Du lịch cộng đồng ở Nghĩa Lộ sẵn sàng đón khách

VHO- Để chuẩn bị chào đón Tết Dương lịch và Nguyên Đán 2024, đến thời điểm này các cơ sở kinh doanh du lịch cộng đồng ở Nghĩa Lộ đang tích cực tu bổ cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng sản phẩm, sẵn sàng phục vụ du khách, kỳ vọng mang sức bật mới cho du lịch miền Tây của Yên Bái.

Du lịch cộng đồng ở Nghĩa Lộ sẵn sàng đón khách - Anh 1

Thị xã Nghĩa Lộ đang tích nâng cao chất lượng sẵn sàng phục vụ du khách

Ông Đinh Anh Tuấn, Trưởng phòng Văn hóa thị xã Nghĩa Lộ cho biết, năm 2023, thị xã Nghĩa Lộ đón và phục vụ gần 303 nghìn lượt du khách, vượt mục tiêu kế hoạch đã đề ra, doanh thu dịch vụ lưu trú và ăn uống ước đạt đạt 289 tỷ đồng.

Trong Quý 1/2024 thị xã Nghĩa Lộ dự kiến đón từ 1.200 lượt khách du lịch trở lên. Do đó, hiện ngoài đã xây dựng nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, du lịch hấp dẫn để thu hút du khách trong dịp tết. Thị xã cũng đẩy mạnh thông tin quảng bá các sản phẩm du lịch, các điểm nghỉ dưỡng, homstay đủ các điều kiện, công khai giá phòng, dịch vụ từng địa điểm. Thành lập các đoàn kiểm tra thường xuyên kiểm tra, hướng dẫn cơ sở lưu trú, homstay đảm bảo các điều kiện về vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống cháy nổ, an ninh trật tự, du lịch giàu bản sắc văn hóa...

Kỳ nghỉ Tết Dương lịch và Nguyên đán 2024 là cơ hội vàng để gia tăng doanh thu. Do đó, các cơ sở lưu trú, homstay tại thị xã Nghĩa Lộ cũng đang đặt kỳ vọng khách năm nay sẽ mang đến luồng sinh khí mới, tạo sức bật mới cho du lịch thị xã năm 2024 phát triển.

Xác định dịp tết Dương lịch và Nguyên Đán năm 2024 rất phù hợp để du khách thăm quan, trải nghiệm khám phá các hoạt động lễ hội xuân tại thị xã. Nhiều ngày nay, cùng với việc tu bổ cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ du lịch. Cơ sở Homstay Loan Khang – Thôn Sà Rèn, xã Nghĩa Lợi đã đưa vào sử dụng thêm 1 nhà sàn, nâng tổng số nhà sàn phục vụ du lịch  của cơ sở lên 3 nhà, công suất phục vụ từ 50 – 70 người/ 1 ngày.

Bà Hoàng Thị Loan, chủ Homstay Loan Khang chia sẻ, ngoài làm tốt công tác chuẩn bị đón và phục vụ khách trong dịp này. Cơ sở chúng Tôi cũng liên kết với các hộ dân trong bản sửa chữa mảng bơi, để du khách được trải nghiệm bơi mảng, đánh cá trên suối Thia; tham gia vào các hoạt động sinh hoạt, sản xuất của người dân bản địa, từ đó giữ chân được du khách.

Dù mới đi vào hoạt động, Homstay Trần Gia thuộc tổ dân phố 8, phường Tân An, Thị xã Nghĩa Lộ đang là địa điểm được nhiều du khách trong và ngoài nước lựa chọn dừng chân khi đến với thị xã Nghĩa Lộ. Hiện, cơ sở đã nhận khách đặt phòng cho dịp lễ, Tết sắp tới. Bà Nguyễn Thị Hoa Mai, chủ cơ sở cho biết, để phục khách được tốt nhất, chúng tôi đang tích cực chỉnh trang khuôn viên, vệ sinh phòng ốc,tham gia tập huấn vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống cháy nổ. Với các dịch vụ tiện ích như thưởng trà, tắm thảo dược, góc chụp ảnh cho giới trẻ, không gian tĩnh cho người trung tuổi, menu đồ uống phù hợp với các lứa tuổi, địa điểm check in thư giãn để du khách đến đây trải nghiệm thoải mái nhất.

THÙY HƯƠNG - XUÂN THẮNG

Ý kiến bạn đọc