Nghệ An: Tăng cường truyền thông phòng, chống tác hại của thuốc lá

VHO - Thời gian vừa qua, ngành Y tế và ngành GD&ĐT tỉnh Nghệ An đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền phòng, chống tác hại của thuốc lá. Đặc biệt là sân khấu hoá tuyên tuyền các nội dung của Luật qua các hội thi.

Ngày 9.12 tại thành phố Vinh, Sở Y tế Nghệ An tổ chức hội thi Tìm hiểu phòng, chống tác hại của thuốc lá trong ngành Y tế tỉnh Nghệ An năm 2023. Đến tham dự và chỉ đạo hội thi có ông Bùi Đình Long, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng, chống tác hại của thuốc lá tỉnh. Điều này cho thấy sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh đối với công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá trên địa bàn.

Nghệ An: Tăng cường truyền thông phòng, chống tác hại của thuốc lá - Anh 1

Ban tổ chức đã trao giải Nhất hội thi cho đội Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh

Tham gia vòng Chung kết hội thi Tìm hiểu phòng, chống tác hại của thuốc lá trong ngành y tế tỉnh Nghệ An năm 2023 có 16 đội xuất sắc đến từ 16 đơn vị y tế chọn từ vòng thi cấp cụm. Các đội đã lần lượt trải qua 3 phần thi: Phần giới thiệu; Thi kiến thức chung, hiểu biết; Thi tuyên truyền bằng tiểu phẩm… Dưới hình thức sân khấu hóa, 16 đội thi đã truyền tải đầy đủ kiến thức liên quan đến Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá; sức khỏe của người lao động nói chung và trẻ em nói riêng do ảnh hưởng của tác hại thuốc lá; xử lý các tình huống trong quá trình triển khai, thực hiện Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá; các giải pháp xây dựng mô hình môi trường không khói thuốc tại các đơn vị y tế…

Hội thi đã góp phần tuyên truyền, nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ, công nhân viên chức và người lao động trong việc truyền thông, vận động phòng, chống tác hại thuốc lá trong cơ quan, gia đình và xã hội. Tạo cơ hội cho cán bộ, công nhân viên chức và người lao động trong ngành trao đổi, chia sẻ kiến thức và thực hành về hoạt động phòng, chống tác hại của thuốc lá. Thông qua hội thi sẽ tạo nên sức lan tỏa sâu rộng về tác hại của thuốc lá, các quy định về phòng, chống tác hại của thuốc lá tới các đơn vị y tế, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động toàn ngành và nhân dân trong tỉnh, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh; ngoài ra còn có 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 10 giải Khuyến khích.

Trước đó, tại Trường THPT Nguyễn Duy Trinh (huyện Nghi Lộc), Tỉnh đoàn Nghệ An, Sở GD&ĐT cùng các đơn vị liên quan đã tổ chức Chương trình truyền thông “Nói không với thuốc lá, thuốc lá điện tử và chất gây nghiện mới”. Tại chương trình, các chuyên gia đã chia sẻ về những tác hại và nguy cơ khi sử dụng thuốc lá. Đồng thời tuyên truyền, phổ biến nâng cao nhận thức của các em về những quy định trong Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá.

Ngoài ra, các chuyên gia và các em học sinh đã giao lưu, trao đổi, thảo luận các giải pháp tăng cường sự phối hợp giữa Đoàn, Đội các cấp với nhà trường, gia đình trong quản lý học sinh, không để học sinh sa vào các tệ nạn xã hội. Kịp thời nắm bắt thông tin, phát hiện sớm các học sinh có hành vi sử dụng thuốc lá và thuốc lá điện tử để có biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn kịp thời.

THU LAN

Ý kiến bạn đọc