Phát hiện số lượng lớn ma túy tổng hợp “núp bóng” thực phẩm, đồ uống

VHO- Sáng 30.6, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đã bắt quả tang đối tượng T.T.Y.N (43 tuổi) ở tổ 1, phường Nghĩa Chánh, TP.Quảng Ngãi, vì có hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Phát hiện số lượng lớn ma túy tổng hợp “núp bóng” thực phẩm, đồ uống - Anh 1

Tang vật thu giữ tại hiện trường

Trước đó, qua kiểm tra, lực lượng chức năng thu giữ tổng cộng 257 viên nén (102,37g), nghi là chất ma túy MDMA; 22 túi ni lông chứa chất rắn màu trắng (60,41g), nghi là chất ma túy ketamine.
Đáng chú ý, ngoài các chất ma túy thu được nêu trên, lực lượng chức năng còn thu giữ được một số chất ma túy dạng mới, “núp bóng” dưới dạng thực phẩm, đồ uống, gồm: 3 túi ni lông dạng “trà thảo mộc” nhãn hiệu “CHALI”; 2 túi dạng “nước xoài” có chữ “Crispy Fruit Mango”; 1 túi dạng “nước táo” có chữ “Guava Red”. Được biết, các loại ma tuý “núp bóng” dưới dạng thực phẩm, đồ uống khi sử dụng sẽ gây ảo giác mạnh, loạn thần và có thể đe dọa đến tính mạng nếu sử dụng quá nhiều.

Phát hiện số lượng lớn ma túy tổng hợp “núp bóng” thực phẩm, đồ uống - Anh 2

Tạm giữ hình sự đối với T.T.Y.N về hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy”

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Quảng Ngãi đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với T.T.Y.N về hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy” để tiếp tục điều tra làm rõ.
Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh khuyến cáo, khi người dân phát hiện các “gói trà”, “nước trái cây” có đặc điểm như trên thì cần trình báo ngay với cơ quan công an. Đồng thời, giáo dục con cháu nêu cao tinh thần cảnh giác, không sử dụng các loại thực phẩm, đồ uống lạ, không rõ nguồn gốc, xuất xứ để bảo vệ sức khỏe bản thân.

NHƯ ĐỒNG

Ý kiến bạn đọc