Hơn 12.500 VĐV tham gia tranh tài tại ASIAD 19

VHO - Các đoàn thể thao từ 45 quốc gia và vùng lãnh thổ đã đăng ký cho 12.527 VĐV tranh tài tại sự kiện này, trong đó có hơn 600 vận động viên của nước chủ nhà Trung Quốc.

Hơn 12.500 VĐV tham gia tranh tài tại ASIAD 19 - Anh 1

Ảnh minh họa. (Nguồn: olympics)

Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 19 (ASIAD 19) tại Trung Quốc sẽ trở thành kỳ đại hội có số lượng VĐV tham dự đông nhất từ trước tới nay.

Theo thông báo của Ban tổ chức ASIAD 19, tính đến ngày 27.7, các đoàn thể thao từ 45 quốc gia và vùng lãnh thổ đã đăng ký cho 12.527 VĐV tranh tài tại sự kiện này, trong đó có hơn 600 VĐV của nước chủ nhà Trung Quốc.

Con số này khiến ASIAD 19 trở thành kỳ đại hội thể thao châu lục có số VĐV tham dự đông nhất trong lịch sử. Kỷ lục trước đó được thiết lập tại kỳ đại hội tổ chức tại Palembang (Indonesia) năm 2018, với khoảng 11.300 VĐV tham gia.

Ngoài ra, ban tổ chức cũng đã sắp xếp xong lịch thi đấu của 40 môn với 61 phân môn và 483 nội dung. Trong đó, 4 môn bóng đá, bóng chuyền, bóng ném và cầu mây đã tổ chức bốc thăm chia bảng.

Việc hoàn thành lịch thi đấu cụ thể cho các nội dung thi đấu là dấu mốc mới trong quá trình chuẩn bị của ASIAD 19, là tiền đề để triển khai công tác bán vé, xây dựng chương trình phát sóng thi đấu và quảng cáo trên truyền hình.

Cũng theo Ban tổ chức, 56 địa điểm thi đấu đã hoàn thành công tác nghiệm thu và đạt tiêu chuẩn thi đấu của Á vận hội, toàn bộ 4.575 quan chức kỹ thuật đã bắt đầu đảm nhiệm công việc tại đây.

Ngoài ra, Trung tâm Điều phối Thi đấu, Trung tâm Thông tin Thi đấu cũng đã đi vào hoạt động. 78 nhóm điều hành thi đấu và 31 nhóm điều hành tập luyện cũng đã được thành lập.

Làng thể thao Á vận hội đã đủ điều kiện để tiếp nhận VĐV tới lưu trú. Trung tâm Báo chí cũng đã hoàn thành hạ tầng thiết bị và sẽ đi vào hoạt động vào ngày 18.9.

Nhìn chung, công tác chuẩn bị chính cơ bản đã hoàn tất để sẵn sàng chào đón sự kiện thể thao lớn nhất châu lục.

ASIAD 19 sẽ diễn ra từ ngày 28.9 đến 8.10. Phần lớn các cuộc tranh tài sẽ được tổ chức tại thành phố Hàng Châu, trong khi một số sự kiện sẽ được tổ chức ở những khu vực lân cận như Thiệu Hưng, Ninh Ba và Kim Hoa.

TTXVN

Ý kiến bạn đọc