Bắt tạm giam đối tượng đánh người vì tranh giành khách du lịch

VHO- Chiều ngày 14.6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Huế cho biết đã bắt tạm giam Nguyễn Ngọc Đức (42 tuổi) về hành vi cố ý gây thương tích. Đây là đối tượng chuyên “cò mồi”, tranh giành khách du lịch để dẫn vào các quầy hàng lưu niệm và đặc sản Huế.

Bắt tạm giam đối tượng đánh người vì tranh giành khách du lịch - Anh 1

Đối tượng Nguyễn Ngọc Đức (áo tím) tại cơ quan công an TP Huế. Ảnh: C.Quang

Theo cơ quan công an, Nguyễn Ngọc Đức (trú tại thôn Cư Chánh 2, xã Thủy Bằng, TP.Huế) thường có mặt ở dọc tuyến đường Lê Huân, cạnh khu di sản Đại Nội Huế để “cò mồi” du khách vào các cửa hàng bán đặc sản.

Vào khoảng 10 giờ ngày 17.2, tại khu vực vỉa hè đối diện số nhà 11 Lê Huân, phường Thuận Hòa, đối tượng Nguyễn Ngọc Đức đã hành hung anh Nguyễn Hữu Sơn (45 tuổi, trú tại phường Vỹ Dạ). Nguyên nhân do Đức cho rằng anh Sơn đã tranh giành khách mua hàng mè xửng của mình.

Clip đối tượng Nguyễn Ngọc Đức đánh anh Sơn cũng đã được người dân ghi lại và đưa lên mạng xã hội cũng như cung cấp cho cơ quan chức năng làm rõ và xử lý. (Báo Văn Hóa đã từng đăng tải bài viết Xây dựng môi trường du lịch Huế thân thiện: Không để “con sâu làm rầu nồi canh” số báo ngày 26.4.2023, trong đó có thông tin đến trường hợp này).

Sau một thời gian củng cố hồ sơ, tài liệu, chứng cứ, ngày 14.6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Huế đã tiến hành các thủ tục và bắt tạm gian đối tượng Nguyễn Ngọc Đức.

Theo cơ quan công an, hành vi cá biệt của đối tượng này không chỉ ảnh hưởng đến an ninh trật tự trên địa bàn mà còn ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch Huế, cần phải lên án và xử lý nghiêm.

S.THÙY

Ý kiến bạn đọc