Yên Bái tôn vinh những tấm gương hiến máu tình nguyện tiêu biểu

VHO- Chiều 29.6, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tôn vinh, khen thưởng tập thể, gia đình, cá nhân hiến máu tình nguyện tiêu biểu tỉnh Yên Bái năm 2023.

Yên Bái tôn vinh những tấm gương hiến máu tình nguyện tiêu biểu - Anh 1

Trao Bằng khen cho cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện

Tại Hội nghị, bà Vũ Thị Hiền Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh nhấn mạnh, hiến máu tình nguyện là một hoạt động mang ý nghĩa nhân văn, là nét đẹp trong cuộc sống của mỗi cá nhân, gia đình và toàn xã hội.

Phong trào hiến máu tình nguyện của Yên Bái đã có bước phát triển, số người tham gia hiến máu tình nguyện và số đơn vị máu tiếp nhận được năm sau cao hơn năm trước. 

Năm 2021, toàn tỉnh tiếp nhận được 6.000 đơn vị máu, đến năm 2022, toàn tỉnh đã tổ chức 17 đợt hiến máu với 7.500 người đăng ký hiến máu, tiếp nhận trên 6.160 đơn vị máu đạt 103% chỉ tiêu Trung ương giao năm 2022.  Chương trình Hành trình đỏ phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức tại Liên đoàn Lao động tỉnh, thành phố Yên Bái, huyện Trấn Yên, Văn Chấn thu được 3.150 đơn vị máu.

Trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, tỉnh Yên Bái đã có cách làm phù hợp để tổ chức các đợt hiến máu tình nguyện như: tổ chức tiếp nhận máu chia làm nhiều đợt, chia theo khung giờ, số lượng người đến hiến máu, đảm bảo giãn cách, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh vừa có đủ máu phục vụ cho cấp cứu người bệnh đồng thời không xảy ra việc lây lan dịch bệnh.

Đến nay, phong trào hiến máu tình nguyện tỉnh Yên Bái đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, số lượng người tình nguyện tham gia ngày càng đông và số lượng máu thu nhận từ người tình nguyện năm sau cao hơn năm trước. Hoạt động hiến máu trực tiếp tại các bệnh viện để cấp cứu bệnh nhân ngày càng nhân rộng và phát triển, góp phần tích cực cùng với cả nước giải quyết tình trạng khan hiếm máu, cứu giúp hàng triệu người bệnh.

Các địa phương, đơn vị trên địa bàn Yên Bái đã thành lập Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện, duy trì hoạt động của 22 câu lạc bộ tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện và đội thanh niên tình nguyện hiến máu tại các cơ quan, đơn vị, trường học nhằm duy trì ngân hàng máu sống, sẵn sàng hiến máu cứu người. Thông qua các chương trình hiến máu tình nguyện, nhiều tấm gương tập thể, gia đình và cá nhân đã xuất hiện, nhiều lần tham gia hiến máu tình nguyện. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện các cấp cần đề cao trách nhiệm, chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp trong việc nâng cao chất lượng hoạt động của hoạt động hiến máu tình nguyện, thường xuyên đổi mới công tác tuyên truyền, vận động đảm bảo tính thiết thực, hiệu quả, phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái và truyền thống nhân văn của dân tộc.

Theo đó, mỗi tập thể, cá nhân hãy hưởng ứng bằng những hành động thiết thực như tham gia hiến máu, vận động hiến máu, tìm hiểu tham gia tư vấn về bệnh tan máu bẩm sinh; tất cả vì một cộng đồng khỏe mạnh, luôn đủ máu sẵn sàng cho cấp cứu và điều trị. Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, chiến sỹ lực lượng vũ trang, đoàn viên, thanh niên, sinh viên, tình nguyện viên Chữ Thập đỏ và nhân dân tham gia tích cực tham gia tuyên truyền, vận động và hiến máu tình nguyện, để hoạt động này ngày càng lan tỏa.

Dịp này, 10 tập thể và 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong tuyên truyền vận động và ứng trực hiến máu tình nguyện được nhận bằng khen của UBND tỉnh, Bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam. 100 đại biểu là người hiến máu tình nguyện tiêu biểu tỉnh Yên Bái năm 2023 được tôn vinh, tặng quà.

Q.VY

Ý kiến bạn đọc