Tiếp tục phát động “Tuần lễ Áo dài” năm 2024

VHO - Nhằm tiếp tục tạo hiệu ứng lan tỏa trong cộng đồng và khơi dậy trách nhiệm gìn giữ, phát huy di sản văn hóa Việt Nam, Hội LHPN Việt Nam phát động “Tuần lễ Áo dài” năm 2024 từ ngày 1 – 8.3 trên phạm vi toàn quốc.

Chào mừng kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế phụ nữ (8.3.1910- 8.3.2024), 1984 năm Cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng, Hội LHPN Việt Nam tổ chức “Tuần lễ áo dài” năm 2024 nhằm góp phần tôn vinh giá trị của áo dài trong đời sống, văn hóa, xã hội.

Đồng thời khơi dậy tình yêu, niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn, phát huy giá trị di sản Áo dài và quảng bá văn hóa, đất nước, con người Việt Nam nói chung và phụ nữ Việt Nam nói riêng đến gần gũi hơn với đông đảo bạn bè trong nước và quốc tế.

Tiếp tục phát động “Tuần lễ Áo dài” năm 2024 - Anh 1

Ban tổ chức tuyển chọn người mẫu trình diễn áo dài tại lễ phát động "Tuần lễ áo dài" năm 2024

Lễ phát động “Tuần lễ Áo dài” năm 2024 sẽ được tổ chức ngày 29.2 tại Hà Nội cùng chương trình nghệ thuật “Hương sắc Áo dài Việt”. Đặc biệt, chương trình có sự góp mặt của các phu nhân Đại sứ của các quốc gia Mỹ, Armenia, Maroc, Cộng Hòa Séc và Indonesia… trên sân khấu, trình diễn những thiết kế Áo dài - sản phẩm của sự giao thoa giữa văn hóa Việt Nam và các quốc gia tham dự.

Chương trình được tạo điểm nhấn đặc biệt với sự kết hợp giữa ca múa nhạc và công nghệ âm thanh ánh sáng màn hình 3D hiệu ứng trực quan; giữa thời trang và nghệ thuật văn hóa, qua đó sẽ góp phần khẳng định Áo dài trở thành một trang phục thời trang gắn bó với đời sống của mọi người dân ở mọi nơi trên thế giới.

Trong chương trình, các bộ sưu tập Áo dài được các hoa hậu, người mẫu, vũ công chuyên nghiệp trình diễn theo 3 chủ đề: Tự hào Áo dài Việt, Tâm hồn Áo dài Việt và Tinh hoa Áo dài Việt, với bộ sưu tập áo dài nổi bật của nhà thiết kế Đỗ Trịnh Hoài Nam và hơn 50 nhà thiết kế xuất sắc trên cả nước từ chương trình “Cắt may và thiết kế áo dài” do Hội LHPN Việt Nam chủ trì tổ chức.

Những bộ sưu tập áo dài được trình diễn tại chương trình lấy cảm hứng sáng tạo từ các di sản nổi tiếng, những cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ của đất nước Việt Nam, từ quốc kỳ các quốc gia và những dấu ấn ngoại giao đặc biệt giữa Việt Nam và các quốc gia trên thế giới.

Tiếp tục phát động “Tuần lễ Áo dài” năm 2024 - Anh 2

Nhà thiết kế Trịnh Hoài Nam và các đạo diễn chương trình lễ phát động

Để hưởng ứng Tuần lễ áo dài, Hội LHPN các tỉnh, thành phố, các đơn vị trực thuộc, hội viên, phụ nữ, nữ công chức, viên chức tại địa phương, cơ quan, đơn vị đã tổ chức nhiều hoạt động sáng tạo, thiết thực như mặc áo dài trong ngày làm việc phù hợp với điều kiện và đặc thù nghề nghiệp từ ngày 1 – 8.3; tập trung đồng loạt vào ngày 8.3.2024.

Đồng thời, Trung ương Hội LHPN Việt Nam cũng yêu cầu Hội LHPN các tỉnh/thành, đơn vị trực thuộc, các ngành sử dụng các kênh truyền thông của ngành, đơn vị tăng cường tuyên truyền, quảng bá trước, trong và sau thời gian tổ chức các hoạt động nhằm khẳng định và tôn vinh giá trị của Áo dài - di sản văn hóa Việt Nam trong đời sống xã hội.

Trong năm 2023, các cấp Hội LHPN nhiều tỉnh/thành phố trong cả nước đã phát động cán bộ, hội viên, phụ nữ mặc áo dài trong “Tuần lễ Áo dài”, và có rất nhiều hoạt động sôi nổi, mang tính tập thể huy động, thu hút đông đảo hội viên, phụ nữ và mọi thành phần trong xã hội tham gia. Các chương trình nghệ thuật, đồng diễn, trình diễn áo dài được tổ chức đồng loạt tại các tỉnh, thành, địa phương, cơ sở.

Bên cạnh đó, các cấp Hội đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa như tổ chức thi bình chọn ảnh áo dài đẹp, thi nét đẹp "Duyên dáng áo dài", tổ chức chương trình "Áo dài tặng bạn", nổi bật là mô hình Áo dài 0 đồng được triển khai tại nhiều địa phương, cơ sở, được đông đảo chị em ủng hộ, tạo hiệu ứng tốt trong cộng đồng, mang lại niềm vui cho phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.

THẢO LAM

Ý kiến bạn đọc