Một thí sinh ở Thanh Hóa bị đình chỉ do dùng điện thoại trong phòng thi

VHO- Sáng nay 29.6, hơn 36.000 thí sinh Thanh Hóa tiếp tục bước vào buổi thi thứ ba Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 với bài thi Tổ hợp Khoa học tự nhiên (KHTN) và bài thi Tổ hợp Khoa học xã hội (KHXH).

Một thí sinh ở Thanh Hóa bị đình chỉ do dùng điện thoại trong phòng thi - Anh 1

Theo báo cáo nhanh của Sở GD&ĐT Thanh Hóa, kết thúc buổi thi thứ ba, tại 75 điểm thi trong toàn tỉnh có 63 lượt thí sinh vắng thi ở bài thi Tổ hợp KHTN; 334 lượt thí sinh vắng thi ở bài thi Tổ hợp KHXH. Ở bài thi Tổ hợp KHXH có 1 thí sinh bị đình chỉ thi do mang điện thoại vào phòng thi. Không có cán bộ coi thi vi phạm quy chế thi. Tỉ lệ thí sinh tham dự bài thi Tổ hợp KHTN đạt 99,67%; Tổ hợp KHXH đạt 99,57%. Việc làm bài của thí sinh, công tác coi thi tại các điểm thi diễn ra nghiêm túc, an ninh, trật tự trong và ngoài khu vực thi được bảo đảm. Các hoạt động tình nguyện, hỗ trợ thí sinh, người nhà thí sinh được lực lượng chức năng, các tổ chức đoàn thể phối hợp thực hiện có hiệu quả, tạo tâm lý thoải mái cho thí sinh trước khi bước vào môn thi.

Cũng trong buổi thi thứ ba, Giám đốc Sở GD&ĐT, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo cấp tỉnh Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tỉnh Thanh Hóa Trần Văn Thức cùng các thành viên trong đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo thi đã đi kiểm tra công tác thi tại một số điểm thi thuộc huyện Đông Sơn, Thiệu Hóa và Triệu Sơn.

Qua kiểm tra, Giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hóa đã đề nghị cán bộ, các lực lượng làm nhiệm vụ thi tại các điểm thi tiếp tục nêu cao tinh thần, trách nhiệm; không chủ quan, lơ là trước mọi tình huống, tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; đồng thời động viên, tạo tâm lý thoải mái cho thí sinh hoàn thành tốt bài thi của mình, bảo đảm kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Đây vừa là mong muốn và cũng là yêu cầu đặt ra đối với các điểm thi trong toàn tỉnh Thanh Hóa.

Theo ghi nhận của phóng viên Văn Hóa, trong buổi thi thứ ba, tại các điểm thi Trường THPT: Quảng Xương 1, Đào Duy Từ, Hàm Rồng lực lượng công an tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với các lực lượng tham gia làm công tác bảo vệ ANTT đồng loạt triển khai các phương án bảo đảm ANTT, bảo vệ tuyệt đối an toàn khu vực thi, nhất là nơi các thí sinh làm bài; luôn thường trực sẵn sàng phát hiện, giải quyết kịp thời các tình huống đột xuất, bất ngờ, không để xảy ra các vụ việc làm ảnh hưởng đến cán bộ, giáo viên coi thi và thí sinh dự thi.

Một thí sinh ở Thanh Hóa bị đình chỉ do dùng điện thoại trong phòng thi - Anh 2

Mặc dù thời tiết rất nắng nóng nhưng các đội hình tình nguyện tại các điểm thi trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã tích cực tham gia các hoạt động như: Hướng dẫn thí sinh tìm phòng thi, làm thủ tục dự thi; cấp phát nước uống, trông và giữ đồ miễn phí cho thí sinh; hỗ trợ các đồ dùng học tập như: bút, thước; hỗ trợ lực lượng chức năng trong phân luồng giao thông tại các điểm thi, các điểm chốt an toàn giao thông... Qua đó, góp phần bảo đảm cho buổi thi thứ ba diễn ra an toàn, thuận lợi.

Chiều nay, thí sinh dự thi môn Ngoại ngữ - môn cuối của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 với thời gian làm bài 60 phút.

NGUYỄN LINH

Ý kiến bạn đọc