Kỳ thi tốt nghiệp THPT tại Thanh Hoá: Thí sinh hồ hởi kết thúc môn thi đầu tiên

VHO- Sáng nay 28.6, cùng với hơn 1 triệu thí sinh cả nước, hơn 36.000 thí sinh Thanh Hóa bước vào ngày thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 với môn thi Ngữ Văn. Kết thúc buổi thi, nhiều thí sinh vui mừng vì đề thi vừa sức, dễ dàng qua điểm trung bình.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT tại Thanh Hoá: Thí sinh hồ hởi kết thúc môn thi đầu tiên - Anh 1

Theo ghi nhận của phóng viên Văn Hoá tại điểm thi Trường THPT Đào Duy Từ (TP Thanh Hoá, Thanh Hoá), sau khi tiếng trống hết giờ làm bài vang lên, nhiều thí sinh đã ùa ra với tâm trạng vui mừng, phấn khởi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT tại Thanh Hoá: Thí sinh hồ hởi kết thúc môn thi đầu tiên - Anh 2

Thí sinh  Nguyễn Kim Chi (THPT Đào Duy Từ, TP Thanh Hoá) là một trong số thí sinh đầu tiên bước ra khỏi phòng thi. Chi cho biết đề thi không quá khó, vừa sức, dễ dàng đạt điểm 7-8 nếu nắm chắc các kiến thức trong sách giáo khoa. Tuy nhiên để đạt điểm trên 8 sẽ khá khó khăn vì đề thi phân hoá tốt. Trong khi đó, em Hoàng Dũng Hưng (Trường THPT Đào Duy Từ) cũng vui mừng chia sẻ: "Đề thi KHTN vừa sức với em, do đó em không quá áp lực khi làm bài".

Kỳ thi tốt nghiệp THPT tại Thanh Hoá: Thí sinh hồ hởi kết thúc môn thi đầu tiên - Anh 3

Tiếp tục ghi nhận tại điểm thi Trường THPT Hàm Rồng (TP Thanh Hóa) không có thí sinh ra sớm trước giờ. Rất nhiều thí sinh cho biết đề Ngữ văn năm nay hay, vừa sức. Thí sinh Lê Kim Khánh, học sinh lớp 12b2, Trường THPT Hàm Rồng cho biết: "Em thích nhất câu nghị luận xã hội bài học về lẽ sống, tiếc là câu chỉ có 2 điểm. Còn câu về tác phẩm Vợ nhặt thì em không ôn tủ nhưng cũng làm khá tốt. Em nghĩ với dạng đề này, nhiều thí sinh sẽ giành được điểm cao".

Kỳ thi tốt nghiệp THPT tại Thanh Hoá: Thí sinh hồ hởi kết thúc môn thi đầu tiên - Anh 4

Các thí sinh đều có tâm trạng vui vẻ, thoái mái sau khi kết thúc môn thi tổ hợp 

Kỳ thi tốt nghiệp THPT tại Thanh Hoá: Thí sinh hồ hởi kết thúc môn thi đầu tiên - Anh 5

Tình nguyện viên có mặt từ rất sớm ở điểm thi Trường THPT Đào Duy Từ (TP Thanh Hoá) để tiếp sức cho các thí sinh

Kỳ thi tốt nghiệp THPT tại Thanh Hoá: Thí sinh hồ hởi kết thúc môn thi đầu tiên - Anh 6

Theo lịch thi tốt nghiệp THPT 2023, chiều nay các thí sinh tiếp tục với môn thi Toán, thời gian làm bài 90 phút

Trước đó, để chuẩn bị cho kỳ thi, Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh, các ngành, địa phương của tỉnh Thanh Hoá đã chủ động xây dựng phương án cụ thể, chi tiết ở tất cả các khâu từ việc bố trí điểm thi, chuẩn bị cơ sở vật chất, đến nguồn nhân lực, phương án bảo đảm an ninh, an toàn cho kỳ thi… Với gần 36.500 thí sinh đăng ký dự thi, năm nay toàn tỉnh Thanh Hoá bố trí 75 điểm thi với 1.586 phòng thi; điều động khoảng 6.200 người tham gia làm nhiệm vụ thi.

Tin, ảnh: NGUYỄN LINH

Ý kiến bạn đọc