chợ quê cầu ngói Thanh Toàn tại xã Thủy Thanh, thị xã Hương Thủy…

Các điểm du lịch cộng đồng, sinh thái ở những địa phương vùng miền núi như bản Dỗi (xã Thượng Lộ, huyện Nam Đông), du lịch cộng đồng tại xã Dương Hòa (thị xã Hương Thủy), du lịch sinh thái cộng đồng tại thác A Nor, xã Hồng Kim, huyện A Lưới; các điểm du lịch suối thác tại Bạch Mã Village ở huyện Phú Lộc, YesHue Eco Thác Mơ tại huyện Nam Đông… cũng thu hút nhiều đoàn khách, nhóm khách gia đình đăng ký đến trải nghiệm.

Theo nhận định của Sở Du lịch, lượng khách đến Huế trong dịp nghỉ lễ này tập trung theo kiểu tự đi theo nhóm gia đình, bạn bè (chiếm tỷ lệ 70%), trong khi khách đến  theo tour mà các đơn vị lữ hành tổ chức chỉ chiếm khoảng 30%.

S.THÙY

Ý kiến bạn đọc