Đà Lạt được công nhận là Thành phố Lễ hội châu Á

VHO - Hiệp hội Festival và sự kiện quốc tế - khu vực châu Á (IFEA ASIA) vừa công nhận TP Đà Lạt (Lâm Đồng) là thành phố lễ hội của châu Á.

Đà Lạt được công nhận là Thành phố Lễ hội châu Á - Anh 1

Đà Lạt được công nhận là thành phố Lễ hội châu Á với lễ hội Festival hoa Đà Lạt

Ngày 29.2, đại diện TP Đà Lạt cho biết, tại Hội nghị thành phố festival châu Á diễn ra ngày 28.2 tại Thái Lan, với lễ hội Festival hoa Đà Lạt, địa phương đã được Hiệp hội Festival và sự kiện quốc tế - khu vực châu Á (IFEA ASIA) vừa công nhận là thành phố Lễ hội của châu Á.

Ngoài việc được công nhận danh hiệu thành phố Festival hoa, Đà Lạt còn nhận được rất nhiều chứng nhận khác do các tổ chức trong nước và quốc tế bình chọn như chứng nhận “Thành phố tiềm năng trở thành thành phố bền vững Môi trường ASEAN”; “Thành phố bền vững Môi trường ASEAN”; “Thành phố Du lịch sạch ASEAN”… Ngoài ra, Đà Lạt còn nhận được nhiều giải thưởng “Thành phố thông minh Việt Nam; “Thành phố đô thị tiêu biểu trong phong trào thi đua xây dựng đô thị xanh - sạch - đẹp”.

Đà Lạt được công nhận là Thành phố Lễ hội châu Á - Anh 2

Ông Đặng Quang Tú (bên phải), Chủ tịch UBND TP Đà Lạt nhận chứng nhận từ Hiệp hội Festival và sự kiện quốc tế - khu vực châu Á

Bên cạnh đó, thành phố còn là thành viên chính thức của Tổ chức xúc tiến du lịch các thành phố châu Á - Thái Bình Dương… Đặc biệt, thành phố Đà Lạt còn là điểm đến ngắm hoa đứng thứ 3 của thế giới được du khách toàn cầu yêu thích do Booking.com thực hiện khảo sát ở 28 quốc gia trên thế giới.

Festival Hoa Đà Lạt là sự kiện được tổ chức lần đầu vào năm 2005. Tính đến nay, địa phương đã tổ chức thành công 9 lần Festival hoa với chu kỳ 2 năm/lần.

Vào năm 2009, Đà Lạt đã được Thủ tướng Chính phủ công nhận là Thành phố Festival hoa đầu tiên của Việt Nam. Từ đó cho đến nay, Festival Hoa Đà Lạt đã trở thành lễ hội văn hóa, du lịch mang tầm quốc gia và quốc tế, cũng là thương hiệu lễ hội riêng của Đà Lạt - Lâm Đồng.

Theo thống kê, trung bình lượng khách đến với lễ hội đạt con số khá ấn tượng với khoảng 300.000 - 400.000 lượt khách/lần tổ chức.

THÀNH KHIÊM

Ý kiến bạn đọc