Giải cứu kịp thời thợ đào giếng ngạt khí, ngất xỉu dưới giếng sâu 13 mét

VHO- Thợ nạo vét giếng thuê bị ngất xỉu do thiếu không khí dưới đáy sâu đã được công an xã và người dân cứu sống.

Thời gian qua, tại tỉnh Nghệ An xảy ra hạn nặng, nhiều giếng nước khô cạn. Sáng 26.6, ông Hùng cùng vợ và một lao động địa phương xuống dưới giếng gia đình ông Nguyễn Đình Quang, 64 tuổi, trú thôn Giang Tiên, xã Thanh Giang để nạo vét giếng, khơi mạch nước. 

Giải cứu kịp thời thợ đào giếng ngạt khí, ngất xỉu dưới giếng sâu 13 mét - ảnh 1

Ông Nguyễn Quang Hùng được đưa từ dưới đáy giếng lên an toàn

Sau khi hút cạn nước giếng, ông Hùng đã xuống giếng để làm việc. Tuy nhiên, khi ông xuống giếng chưa được bao lâu thì những người phía trên phát hiện ông có dấu hiệu ngất dưới đáy giếng. Lúc đó mọi người đã thả nhành cây, dùng quạt điện thổi xuống giếng, nhưng không có kết quả. Nhận thấy có dấu hiệu bất thường, người dân đã báo cơ quan chức năng. Ngay lập tức, lực lượng Công an xã Thanh Giang, huyện Thanh Chương đã có mặt kịp thời cùng người dân dùng mọi biện pháp để cứu ông Hùng. May mắn lực lượng cứu hộ đến kịp thời đưa lên khỏi giếng sâu, cứu sống được ông. Hiện tại sức khỏe ông đang bình phục.
Qua sự việc trên, cơ quan chức năng khuyến cáo người dân có ý thức đề phòng tai nạn ngạt khí, đuối nước khi hành nghề nạo vét giếng, hầm ga… và tìm hiểu cách cứu nạn, cứu hộ khi có trường hợp tai nạn xảy ra.

                                                                                  PHẠM NGÂN

Ý kiến bạn đọc