Đồng bằng Sông Cửu Long có sản phẩm OCOP Làng du lịch 4 sao

VHO - Làng du lịch Mỹ Khánh (Cần Thơ) là mô hình du lịch sinh thái gắn với cộng đồng nông thôn được du khách quốc tế và nội địa ưa thích, đã chính thức được xếp hạng sản phẩm OCOP 4 sao.

Đồng bằng Sông Cửu Long có sản phẩm OCOP Làng du lịch 4 sao - Anh 1

Trong đợt đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP thành phố Cần Thơ ngày 16/11, lần đầu thành phố có sản phẩm về du lịch. Đó là Làng du lịch Mỹ Khánh (huyện Phong Điền). Làng du lịch Mỹ Khánh là sản phẩm được Hội đồng chấm điểm cao nhất với 87,7 điểm và được xếp hạng sản phẩm OCOP 4 sao.

Theo ông Lê Văn Tính, Phó Chánh văn phòng Điều phối Nông thôn Mới Cần Thơ, Làng du lịch Mỹ Khánh là sản phẩm du lịch đầu tiên ở Cần Thơ cũng là đầu tiên ở Đồng bằng Sông Cửu Long được xếp hạng sản phẩm OCOP. Căn cứ vào các tiêu chí tại Quyết định số 148/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Bộ tiêu chí và quy định đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (gọi tắt là Quyết định số 148) kết hợp với đi khảo sát thực tế, Hội đồng đánh giá và xếp hạng sản phẩm OCOP cấp thành phố nhận thấy chất lượng phục vụ, dịch vụ du lịch, các tiêu chí an toàn thực phẩm, lượng khách,... của Làng du lịch Mỹ Khánh đáp ứng được các tiêu chí và xứng đáng được "gắn" 4 sao.

Đồng bằng Sông Cửu Long có sản phẩm OCOP Làng du lịch 4 sao - Anh 2

Làng du lịch Mỹ Khánh hình thành và phát triển với thâm niên hơn 20 năm. Từ một làng du lịch với diện tích khoảng 1ha, hiện nay, nơi đây đã mở rộng hơn 30ha gồm các khu chức năng phục vụ du lịch; trong đó, có các khu vui chơi giải trí (đua heo, đua chó,...), khu làng nghề có nghệ nhân làm bánh dân gian phục vụ khách, dịch vụ nhà mát, vườn cây ăn trái...

Nơi đây cũng là điểm kết nối nhiều sản phẩm OCOP của địa phương để tiếp cận với khách du lịch. Làng du lịch Mỹ Khánh là mô hình du lịch sinh thái gắn với cộng đồng nông thôn được du khách quốc tế và nội địa ưa thích.

"Chính quyền rất khuyến khích phát triển sản phẩm OCOP gắn với tính sẵn có, đặc thù của địa phương. Và Làng du lịch Mỹ Khánh đáp ứng được điều đó. Nơi đây phát triển các loại hình dịch vụ gắn liền với thủ phủ trái cây nổi tiếng Cần Thơ - huyện Phong Điền. Một sản phẩm du lịch sinh thái rất phù hợp với tiêu chí của sản phẩm OCOP góp phần cho phát triển kinh tế địa phương, phát triển du lịch sinh thái Phong Điền," ông Nguyễn Văn Thắng, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Phong Điền đánh giá.

Đồng bằng Sông Cửu Long có sản phẩm OCOP Làng du lịch 4 sao - Anh 3

Sản phẩm OCOP 4 sao cũng là "giấy chứng nhận" Làng du lịch Mỹ Khánh có trách nhiệm của một doanh nghiệp trong hỗ trợ cộng đồng, người dân phát triển sản phẩm nông nghiệp. Từ đó, tạo thêm uy tín, niềm tin của khách du lịch với Làng du lịch Mỹ Khánh. Trong thời gian tới, Làng du lịch Mỹ Khánh tiếp tục duy trì hướng phát triển du lịch sinh thái và tận dụng thế mạnh của địa phương nhằm mục tiêu "gắn" OCOP 5 sao.

NGỌC ĐAN

Ý kiến bạn đọc